Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái Philippines mắc kẹt 6 ngày cùng thi thể người thân

Lực lượng cứu hộ Philippines vừa giải cứu một bé gái 13 tuổi sau khi em mắc kẹt 6 ngày dưới đống đổ nát ở thành phố Tacloban cùng thi thể của những người thân trong gia đình.

Rupert Wingfield-Hayes, phóng viên BBC tại bệnh viện ở Tacloban, đã gặp một trong những nạn nhân đáng thương của siêu bão Haiyan ở Philippines.

Cô bé tội nghiệp được điều trị trong bệnh viện. Ảnh: BBC.

Theo Hayes, lực lượng cứu hộ Philippines vừa tìm thấy cô bé tội nghiệp bên dưới đống đổ nát ở thành phố Tacloban, nơi hứng chịu những thiệt hại nặng nề nhất của siêu bão. Những người tham gia cứu hộ phát hiện cô bé 13 tuổi mắc kẹt suốt 6 ngày cùng thi thể đang phân hủy của những người thân gia đình.

Tại bệnh viện, cô bé cho biết tên mình là Rebecca. Em bị thương ở đầu nhưng đó chỉ là vết thương ngoài da, không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Tuy nhiên, nỗi đau mất toàn bộ gia đình khiến cô bé tội nghiệp không thể nói lên thành lời. Em chỉ khóc khi mọi người hỏi thăm.

Trong khi đó, chính phủ Philippines đang đối mặt với thách thức lớn khi phải cung cấp nhu yếu phẩm cho khoảng 11 triệu người chịu ảnh hưởng của bão. Nhà chức trách sáng nay xác nhận số nạn nhân tử nạn do bão Haiyan đã lên tới 2.357 người và khoảng 77 người đang mất tích. Thảm họa khiến 3.800 người khác bị thương.

Theo bộ trưởng Nội vụ Philippines Mar Roxas, hiện tại, chỉ 20 xe tải đang thực hiện nhiệm vụ cứu trợ. Một nửa số đó chuyên chở thức ăn, nước uống trong khi số xe còn lại tham gia hoạt động dọn đường và vận chuyển xác chết về nơi để người ta nhận dạng và chôn cất. Lực lượng cứu hộ phải dựng lều tạm cho 275.000 người mất nhà do bão.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm