Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B.Bình Dương mua hai ngoại binh trước thềm Mekong Cup

Trong hai ngày vừa qua, B.Bình Dương đã chiêu mộ thành công hai tiền đạo Han Seung Yeop (Hàn Quốc) và Jose Nsi (Cameroon), qua đó ổn định lực lượng hướng đến các giải đấu năm 2016.

Han Seung Yeop sinh năm 1990, có chiều cao 1,85 m và thi đấu tốt ở vị trí trung vệ lẫn tiền đạo. Trước khi sang V.League, cầu thủ này khoác áo CLB Daegu nhưng không có thành tích quá nổi trội. Hợp đồng giữa Han Seung Yeop và đội ĐKVĐ V.League có thời hạn một năm. Chi tiết lương, thưởng không được tiết lộ.

Việc tăng cường ngoại binh châu Á là yêu cầu bắt buộc đối với B.Bình Dương bởi năm 2016 họ sẽ thi đấu ở AFC Champions League. Trước Han Seung Yeop, đội bóng đất Thủ cũng đã ký hợp đồng một năm với tiền đạo Jose Nsi. Ngoại binh người Cameroon đã nhiều năm thi đấu ở V.League. Anh được B.Bình Dương chiêu mộ năm 2014 nhưng sau đó cho Đồng Nai mượn do dính chấn thương. Ở V.League 2015, Jose Nsi ghi đến 14 bàn cho Đồng Nai nhưng vẫn không thể giúp đội bóng trụ hạng.

Jose Nsi sẽ thay Abass gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho B.Bình Dương ở đầu V.League 2016.
Jose Nsi sẽ thay Abass gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho B.Bình Dương ở đầu V.League 2016. Ảnh: Báo Bình Dương

V.League: Cỗ máy đốt tiền

Mùa bóng vừa qua, VPF hỗ trợ cho 14 đội V.League hơn 11,5 tỷ đồng nhưng số tiền này chẳng thấm vào đâu so với hàng chục tỷ đồng bỏ ra để mua bán, trả lương cho cầu thủ.

 Xung quanh hai thương vụ này, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương Lê Hồng Cường cho biết: “Với việc Abass dính chấn thương nặng, có thể nghỉ thi đấu đến hết giai đoạn một V.League 2016, chúng tôi buộc phải mua Jose Nsi về thay thế. Trong khi đó, Han Seung Yeop giúp chúng tôi có một cầu thủ đa năng để có thể thi đấu ở AFC Champions League".

Với 3 ngoại binh gồm Han Seung Yeop, Jose Nsi và Olaya Moses, B.Bình Dương đã phần nào an tâm về lực lượng, chuẩn bị cho giải tại giải Toyota Mekong Club Championship 2015. Sau những trận đấu vòng ngoại, đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ chạm trán với Boeung Ket Ankor (Campuchia) tại trận bán kết, diễn ra ngày 6/12 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Đội nào thắng sẽ gặp Buriram United (Thái Lan) tại chung kết vào 20/12 ở Bangkok. Đội vô địch sẽ nhận 75.000 USD (hơn 1,5 tỷ đồng). B.Bình Dương chính là ĐKVĐ của giải.

Về phần nội binh, ông Cường cho biết đội sẽ không mua thêm người sau khi đã chiêu mộ thủ môn Nguyễn Đức Cường và hậu vệ đa năng Trương Huỳnh Phú. Quyết định này sẽ giúp những cầu thủ trẻ thuộc lứa U19 của CLB có nhiều cơ hội ra sân tại V.League 2016. Giám đốc kỹ thuật của đội bóng Đặng Trần Chỉnh mới đây đã thử lửa hàng loạt nhân tố trẻ tại BTV Cup 2015.

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm