Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern vào bán kết cúp C1 sau chiến thắng chung cuộc 3-2

Bayern hòa Benfica 2-2 ở trận tứ kết lượt về, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để đoạt vé vào bán kết cúp C1 (Champions League) mùa này.

Highlights Benfica 2-2 Bayern Munich Hòa 2-2 trên sân của Benfica ở trận lượt về, Bayern giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận để vào bán kết Champions League.

Benfica xứng đáng nhận được lời khen ngợi cho tinh thần chiến đấu. Họ thêm một lần nữa khẳng định việc có mặt ở tứ kết cúp C1 mùa này là sự nỗ lực rất lớn của toàn đội.

Thực tế, CLB của Bồ Đào Nha không được đánh giá cao so với những đội bóng khác tại vòng tứ kết. Tuy nhiên, các học trò của HLV Rui Vitoria lại thể hiện hình ảnh của những chiến binh thiện chiến.

Sau khi gây bất ngờ cho Bayern ở lượt đi trên sân Allianz Arena, họ khiến đội đương kim vô địch nước Đức (Bundesliga) thêm một lần nữa thót tim trong trận lượt về ở Estadio da Luz.

Bayern Munich vao ban ket C1 anh 1
Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng sau khi giành vé vào bán kết cúp C1. Ảnh: Getty Images.

Ngay từ đầu, Benfica đặt mục tiêu phải ghi bàn lưới Bayern Munich, nên chủ động chơi máu lửa ngay từ những phút đầu. Nhưng đối thủ thực sự đẳng cấp với nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại cúp C1. Do vậy, đội bóng của Bồ Đào Nha không dễ tiếp cận khung thành Bayern.

Một lý do nữa là HLV Pep Guardiola lựa chọn đấu pháp chiến thuật hợp lý cho Bayern. Benfica muốn dâng cao tấn công nhằm đánh phủ đầu đối thủ, trong khi Bayern Munich chủ động cầm chắc bóng và thực hiện những pha phối hợp kỹ thuật nhằm giảm sự hưng phấn và nhịp độ tấn công của đối thủ. Đây là kế hoạch hoàn toàn chính xác của đội bóng Đức trong trận lượt về.

Tuy nhiên, sai lầm của thủ môn Manuel Neuer tạo nên bước ngoặt và diễn biến của trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Thủ thành người Đức phán đoán tình huống không tốt, nên băng ra thiếu hợp lý khiến Bayern nhận bàn thua sau cú đánh đầu của Raul Jimenez ở phút 27.

Khi không còn lợi thế bàn thắng, Bayern buộc phải chơi tấn công nhằm chọc thủng lưới Benfica. Trong ngày Manuel Neuer đánh mất phong độ, đồng đội đã giúp anh sửa sai. Đầu tiên là bàn thắng của Vidal sau cú đệm lòng ở phút 40.

Sự nóng vội khiến Benfica phải trả giá đắt. Trước đối thủ lão luyện trên đấu trường châu Âu, chỉ cần lỗi nhỏ ở hàng phòng ngự đủ khiến đội bóng của Bồ Đào Nha phải nhận thêm bàn thua. Trong tình huống Mueller nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 52, các hậu vệ của Benfica để tiền đạo đối phương có cơ hội tìm được khoảng trống trong khu vực cấm địa.

Bayern Munich vao ban ket C1 anh 2
Thông số trận đấu và điểm của cầu thủ hai đội. Đồ họa: Whoscored.

Sau khi nhận liền 2 bàn thua, Benfica vẫn duy trì tinh thần chiến đấu quyết tâm cao với mục tiêu ghi thêm bàn thắng vào lưới Bayern. Họ đã có thêm một lần thành công với việc bắt thủ môn Manuel Neuer vào lưới nhặt bóng sau cú sút phạt đỉnh cao của Anderson Talisca, qua đó san bằng tỷ số 2-2 ở phút 76 trong trận tứ kết cúp C1.

Không thể lật ngược tình thế, Benfica dừng bước tại vòng tứ kết, còn Bayern có vé bán kết cúp C1 mùa này. Kết quả trên phần nào phản ánh thực lực và đẳng cấp của hai đội. Rõ ràng, Benfica đã thu về kinh nghiệm quý báu ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. Còn Bayern Munich, họ cho thấy đủ khả năng cạnh tranh cúp vô địch Champions League mùa này.

Trận tứ kết lượt về giữa chủ nhà Benfica và Bayern Munich diễn ra trên sân Estadio da Luz lúc 1h45 ngày 14/4. Kết quả là hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2.

Bayern giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận để vào bán kết cúp C1 (Champions League).

Phút 27, Benfica mở tỷ số. Sau đường chuyền dài vượt tuyến của  Eliseu, tiền đạo Raul Jimenez băng xuống đánh đầu làm tung lưới Bayern.

Phút 38, Bayern gỡ hòa 1-1. Sau đường chuyền vào của Lahm từ bên cánh phải, bóng được phá ra đến đúng vị trí của Vidal, tiền vệ người Chile bình tĩnh dứt điểm chân trái vào khung thành trống của Benfica.

Phút 52, Bayern nâng tỷ số lên 2-1. Xuất phát từ quả treo bóng của Xabi Alonso ở tình huống phạt góc bên cánh trái, tiền vệ Javier Martinez đánh đầu chuyền cho Mueller băng vào dứt điểm cận thành làm tung lưới Benfica.

Phút 76, Benfica gỡ hòa 2-2: Từ điểm đá phạt ở sát vạch 16,5 m chếch bên cánh phải, Talisca sút hiểm hóc khiến thủ môn Neuer bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho Bayern.

Benfica 2-2 Bayern: Rượt đuổi tỷ số kịch tính

Benfica mở tỷ số, nhưng Bayern ghi liền 2 bàn. Sau đó, đội chủ nhà gỡ hòa 2-2 ở lượt về tứ kết cúp C1 diễn ra lúc 1h45. Sau 2 lượt trận, Bayern thắng chung cuộc 3-2 để vào bán kết.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm