Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái sơ sinh nằm trong chiếc thau trôi trên sông Hậu

Nghe tiếng trẻ em khóc vang ngoài sông Hậu, ông Phú bơi xuồng đến nơi phát ra âm thanh và phát hiện một bé gái nằm trong chiếc thau.

Chiều 10/8, lãnh đạo UBND xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú (An Giang), cho biết cơ quan chức năng đang truy tìm thân nhân của bé gái nằm trong chiếc thau trôi sông. Bé khoảng 2-3 ngày tuổi, đã được chính quyền địa phương đưa vào bệnh viện đa khoa Nhật Tân (TP Châu Đốc) chăm sóc.

Be gai nam trong chiec thau troi song anh 1
Bé gái trong chiếc thau trôi sông khi được người dân đưa lên bờ. Ảnh: CTV.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5h cùng ngày, ông Huỳnh Hồng Phú (ngụ ấp Mỹ Chánh, xã Mỹ Đức) thức giấc và nghe tiếng khóc của trẻ em ngoài sông Hậu. Sau khi nghe thêm vài hồi khóc, ông quyết định bơi xuồng đến nơi phát ra âm thanh, soi đèn kiếm và phát hiện bé gái nằm trong chiếc thau.

"Tôi tri hô cho hàng xóm thức giấc và đưa bé vào bờ. Bé gái khoảng 2-3 ngày tuổi, không mặc quần áo, sức khỏe tốt, được đắp một chiếc áo thun trắng trên người", ông Phú kể và cho hay sau đó đứa bé được giao cho chính quyền địa phương.

Be gai nam trong chiec thau troi song anh 2
Xã Mỹ Đức (màu đỏ) ở An Giang. Ảnh: Google Maps.

Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên bờ ruộng

Một người dân ở Đắk Lắk đi giăng lưới lúc sáng sớm thì phát hiện bé trai nặng gần 3 kg vẫn còn dây rốn bị bỏ rơi bên bờ ruộng.

Việt Tường - Khang Duy

Bạn có thể quan tâm