Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

B.Bình Dương tưng bừng hạ gục XMCT Thanh Hoá

Vừa “trảm” Fransico Vital, B. Bình Dương đã có một trận đấu khởi sắc và đã hạ gục đội khách XMCT Thanh Hoá với tỷ số 3-1 trong trận đấu sớm của vòng 11 V-League 2009.

B.Bình Dương tưng bừng hạ gục XMCT Thanh Hoá

Vừa “trảm” Fransico Vital, B. Bình Dương đã có một trận đấu khởi sắc và đã hạ gục đội khách XMCT Thanh Hoá với tỷ số 3-1 trong trận đấu sớm của vòng 11 V-League 2009.

Sau trận thắng trước QK4, XMCT Thanh Hoá hành quân đến làm khách trước B. Bình Dương với tâm lí thoải mái và phấn khích. Trong khi đó, sau khi “trảm” HLV Fransico Vital, người hâm mộ Đất thủ chờ đợi màn ra mắt của “người đóng thế” Nguyễn Minh Dũng.

Cơn mưa chiều đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi bật tường nhỏ của B. Bình Dương. Tuy nhiên trước một đội bóng dưới cơ, ngay từ những phút đầu nhập cuộc B. Bình Dương đã đẩy cao đội hình, buộc đội bóng xứ Thanh phải co về trước vòng 16m50 để phòng ngự.

B.Bình Dương (đỏ) chơi trên cơ hoàn toàn CT Thanh Hóa

Phút 14, đội chủ có cơ hội ăn bàn đầu tiên, Philany có bóng bên trái, rồi chuyền bóng thuận lợi vào trong. Sau một nhịp không chế, Huỳnh Kesley tung cú đá cận thành. May cho đội bóng xứ Thanh, bóng đã đi liếm cột dọc. Đúng 4 phút sau, Mbabazi lại đe doạ bằng pha dứt điểm bật chân hậu vệ đối phương, sau đường chuyền của Quang Thanh.

Tấn công dồn dập, phải đợi tình huống cố định đội chủ nhà mới vượt lên dẫn điểm. Từ quá phạt góc của Vũ Phong bên cánh phải (23’), trung vệ Helio lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu mở tỷ số 1-0.

Có được bàn thắng, các nhà ĐKVĐ càng chơi càng hưng phấn, tiếp tục chiếm lĩnh thế trận, vây hãm khung thành Trương Mạnh Hà. Phút 29, suýt nữa tỷ số đã được nâng lên từ tình huống Hữu Thắng treo bóng, để Kesley bật lên đánh đầu hiểm hóc. Nhưng cũng chỉ đúng 1 phút sau, các chân sút đội khách có pha bóng làm thót tim những CĐV Bình Dương.

Từ một pha phản công nhanh, William Olajide Ahmed có cú đá như kẻ chỉ, Thế Anh đẩy bóng và Đình Tùng lao vào sút bồi, tiếc cho đội xứ Thanh là bóng lại vọt xà. Phút cuối hiệp 1, hàng phòng ngự của B.Bình Dương lại mắc sai lầm, và William nhanh chân có cú đá cận thành, rất may là cái chân của Thế Anh đã đặt đúng chỗ cứu 1 bàn thua cho đội nhà.

Đội chủ nhà đã giành 3 điểm cực kỳ thuyết phục

Bước sang hiệp 2, XMCT Thanh Hóa không giấu ý định chơi “được ăn cả ngã về không”. Sau tình huống Mai Văn Thanh sút xa bóng chạm chân hậu vệ B.Bình Dương đi chệch cột dọc đến phút 60, Vũ Phong đã có sút xa từ cự ly khoảng 22m làm tung lưới Trương Mạnh Hà. Dẫn trước 2-0, đội khách gần như vỡ trận, đến lúc này mọi việc “dễ như trở bàn tay” với đội chủ nhà. Chỉ đúng 4 phút sau khi ghi bàn, lại là Vũ Phong đá phạt góc hẹp buộc Mạnh Hà đẩy bóng ra. Ngay lập Anh Đức ập vào làm tung lưới . 3-0 cho B. Bình Dương.

Đáng lẽ ra tỷ số đã được nới rộng, khi Mbabazi bị Mạnh Hà phạm lỗi trong vòng cấm. Chính Mbabazi bước lên thực hiện nhưng lại không thắng được thủ môn xứ Thanh.

Đến những phút cuối cùng, B. Bình Dương chơi chững lại. Được đối phương nhường đất, XMCT Thanh Hoá vùng lên để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Và đội bóng xứ Thanh liên tục tạo ra được những cơ hội ăn bàn. Từ cú đá của Alejandro O.Insaurralde, Thế Anh phải tung người hết cỡ mới cứu thua.

Trong những phút bù giờ, nỗ lực của XMCT Thanh Hoá được đền đáp khi Rogelio dứt điểm cận thành rút ngắn khoảng cách xuống 1-3.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm