Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé 7 tuổi giúp mẹ sinh em bé

Bé Lauren Burman, 7 tuổi, ở South Yorkshire (nước Anh) đã có một trải nghiệm thú vị trong vai trò của bà đỡ khi mẹ cô bé bất ngờ trở dạ.

Bé 7 tuổi giúp mẹ sinh em bé

Bé Lauren Burman, 7 tuổi, ở South Yorkshire (nước Anh) đã có một trải nghiệm thú vị trong vai trò của bà đỡ khi mẹ cô bé bất ngờ trở dạ.

Mẹ của cô bé, bà Clair, 28 tuổi, đang mang thai cô con gái thứ hai. Bà Clair lên cơn đau bụng đúng lúc chỉ có hai mẹ con ở nhà. Lauren đã nhanh trí đưa mẹ lên giường và trấn an bà trước khi chạy đi gọi bác Linda Platts, 47 tuổi, hàng xóm của gia đình cô bé.

Bé 7 tuổi giúp mẹ sinh em bé

Hai chị em Lauren

Theo bà Platts , kể lại: “Tôi thấy Lauren vội vàng chạy đến và nói to: “Mẹ cháu sắp sinh em bé”. Khi tôi vừa đi tới cửa thì đã nghe thấy tiếng kêu của Clair. Đầu của đứa trẻ đã nhô ra ngoài.”Hai bác cháu đã gọi xe cấp cứu nhưng em bé đã nhanh chóng chào đời. Tuy nhiên, bé Charley bị khó thở do dây rốn quấn quanh cổ.

Lauren cùng với bác Linda xoa đều ngực em bé để bé có thể dễ thở hơn. Chỉ vài giây sau, em bé Charley đã bắt đầu hít thở bình thường.

Lauren đã rất vui mừng và tự hào khi được là người đầu tiên nhìn thấy em gái nhỏ của mình. Cô bé chia sẻ: “Cháu sẽ không bao giờ quên ngày vui này. Charley là một em gái tuyệt vời nhất mà cháu từng mơ ước. Ban đầu, cháu hơi sợ nhưng rồi cháu cố gắng bình tĩnh để giúp mẹ và em gái.”

Mẹ của Lauren cho biết thêm: “Lauren đã rất bình tĩnh. Chúng tôi đã xem chương trình Holby City trên ti vi , đó là một chương trình về y tế. Khi xem chương trình đó, con gái tôi đã nói rằng cháu có thể làm được như các bác sĩ. Tôi rất tự hào về con gái đầu lòng của mình.”

Người hàng xóm, Linda Platts, đã khen Lauren: "Trong khi tôi còn đang quá lo lắng và hoảng loạn, cô bé đã làm được rất nhiều việc giúp mẹ mình."

Đối với hai chị em Lauren và Charley, có lẽ họ sẽ có mối quan hệ đặc biệt với nhau qua sự kiện này. Với ước mơ trở thành nữ hộ sinh, Lauren đã có một bài tập thực hành ngay từ khi mới 7 tuồi.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm