Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern tiếp tục mất điểm sau khi giành cú ăn 6

Bayern thua Frankfurt 1-2 ở vòng 22 Bundesliga đêm 20/2.

Bayern dau Frankfurt anh 1
Sau trận hòa 3-3 chật vật trước tân binh Arminia Bielefeld, thầy trò HLV Hansi Flick tiếp tục cho thấy dấu hiệu của sự xuống sức, để rồi "phơi áo" trước chủ nhà Frankfurt. CLB xứ Bavaria vẫn dẫn đầu BXH với 49 điểm, nhưng có nguy cơ bị Leipzig thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm sau vòng 22.
Bayern dau Frankfurt anh 2

Daichi Kamada (số 15) tỏa sáng rực rỡ với một bàn thắng, một pha kiến tạo để giúp Frankfurt nắm lợi thế lớn ngay trong hiệp một. 2 bàn thắng gần nhất của cầu thủ người Nhật tại Bundesliga là vào lưới của 2 "đại gia" Dortmund và Bayern.

Bayern dau Frankfurt anh 3
2 bàn thua của Bayern ở phút đều xuất phát từ những tình huống thi đấu hời hợt, chủ quan của các hậu vệ. Marc Roca trở thành điểm yếu trong đội hình nhà ĐKVĐ với những đường chuyền thiếu chuẩn xác, những pha tranh chấp yếu ớt. Ngay phút 12, Kamada thoải mái xâm nhập vùng cấm, đón đường căng ngang của Filip Kostic để đệm bóng tung lưới Manuel Neuer.
Bayern dau Frankfurt anh 4

Bàn mở tỷ số giúp Frankfurt càng tự tin. Chủ nhà phòng ngự chặt và liên tục tung những đòn phản công sắc lẹm. Phút 31, các hậu vệ Bayern thi đấu thiếu quyết liệt, tạo cơ hội cho Amin Younes nhận bóng trong vùng cấm, rồi dứt điểm tung nóc lưới Neuer. Sau 22 vòng mùa này, Bayern đã thủng lưới đến 31 bàn, thành tích tệ nhất kể từ mùa giải 1991/92. Trong khi đó, Frankfurt san bằng kỷ lục tồn tại từ năm 1977, đó là ghi 2 bàn trở lên trong 11 trận liên tiếp.

Bayern dau Frankfurt anh 5
Hàng tiền vệ tê liệt, Lewandowski mờ nhạt, những đợt lên bóng của Bayern trông chờ vào tốc độ của Leroy Sane và Kingsley Coman. Tuy nhiên, 2 ngôi sao này cũng không thể xuyên thủng hàng thủ chơi lăn xả bên phía Frankfurt trong hiệp một.
Bayern dau Frankfurt anh 6

Bayern nhập cuộc đầy quyết tâm trong hiệp 2. Sự xuất hiện của Leon Goretzka giúp nhà ĐKVĐ gây sức ép dồn dập, buộc đối thủ phải phòng ngự co cụm. Khi sự tự tin trở lại, Sane có thể thực hiện những tình huống rê dắt khéo léo hơn. Cựu cầu thủ Man City là người thực hiện đường chuyền cho Lewandowski dứt điểm cận thành rút ngắn cách biệt ở phút 53.

Bayern dau Frankfurt anh 7

Sau bàn thua, Frankfurt dồn toàn lực cho mặt trận phòng ngự. Các hậu vệ áo sọc đỏ đen tái lập cự ly đội hình tốt để chia cắt Lewandowski với các vệ tinh. Sau tình huống rút ngắn tỷ số, chân sút người Ba Lan không còn tạo ra thêm cơ hội nào nguy hiểm. Bayern cầm bóng 67%, tung 14 cú sút trong hiệp 2, nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng đích. Frankfurt đã có 23 chiến thắng trên sân nhà trước Bayern trong lịch sử đối đầu, thành tích không CLB nào có thể chạm đến.

Bayern dau Frankfurt anh 8

Đội hình ra sân của Frankfurt và Bayern.

Bayern bị đội hạng dưới loại khỏi Cúp Quốc gia Đức Holstein Kiel, đội bóng đến từ Bundesliga 2, gỡ hòa ở phút 90+5 trước khi đánh bại Bayern 6-5 trên chấm phạt đền ở vòng 32 đội Cúp Quốc gia Đức rạng sáng 14/1 (giờ Hà Nội).

Bayern bị đội mới lên hạng cầm hòa trên sân phủ tuyết

Thầy trò HLV Hansi Flick bị Arminia Bielefeld cầm hòa 3-3 trên sân Allianz Arena trong điều kiện thời tiết xấu ở trận đấu rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội).

Upamecano từ chối MU để tới Bayern Munich

Hậu vệ Dayot Upamecano quyết định chuyển đến Bayern Munich thi đấu kể từ mùa giải 2021/22 bất chấp sự theo đuổi của đội chủ sân Old Trafford.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm