Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm cùng lá thư 'con của mẹ, xin lỗi'

Người dân phát hiện bé gái sơ sinh trong chiếc làn nhựa, kèm một ít tiền và lá thư nghi của người mẹ để lại.

Bé gái sơ sinh được giao cho cán bộ Trạm Y tế xã Nghĩa Hội chăm sóc.

Ngày 27/2, lãnh đạo UBND xã Nghĩa Hội (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết người dân trên địa bàn vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.

Trước đó, khoảng 22h10 ngày 26/2, người dân phát hiện trước cổng nhà ông H.V.H. (SN 1975, trú tại xã Nghĩa Hội) có một bé sơ sinh được đặt trong chiếc làn nhựa màu đỏ. Thời điểm đó, trời đêm rét buốt, nhiệt độ xuống rất thấp, em bé có hiện tượng tím tái cơ thể.

Trong chiếc làn nhựa còn có một ít quần áo, 340.000 đồng, cùng một lá thư nghi mẹ em bé bỏ lại.

"Tôi là mẹ, xin được giấu tên. Tôi mới sinh con và khả năng của tôi không có đủ điều kiện nuôi con. Tôi xin gửi anh chị hãy làm bố mẹ của con tôi và nuôi nấng con nên người. Tôi xin cảm ơn. Con của mẹ, xin lỗi", nội dung lá thư.

Bé gái sau đó được người dân đưa đến Trạm Y tế xã Nghĩa Hội kiểm tra sức khỏe. UBND xã Nghĩa Hội đã thông báo tìm người thân của bé theo quy định.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Lốc xoáy cuốn bay rạp cưới, hàng trăm người chạy tán loạn

Tiệc cưới vừa bắt đầu thì lốc xoáy bất ngờ xuất hiện khiến hàng trăm khách bỏ chạy tán loạn. Gần 20 người bị thương, trong đó 7 nạn nhân bị thương nặng.

Ôtô lao xuống mép vực, gần chục khách nước ngoài thoát chết

Đang chạy trên quốc lộ 27C đi Đà Lạt, ôtô khách chở gần chục người nước ngoài mất lái lao gần xuống vực. Hành khách phải đập cửa kính thoát thân.

Xưởng gỗ rộng 500 m2 cháy rụi trong đêm

Xưởng gỗ của một người dân ở Khánh Vĩnh bốc cháy dữ dội. Cảnh sát điều 4 xe chuyên dụng cùng cán bộ đến dập lửa trong đêm.

https://tienphong.vn/be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-trong-dem-lanh-cung-la-thu-con-cua-me-xin-loi-post1513492.tpo

Thu Hiền/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm