Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái hơn 20 ngày tuổi bị bỏ rơi kèm lá thư nhờ nuôi hộ

Bé gái sơ sinh khoảng hơn 20 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà dân kèm lá thư được cho là của người mẹ nhờ nuôi hộ.

Sáng 7/6, đại úy Thái Hoàng, Trưởng công an xã Lâm Trung Thủy (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), xác nhận một bé gái sơ sinh vừa bị bỏ rơi trước cổng nhà dân, bên cạnh là lá thư được cho của người mẹ để lại.

Khoảng 21h ngày 6/6, bà Nguyễn Thị X. (trú thôn Đồng Thanh Lâm, xã Lâm Trung Thủy) đang ngồi trong nhà thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc trước cổng.

Khi ra cổng xem xét, bà X. thấy bé gái sơ sinh được đặt trong giỏ nhựa màu đỏ, kèm theo túi bóng màu đen đựng quần áo, sữa và lá thư của người mẹ để lại.

be so sinh anh 1

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân. Ảnh: Người dân cung cấp.

“Tôi là mẹ của cháu bé sơ sinh. Do tôi không có sức khỏe để đi làm và không có điều kiện kinh tế để nuôi con nên nhờ ông bà cưu mang, nuôi hộ…”, trích nội dung lá thư.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định, bé gái khoảng hơn 20 ngày tuổi, nặng 3,8 kg và có sức khỏe bình thường.

UBND xã Lâm Trung Thủy đang thông báo tìm người thân cho bé gái. Nếu quá thời gian không có người đến nhận, UBND xã sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://vietnamnet.vn/be-gai-hon-20-ngay-tuoi-bi-bo-roi-kem-la-thu-nho-nuoi-ho-2151857.html

Thiện Lương/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm