Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B.Bình Dương chiêu mộ Phước Tứ sau AFC Cup

Sau khi đá xong trận gặp Churchill Brothers tại AFC Cup hôm 13/5 tới, Phước Tứ sẽ chia tay Ninh Bình để gia nhập đội bóng đất Thủ.

Sau khi Ninh Bình dính đến bê bối dàn xếp tỷ số tại AFC Cup, Phước Tứ cũng như hàng loạt cầu thủ trụ cột được tạo điều kiện để thanh lý hợp đồng, đầu quân cho các đội bóng khác. Từ hơn 1 tuần nay, trung vệ được mệnh danh “chuyên gia săn Tây” này đã tập luyện cùng B.Bình Dương.

Phía đội bóng đất Thủ đã tiến hành kiểm tra y tế với Phước Tứ cũng như thương thảo xong với Ninh Bình về số tiền đền bù hợp đồng. Do đã thanh lý sạch ngoại binh cũng như một số trụ cột khác nên Ninh Bình không còn đủ 14 cầu thủ đăng ký thi đấu như yêu cầu của AFC, chính vì thế họ đã thống nhất với B.Bình Dương hoãn ký hợp đồng với Phước Tứ.

Phước Tứ và Tấn Tài chia vui cùng các đồng đội mới sau chiến thắng 2-0 của B.BD trước Hải Phòng hôm 3/5 vừa qua.
Phước Tứ và Tấn Tài chia vui cùng các đồng đội mới sau chiến thắng 2-0 của B.BD trước Hải Phòng hôm 3/5 vừa qua.

Khi đội bóng Cố đô thi đấu xong trận đấu tại AFC Cup gặp Churchill Brothers trên sân nhà hôm 13/5, Phước Tứ sẽ chính thức ra đi. Ông Cao Văn Chóng, giám đốc điều hành CLB B.Bình Dương cho biết: “Phước Tứ tập luyện tại Bình Dương, đến sát ngày thi đấu sẽ ra Ninh Bình tập luyện cùng đội bóng trước khi thi đấu. Hợp đồng giữa B.Bình Dương và Phước Tứ sẽ được ký ngay sau AFC Cup. Trước mắt anh sẽ thi đấu cho đội đến hết mùa giải 2014”.

Trước Phước Tứ, B.Bình Dương đã chiêu mộ thành công đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Tấn Tài. CLB bỏ ra 2,5 tỷ đồng đẻ mua lại 2 năm hợp đồng còn lại của Tấn Tài với Hải Phòng. Cầu thủ người Khánh Hòa sẽ thi đấu cho đội bóng đất Thủ đến hết mùa bóng 2016. Ở trận thắng 2-0 trước chính Hải Phòng cuối tuần trước, Tấn Tài có trên trong danh sách dự bị nhưng không thi đấu.

Việc Phước Tứ đến B.Bình Dương có thể đặt dấu chấm hết cho tương lai của trung vệ Đoàn Marcelo. Cầu thủ nhập tịch này đã không thi đấu cho đội bóng từ gần 1 tháng nay khi phải trở về quê hương vì việc gia đình. Bố của anh đã mất trong 1 tai nạn giao thông còn mẹ bị thương nặng.

Đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League đã tạo mọi điều kiện để Đoàn Marcelo chu toàn việc gia đình. Theo kế hoạch, vào hôm nay (6/5), anh sẽ đáp máy bay qua Việt Nam. Tuy nhiên, BHL đội bóng sẽ xem xét kỹ càng cầu thủ này có đáp ứng được yêu cầu chuyên môn nữa hay không trước khi sử dụng trong thời gian tới.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm