Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bê bối với phụ nữ làm nóng tranh luận tổng thống Mỹ lần hai

Khán phòng tranh luận luôn nóng vì những màn công kích qua lại mà hai ứng viên tổng thống dành cho nhau, từ chuyện nội bộ nước Mỹ, chính sách đối ngoại đến những bê bối cá nhân.

Trump: Tôi chỉ nói còn Bill Clinton lạm dụng phụ nữ Ông Donald Trump chĩa mũi dùi về những hành động của chồng bà Hillary Clinton trong quá khứ nhằm công kích đối thủ trong cuộc tranh luận được coi là "bẩn thỉu" và "xấu xí".
Ứng viên đảng Dân chủ xuất hiện đầy rạng rỡ trong buổi tranh luận tổng thống lần thứ hai diễn ra tại Đại học Washington, St. Louis, bang Missouri. Hệ thống truyền hình phát trực tiếp cuộc tranh luận trên phạm vi toàn quốc. 
Hai ứng viên không bắt tay nhau khi vừa gặp như lần tranh luận trước. 
Người dẫn chương trình Anderson Cooper của kênh truyền hình CNN và phóng viên Martha Raddatz của đài ABC là người điều khiển màn tranh luận. 
Khi được hỏi về những lời lẽ thô tục về phụ nữ mới được đưa ra, Trump nói: "đó là câu chuyện trong phòng kín" và ông không hề tự hào vì nó. Ông xin lỗi về video này. 
Không nằm ngoài dự đoán, cựu ngoại trưởng Mỹ tìm cách công kích vào điểm yếu này của đối thủ. "Trump nói đoạn phim không phản ánh ông ta nhưng tôi nghĩ rằng nó chính xác đã lột tả con người Trump". Bên cạnh đó, bà cũng nhắc lại nghi án trốn thuế của ông Trump trong màn tranh luận.
Ông trùm bất động sản cũng không vừa khi nhắc lại bê bối tình dục của cựu tổng thống Bill Clinton, cũng là chồng bà Clinton, đồng thời cáo buộc bà đe dọa các nạn nhân. Một trong những phát ngôn bất ngờ từ ông là bà Clinton sẽ ngồi tù nếu ông làm tổng thống.   
Những phụ nữ tố cáo ông Clinton lạm dụng tình dục xuất hiện ở cả thời điểm trước và trong màn tranh luận.
Hai ứng viên chăm chú lắng nghe câu hỏi từ khán giả. Trong lần đấu khẩu này, hai ứng cử viên không đứng sau bục diễn thuyết mà được đi lại trên sân khấu và bước ra gần cử tọa. Nhất cử nhất động của họ đều được chú ý. Không dưới hai lần các ứng viên công kích nhau về tư cách trở thành tổng thống. Dĩ nhiên, không ai thừa nhận sự xứng đáng của đối thủ.
Khi nói về vấn đề người Hồi giáo, bà Clinton cáo buộc các trang khủng bố đang sử dụng những phát biểu của Donald Trump để chiêu mộ vì chúng muốn gây chiến tranh với nước Mỹ. 
Bà Hillary thậm chí còn ghi chú trong lúc tranh luận.
Vợ và con cái của tỷ phú ngồi dưới khán đài. 
Các phóng viên tác nghiệp tại buổi tranh luận. 
Mọi người tập trung xem cuộc tranh luận được phát sóng trực tiếp trong một sự kiện được tổ chức bởi câu lạc bộ những người trẻ của đảng Cộng hòa ở Manhattan, New York, Mỹ. 
Nhà hàng ở Mexico đông đúc bởi những người xem buổi tranh luận trực tiếp thứ hai.
Câu hỏi cuối cùng về điều mà mỗi ứng viên tôn trọng nhất ở đối thủ đưọc khán giả hưởng ứng nhiệt tình. Clinton bày tỏ sự tôn trọng với những người con của Donald Trump, những người cho biết phần nhiều về ông. Trump kết thúc cuộc tranh luận với lời khen cho ứng viên đảng Dân chủ: “Bà ấy không bao giờ bỏ cuộc”. Cuối cùng hai bên cũng bắt tay nhau trước khi rời khỏi khán phòng.
Ông trùm bất động sản gặp lại con gái.
Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton rời khỏi khán phòng. 
Ứng viên đảng Dân chủ vẫn giữ nguyên nụ cười trên môi như lúc đầu xuất hiện.  

Trump: Bà sẽ ngồi tù nếu tôi là tổng thống

Trump nói nếu đắc cử, ông sẽ yêu cầu Bộ Tư pháp mở cuộc điều tra đặc biệt về bê bối email của bà Clinton và bà sẽ phải ngồi tù.













Mai Anh

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm