Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern vô địch Bundesliga mùa thứ 9 liên tiếp

Bayern trở thành nhà vô địch Bundesliga 2020/21 sớm 2 vòng đấu, sau khi Dortmund đánh bại Leipzig 3-2 đêm 8/5.

Bayern vo dich Bundesliga mua thu 9 lien tiep anh 1
Tin vui đến với Bayern ngay trước khi họ bước vào trận đấu với Monchengladbach. Chiến thắng 3-2 của Dortmund trước Leipzig giúp thầy trò HLV Hansi Flick trở thành nhà vô địch Bundesliga sớm 2 vòng đấu.
Bayern vo dich Bundesliga mua thu 9 lien tiep anh 2
Với tâm lý thoải mái, Bayern đã giành chiến thắng 6-0 trên sân nhà để ăn mừng chức vô địch. 4 trong số 6 bàn thắng của chủ nhà được ghi trong hiệp một.
Bayern vo dich Bundesliga mua thu 9 lien tiep anh 3
9 năm vô địch liên tiếp là thành tích tốt nhất của một CLB trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Trước Bayern, Juventus cũng đã thống trị Serie A trong 9 mùa liên tiếp. Xếp sau là Lyon với 7 chúc vô địch Ligue 1 liên tiếp, Real với 5 mùa vô địch La Liga liên tiếp.
Bayern vo dich Bundesliga mua thu 9 lien tiep anh 4
Lewandowski trở lại sau chấn thương, và tiếp tục sắm vai hung thần với các hàng phòng ngự tại giải quốc nội. Tiền đạo người Ba Lan tỏa sáng với 3 bàn thắng ở phút thứ 2, 34 và 66. Lewy đã có 39 bàn tại Bundesliga mùa này. Anh chỉ còn kém kỷ lục ở mùa 1971/72 của huyền thoại Gerd Muller đúng 1 bàn.
Bayern vo dich Bundesliga mua thu 9 lien tiep anh 5
Thomas Muller ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern ở phút 23. Trong lịch sử Bundesliga, chỉ có 2 cầu thủ giành 10 đĩa bạc. Kỷ lục này gọi tên Thomas Muller và David Alaba.
Bayern vo dich Bundesliga mua thu 9 lien tiep anh 6

Coman năm nay mới 24 tuổi, nhưng anh đã sở hữu bộ sưu tập gồm hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 2 chức vô địch Ligue 1 cùng PSG, 1 Scudetto cùng Juventus và 6 đĩa bạc Bundesliga cùng Bayern.

Bayern vo dich Bundesliga mua thu 9 lien tiep anh 7

Năm 2018, Choupo-Moting từng phải nếm cảm giác xuống hạng cùng Stoke City. Kể từ sau khi rời sân Britannia, sự nghiệp của tiền đạo người Cameroon lên như diều gặp gió. Anh giành 2 chức vô địch Ligue 1 cùng PSG và giờ là chức vô địch Đức cùng Bayern.

Bayern vo dich Bundesliga mua thu 9 lien tiep anh 8

Leroy Sane khép lại ngày vui của Bayern bằng pha lập công ấn định tỷ số 6-0 ở phút 86. Cầu thủ người Đức có danh hiệu vô địch quốc gia thứ 3 trong sự nghiệp (2 cùng Man City, 1 cùng Bayern).

Mức giá để Bayern đàm phán bán Lewandowski

Sau 7 năm gắn bó với Bayern, Robert Lewandowski có thể sẽ rời đội chủ sân Allianz Arena trong mùa hè này với mức giá 60 triệu bảng.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm