Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái qua đời vì bị máy bay đâm trúng

Cô bé Oceana Irizarry (9 tuổi) trút hơi thở cuối cùng vào ngày 29/7 vì chấn thương nặng do máy bay đâm trúng trong lúc hạ cánh khẩn cấp tại bãi biển ở bang Florida.

Hãng tin AP cho biết sự việc xảy ra ngày 27/7, khi phi cơ Piper Cherokee đâm trực diện vào bé Oceana cùng bố là anh Ommy trong lúc họ đi dạo trên bãi biển Caspersen ở Venice, bang Florida, Mỹ.

Hai bố con anh Ommy Irizarry và con gái Oceana đều qua đời trong kì nghỉ hè vì máy bay đâm trúng. Ảnh: AP
Anh Ommy Irizarry và con gái Oceana đều qua đời trong kỳ nghỉ hè vì máy bay đâm trúng. Ảnh: AP

Anh Ommy thiệt mạng ngay tại hiện trường. Khi đó bé Oceana bị thương nhưng “mạch đập nhanh, thở khó và bất tỉnh”. Đội cứu hộ đã chuyển bé bằng máy bay đến chữa trị tại một bệnh viện nhi. Ngày 29/7, các bác sĩ điều trị cho Oceana thông báo em qua đời vì những vết thương nặng.

"Oceana yêu quý của chúng tôi đã đoàn tụ với bố trên thiên đường. Oceana là một cô bé xinh xắn, thông minh và nhân hậu. Không lời nào có thể diễn tả nỗi đau của chúng tôi. Sự việc anh Ommy và bé Oceana qua đời là mất mát quá lớn đối với gia đình và tất cả những người quen biết họ”, gia đình Irizarry cho biết trong một thông báo.

Sau khi mùa hè năm nay kết thúc, Oceana sẽ vào lớp 4. Còn anh Ommy năm nay 36 tuổi, hiện là sĩ quan trong quân đội Mỹ.

Chiếc máy bay đã đâm vào hai bố con anh Ommy. Ảnh: AP
Chiếc máy bay đã đâm hai bố con anh Ommy. Ảnh: AP

Ủy ban an toàn vận tải Mỹ đang điều tra vụ tai nạn, cũng như nguyên nhân khiến máy bay lao trực tiếp và bố con anh Ommy. Trước khi tai nạn xảy ra, viên phi công là Karl Kokomoor (57 tuổi) đã liên lạc với sân bay Venice gần bãi biển để thông báo sẽ hạ cánh khẩn cấp. “Anh ấy nói sẽ không thể hạ cánh ở sân bay và cố gắng đáp xuống một bãi biển”, một nhân chứng cho biết.

Cả phi công và hành khách trên máy bay không bị thương sau sự việc. “Chỉ sau khi tôi rời khỏi máy bay thì mới biết lúc đó trên bờ biển đang có người. Tôi không nhìn thấy họ. Tôi vô cùng hối tiếc về chuyện đã xảy ra”, phi công Kokomoor nói.

2014 chưa phải năm tồi tệ nhất lịch sử hàng không

Dù 764 người chết vì tai nạn máy bay dân sự trong 7 tháng đầu năm nhưng 2014 vẫn là một trong những năm tương đối an toàn trong lịch sử hàng không thế giới.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm