Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B.Bình Dương sẽ san bằng kỷ lục của HAGL?

Với 12 điểm tuyệt đối sau 4 vòng đấu, B.Bình Dương đang hướng đến kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp đầu mùa mà HAGL lập được ở V.League 2004.

Công Vinh 'sống mòn' ở Bình Dương

Tiền đạo xứ Nghệ đang ngày một quen với ghế dự bị kể từ khi dứt tình đội bóng cũ SLNA để đầu quân cho B.Bình Dương hồi đầu mùa giải 2015.

Bốn trận đấu tại V.League 2015, giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải sử dụng duy nhất một đội hình xuất phát gồm Tấn Trường, Âu Văn Hoàn, Lê Phước Tứ, Trương Đình Luật, Nguyễn Xuân Thành, Mai Tiến Thành, Moses, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Tăng Tuấn, Quang Vinh và Abass. Kết quả họ toàn thắng 4 trận, ghi được 14 bàn thắng, gần gấp đôi so với Than Quảng Ninh và Quảng Nam (2 đội đứng sau với 8 bàn thắng).

B.Bình Dương đang thể hiện phong độ hủy diệt trước mọi đối thủ. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Đáng chú ý, trong chuỗi thành tích ấn tượng này, ông Lê Thụy Hải gần như bỏ quên ngôi sao Lê Công Vinh, cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2014 Nguyễn Anh Đức và cựu đội trưởng ĐTQG Lê Tấn Tài. Công Vinh chỉ được sử dụng 46 phút, Anh Đức được thi đấu 60 phút nhưng vẫn chưa có được bàn thắng nào. Những cầu thủ được ông tin dùng phát huy hiệu quả tối đa: Abass ghi 5 bàn trong 4 trận, Tăng Tuấn có 4 bàn, Trọng Hoàng có 3 bàn, còn Trịnh Quang Vinh có 2 pha lập công.

So với các đội bóng khác, B.Bình Dương vượt trội về chiều sâu đội hình. Dàn cầu thủ của họ có thể sắp thành 2 đội hình với sức mạnh tương đương nhau. Những người dự bị của B.Bình Dương đều từng khoác áo đội U23 hay ĐTQG như Hoàng Văn Bình, Minh Đức, Đặng Văn Thành… Những cầu thủ ngoại mà họ đang sở hữu là Oseni, Moses và Abass cũng có chất lượng hàng đầu V.League.

Với 4 trận thắng liên tiếp đầu mùa, B.Bình Dương đã san bằng thành tích của Ngân hàng Đông Á (V.League 2003) và Xi măng Hải Phòng (2008). Họ đang hướng đến kỷ lục 7 trận toàn thắng đầu mùa mà HAGL của Kiatisak đã lập được ở mùa bóng 2004.

Ở vòng 5 tới, B.Bình Dương sẽ tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà. Trận đấu này được nhìn nhận sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện V.League mùa bóng này khi 2 đội có lực lượng được đánh giá rất cao. Đội bóng của HLV Lê Thụy Hải rất tự tin sẽ kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 5 khi trong 12 trận gần nhất tại Gò Đậu, họ thắng đến 11, hòa 1 (trước SHB.Đà Nẵng ở vòng cuối V.League 2014). Tính rộng ra, trong 18 trận gần đây trên sân nhà, B.Bình Dương bất bại.

Than Quảng Ninh (áo xanh) là đối thủ khó khăn của B.Bình Dương ở vòng 5. Ảnh: Tùng Lê.
Than Quảng Ninh (áo xanh) là đối thủ khó khăn của B.Bình Dương ở vòng 5. Ảnh: Tùng Lê.

Tuy nhiên, Than Quảng Ninh không phải đối thủ dễ bắt nạt. Họ chính là đội bóng gần đây nhất giành chiến thắng trước B.Bình Dương. Ở vòng 17 V.League 2014, Than Quảng Ninh đã đánh bại B.Bình Dương 2-1, chấm dứt chuỗi 10 trận bất bại của đội bóng đất Thủ.

So với mùa bóng trước, Than Quảng Ninh còn mạnh hơn khi được bổ sung hàng loạt cầu thủ chất lượng như Đinh Hoàng Max, Mạc Hồng Quân, Bernardo, Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Quang Hải... Trận đấu này sẽ là thách thức thật sự cho “dải ngân hà” B.Bình Dương trên hành trình chinh phục kỷ lục.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm