Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé 3 tuổi sống sót sau khi lạc trong rừng 11 ngày

Một bé gái Nga 3 tuổi sống sót sau khi lạc trong khu rừng taiga đầy thú dữ thuộc vùng Siberia trong 11 ngày, đêm nhờ ăn dâu dại và uống nước sông.

Chú chó của Karina Chikitova đã giúp cô bé thoát khỏi cái lạnh thấu xương vào ban đêm suốt một tuần trước khi quay trở về nhà để cầu cứu. Cô bé ăn dâu dại và uống nước sông để sống qua ngày, The Siberian Times đưa tin.
Lực lượng tìm Karina gặp một con gấu và họ sợ rằng cô bé đang gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, cô bé chỉ hứng chịu những vết muỗi đốt và phồng rộp ở chân. 
Karina tự làm một giường bằng đám cỏ cao và dày. Nhưng cũng chính lớp cỏ đó khiến công tác tìm kiếm bằng trực thăng trở nên khó khăn. Lực lượng cứu hộ phát hiện em trong cánh rừng thuộc khu vực Cộng hòa Sakha, vùng lạnh nhất của Siberia trong mùa đông. Hiện tại nhiệt độ tại đây cũng ở mức thấp, khoảng 6 độ C. Các chuyên gia phán đoán cơ hội sống sót của Karina rất nhỏ. 
Mẹ cô bé tưởng rằng Karina theo bố Rodion tới một ngôi làng khác hôm 27/7. Tuy nhiên, Rodion, bố của cô bé, không nhận ra con gái đã đi theo và lạc vào khu rừng taiga cùng với một con chó. 4 ngày sau, mẹ cô bé gặp chồng và cả hai phát hiện con gái mất tích. Họ thông báo cho mọi người và mở cuộc tìm kiếm quy mô lớn. Gia đình Karina cùng đội tìm kiếm tỏ ra thất vọng khi chú chó đi cùng cô bé quay trở về làng 9 ngày sau khi bé mất tích. 
Tuy nhiên, chú chó đã cứu mạng Karina. Nó đã dẫn đội tìm kiếm tới chỗ của cô bé. Họ phát hiện cô bé trong tình trạng bình thường với vài vết thương nhỏ.
Họ đưa thức ăn và nước uống cho cô bé. Sau đó mẹ của cô bé tới đón và đưa cô đến bệnh viện. “Karina không nói nhiều về quãng thời gian cô ở trong rừng ngoài việc cô bé ăn dâu dại và uống nước sông”, NTV đưa tin. 

Nikolayev cùng đội tìm kiếm và chú chó của Karina lần theo dấu chân trần của cô bé. “Chúng tôi bắt đầu tìm kiếm với giả thuyết rằng Karina sẽ không đi sâu vào rừng toàn gai nhọn với đôi chân không giày. Cuối cùng chúng tôi cũng tìm thấy cô bé dưới đám cỏ um tùm”, Nikolayev nói. 

Rừng taiga là môi trường sống của nhiều loài động vật hoang dã như gấu, chó sói, cáo đỏ và nai sừng. 






Nguyễn Thái

Ảnh: The Siberian Times

Bạn có thể quan tâm