Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 2 tháng tuổi chết trên tay hành khách chuyến bay tới Australia

Rạng sáng 22/4, trên chuyến bay quốc tế của của hãng AirAsia, một bé gái mới hai tháng tuổi đã tử vong sau khi em quấy khóc và biểu hiện có vấn đề sức khỏe từ khi máy bay cất cánh.

Vụ việc diễn ra trên chuyến bay số hiệu D7236 của AirAsia, cất cánh từ Kuala Lumpur, Malaysia đến thành phố Perth ở phía Tây Australia. Bé gái lên máy bay cùng bố mẹ và ngay từ khi máy bay cất cánh đã quấy khóc, hãng tin AAP dẫn lại lời kể của nhân chứng trên máy bay.

Bé gái tử vong khi máy bay đang trên không. Người phát ngôn của AirAsia cho biết cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã chờ sẵn tại sân bay Perth khi máy bay hạ cánh sáng 22/4. Em bé khi đó đã tử vong.

em be tu vong tren may bay anh 1
Nadia Parenzee, nữ hành khách trên chuyến bay AirAsia, cho biết cô lập tức kêu cứu khi nhận ra bé gái ngừng thở. Ảnh: ABC.

Nadia Parenzee, hành khách có mặt trên chuyến bay xảy ra vụ việc, thuật lại vụ việc trên tài khoản Facebook cá nhân. Cô nói bé gái tên Farah người Saudi đã qua đời ngay trong vòng tay của cô.

"Bay về nhà từ Malaysia sáng hôm nay, tôi đã gặp phải tình huống ngặt nghèo nhất. Một em bé sơ sinh đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay tôi", Parenzee kể lại.

Parenzee nói cô đã chủ động đề nghị phụ ẵm Farah vì bé không ngừng khóc kể từ khi máy bay cất cánh, trong khi cha mẹ em lại tỏ vẻ rất mệt mỏi.

"Khi tôi tranh thủ chợp mắt một chút, tiếp viên của AirAsia vỗ vai tôi nhờ giúp đỡ. Cặp đôi đưa bé cho tôi với ánh mắt tuyệt vọng. Tôi ôm bé trong tay rồi đọc Surah Fatiha (đoạn mở đầu của kinh Quran)", cô kể.

Trả lời truyền thông Australia, Parenzee cho biết cô từng làm y tá và lập tức nhận thấy gương mặt của bé gái tím tái bất thường như khó thở.

"Rồi Farah trút hơi thở cuối cùng và lịm đi. Tôi lập tức nhận ra có điều không bình thường và hét tìm bác sĩ trong số những hành khách có mặt trên chuyến bay", Parenzee viết trên Facebook.

em be tu vong tren may bay anh 2
Cảnh sát thu thập hiện vật trên máy bay AirAsia ngày 22/4. Ảnh: ABC.

Nữ hành khách cho biết gần 20 người có mặt trên chuyến bay đã liên tục tìm cách sơ cứu, hô hấp nhân tạo với hy vọng giúp Farah hồi tỉnh. Gần hai tiếng rưỡi sau đó máy bay mới hạ cánh tại Perth.

Thông báo về vụ việc, người đại diện của AirAsia khẳng định sự an toàn và sức khỏe của hành khách luôn là ưu tiên số một của hãng. Thông cáo cũng xác nhận phi hành đoàn đã gọi báo cho sân bay và yêu cầu nhân viên cấp cứu chờ sẵn. Hãng bay đã gửi lời chia buồn đến gia đinh bé gái tử vong.

Theo ABC, cảnh sát sáng 22/4 đã thu thập các hiện vật trên máy bay để phục vụ điều tra. Chuyến bay bị trì hoãn khoảng vài tiếng trước khi quay trở về Kuala Lumpur.

Hàng không Trung Quốc đau đầu vì nạn tung đồng xu cầu may trên máy bay

Cảnh sát bắt giữ một nữ hành khách ở miền Nam Trung Quốc vì tung sáu đồng xu vào một máy bay để cầu nguyện chuyến đi bình an. Từ đầu năm 2019 đến nay đã xảy ra 4 sự cố tương tự.

Bác sĩ Mỹ gốc Việt bị kéo lê khỏi máy bay lần đầu lên tiếng

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ sự việc gây ồn ào năm 2017, ông David Dao nói về những gì mà ông gọi là tác động lâu dài đến sức khỏe thể chất và tinh thần của ông.


Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm