Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BĐS hạng sang và cách giới thượng lưu xoay chuyển dòng tiền đầu tư

Giới thượng lưu xem BĐS hạng sang là kênh tích trữ và đầu tư hiệu quả. Các dự án tích hợp tiện ích cao cấp, tọa lạc tại đô thị lớn nhận được nhiều quan tâm của tầng lớp này.

Sự gia tăng của tầng lớp siêu giàu kéo theo sự tăng trưởng của thị trường BĐS hạng sang. Nhóm khách hàng này tích cực tìm kiếm những dự án có kiến trúc độc đáo, tiện ích sang trọng, đặc quyền khác biệt cho nhu cầu tích trữ, đầu tư.

Kênh tích trữ tài sản hiệu quả

Báo cáo Thịnh vượng 2022 của Knight Frank dự báo số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% mỗi năm từ nay đến 2026. Trong khi đó, số triệu phú dự kiến tăng đến 114.807 người năm 2026, tức là cứ khoảng 850 người Việt Nam sẽ có 1 triệu phú USD. Trước đó, Knight Frank nhận định tốc độ tăng trưởng giới siêu giàu của Việt Nam đứng thứ 3 thế giới, chỉ sau Bangladesh và Trung Quốc.

Báo cáo cũng cho biết bất động sản chiếm hơn 1/3 giá trị tổng tài sản của nhóm này ở Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa đa số người giàu Việt hiện xem bất động sản là kênh tích trữ và đầu tư phổ biến.

Lượng người giàu tăng nhanh cùng với thói quen đầu tư bất động sản của người Việt đã thúc đẩy nhu cầu sở hữu nhà ở hạng sang tăng mạnh. Đây là một trong những cơ sở quan trọng để gia tăng giá trị bất động sản và khả năng thanh khoản bền vững cho phân khúc này.

Tại TP.HCM, bổ trợ cho tiềm năng tăng trưởng của dòng bất động sản hạng sang còn là sự nở rộ của hàng loạt dự án giao thông hạ tầng, tiện ích công. Trong đó, TP Thủ Đức hiện được xem là “trái tim” phát triển của TP.HCM khi tập trung các nguồn đầu tư công lớn như thành lập thành phố thông minh, khu trung tâm tài chính, metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, cầu Thủ Thiêm 2, bến xe miền Đông…

The Beverly,  Vinhomes Grand Park anh 1

TP Thủ Đức tập trung các nguồn đầu tư công lớn.

BĐS hạng sang TP Thủ Đức được quan tâm

Cùng với sự phát triển của giới thượng lưu, thị trường BĐS TP.HCM đang điều chỉnh theo xu thế mới. Theo thống kê của CBRE, trong năm 2021, nguồn cung căn hộ cao cấp và hạng sang chiếm áp đảo lên tới 69%. Dù vậy, CBRE cũng chỉ ra nguồn cung thị trường tiếp tục sụt giảm mạnh và thấp nhất trong vòng 6 năm qua. Điều đó đồng nghĩa dẫn dắt thị trường song tìm kiếm sản phẩm hạng sang phù hợp để đầu tư hay an cư thời điểm này là điều không dễ.

Ngoài ra, dự án lọt vào mắt xanh của giới thượng lưu phải đáp ứng tiêu chuẩn cao. Ngoài kiến trúc độc đáo, hệ tiện ích ngoài sự đa dạng, đồng bộ còn phải có nhiều đặc quyền khác biệt hoàn toàn sản phẩm thông thường. Trong đó, dự án tọa lạc trong các khu đô thị tầm cỡ thường được đánh giá cao hơn sản phẩm nằm biệt lập trong khu dân cư. Bởi các dự án này có thể tận dụng được hệ thống tiện ích chung dày đặc bên cạnh tiện ích riêng nội khu.

Một trong những dự án thu hút dòng tiền của giới thượng lưu có thể kể đến là The Beverly - dòng căn hộ cao cấp nhất tại Vinhomes Grand Park (quận 9). Dự án được kỳ vọng đáp ứng tốt nhu cầu sở hữu nhà ở chất lượng cao của giới thượng lưu.

The Beverly,  Vinhomes Grand Park anh 2

The Beverly là phân khu cao cấp thuộc Vinhomes Grand Park.

The Beverly là phân khu duy nhất tọa lạc ngay lõi trung tâm đô thị Vinhomes Grand Park, liền kề những tiện ích quan trọng như Vincom Mega Mall lớn nhất miền Nam, VinBus… Từ đây, cư dân có thể ngắm trọn công viên 36 ha. Ngoài ra, dự án còn tạo dấu ấn riêng qua hệ thống tiện ích nội khu như vườn suối sương mù, bể bơi nước mặn ngoài trời, quầy bar dưới nước, đại lộ danh vọng…

Dự án có phong cách kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn cá nhân. Không gian tiện ích như sảnh đón, thang máy… đều đạt chuẩn quốc tế, mang đến cho cư dân cảm giác được đón tiếp trang trọng khi về nhà.

Hội tụ đầy đủ tiêu chí của dòng bất động sản hạng sang, The Beverly hứa hẹn thỏa mãn giới đầu tư về một kênh tích lũy tài sản an toàn, bền vững, được bảo chứng bởi Vinhomes - một trong những thương hiệu BĐS hàng đầu Việt Nam.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm