Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BBC minh họa bài báo bằng bụng phệ của bộ trưởng

Hãng BBC lấy bụng phệ của Bộ trưởng Tài chính Anh Ed Balls để minh họa một bài báo về tác dụng của việc chơi bóng đối với sức khỏe con người.

Bức ảnh một người đàn ông với bụng phệ xuất hiện trên kênh truyền hình BBC trong một chương trình về những tác dụng đối với sức khỏe của việc chơi đá bóng, Daily Mail đưa tin.

Ông Ed Balls tham gia một trận bóng đá. Ảnh: Mirror

Tác giả bài báo đã bỏ phần đầu của người trong ảnh. Song một số người đã nhanh chóng nhận ra người đó là Bộ trưởng Tài chính Ed Balls. Đây là bức ảnh mà ai đó đã chụp Balls khi ông khởi động để tham gia một trận bóng đá vào năm 2008. Dù không thấy mặt của nhân vật, người ta vẫn nhận ra chiếc quần và áo sơ mi trắng mà ông Balls mặc.

Các trợ lý của Balls cười khi nói về khả năng Ball sẽ phàn nàn về bức ảnh với BBC.

"Ông ấy đang bận rộn với việc tập luyện để tham gia cuộc chạy thi marathon nên không thể phàn nàn", một trợ lý nói.

Tuy nhiên, một số người của BBC nói rằng các "sếp" của họ đang lo ngại dư luận sẽ coi việc minh họa câu chuyện bằng bụng của ông Balls là đòn chơi xấu đối với Công đảng.

"Chúng tôi thừa nhận rằng lẽ ra chúng tôi nên dùng một ảnh mà công chúng không thể xác định danh tính nhân vật. Song chúng tôi chưa nhận bất kỳ lời phàn nàn nào từ văn phòng của ông Ed Balls về việc sử dụng bức ảnh", một người phát ngôn của BBC nói.

Quốc Hùng

Bạn có thể quan tâm