Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern tiến sát chức vô địch Đức sau trận thắng Hannover

Đoàn quân của HLV Niko Kovac không mất nhiều sức để đánh bại Hannover với tỷ số 3-1 trên sân nhà ở vòng 32 Bundesliga diễn ra tối 4/5.

Tiếp đón CLB đứng cuối BXH Hannover, Bayern không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Đoàn quân của HLV liên tục tổ chức những pha lên bóng từ cánh phải dựa trên tốc độ của Joshua Kimmich.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, chủ nhà có bàn mở tỷ số ở phút 27 do công của Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan chọn vị trí thông minh đón quả tạt của Kimmich trước khi đánh đầu ở cự ly gần đưa Bayern vượt lên dẫn trước.

Tiếp đà hưng phấn, nhà ĐKVĐ Bundesliga đẩy cao đội hình tấn công. Khung thành của Hannover liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Phòng ngự với toàn bộ quân số nhưng số lượng không thể bù cho chất lượng hàng thủ đội khách.

truc tiep Bundesliga anh 1

Bayern chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với Hannover.

Phút 40, đến lượt Leon Goretzka ghi tên lên bảng tỷ số với một cú sửa lòng hiểm hóc từ ngoài vùng cấm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Esser, Bayern đã có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế nhiều hơn 2 bàn.

Hannover bất ngờ vùng lên ở hiệp 2 và có bàn rút ngắn tỷ số trên chấm 11 m ở phút 51 do công của tiền đạo vào sân thay người Jonathas. Tuy nhiên chỉ 4 phút sau, cầu thủ số 9 này đã bị truất quyền thi đấu sau 2 tấm thẻ vàng trong vòng ít phút.

truc tiep Bundesliga anh 2

Vào sân ở phút 46, Jonathas ghi bàn ở phút 51 và bị truất quyền thi đấu ở phút 55 sau 2 thẻ vàng.

Tận dụng lợi thế hơn người, Bayern tiếp tục dồn ép đội khách. Tấn công dồn dập nhưng chủ nhà phải chờ đến phút 84 mới có thể kết liễu Hannover. Franck Ribery đi bóng tự tin từ cánh trái trước khi dứt điểm gọn gàng vào góc xa ấn định thắng lợi 3-1 cho đội bóng áo đỏ. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Niko Kovac chỉ cần thêm 1 trận thắng ở vòng 33 là sẽ chính thức đăng quang Bundesliga năm thứ 7 liên tiếp.

truc tiep Bundesliga anh 3
Bảng xếp hạng Bundesliga.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Bayern Munich

    Bayern XI: Ulreich, Sule, Thiago, Lewandowski, Boateng Goretzka, Muller, Alaba, Coman, Kimmich.

    truc tiep Bundesliga anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Hannover

    truc tiep Bundesliga anh 5

     

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    truc tiep Bundesliga anh 6

     

  • 2 lão tướng Arjen Robben và Franck Ribery không có tên ở đội hình xuất phát của Bayern ở trận đấu tối nay. Nhiều khả năng, đây sẽ là mùa giải cuối người hâm mộ được chứng kiến sự xuất hiện bộ đôi chạy cánh lừng danh một thời tại sân Allianz.

    truc tiep Bundesliga anh 7
    truc tiep Bundesliga anh 8

  • ...

    Trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Chủ nhà Bayern giao bóng.

     

  • 5': Từ quả tạt bên cánh trái, tiền đạo người Nhật Genki Haraguchi băng lên đánh đầu dũng mãnh nhưng bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

    truc tiep Bundesliga anh 9

     

     


  • 11': KHÔNG VÀO! Kimmich có pha treo bóng vừa tầm từ cánh phải cho Coman băng lên đánh đầu nhưng sao trẻ người Pháp đã không thắng được phản xạ của thủ môn đội khách. 

  • 14': Thêm một cú đánh đầu được đội chủ nhà thực hiện, Lewandowski đã cố gắng lái bóng vào góc xa nhưng thủ thành Esser vẫn duy trì được sự tập trung với một pha bay người bắt dính bóng đẹp mắt.

  • 20': Serge Gnabry xử lý khéo léo trong vòng vây của 2 hậu vệ Hannover trước khi xoay người dứt điểm nhưng bóng lại đi không trúng đích. Mùa giải năm nay, cựu cầu thủ Arsenal đã chiếm vị trí chính thức thức đàn anh Arjen Robben bên cánh phải.

  • 25': Gần như đã xuống hạng nhưng Hannover vẫn đang chơi đầy quyết tâm trên sân nhà của Bayern Munich. Đội khách chủ động chơi phòng ngự số đông, ngay cả tiền đạo Haraguchi cũng thường xuyên xuất hiện ở trước khung thành để hỗ trợ đồng đội.

    truc tiep Bundesliga anh 10

     


  • Tỷ số được mở cho Bayern

    27': VÀO!!! Lewandowski chọn vị trí khôn ngoan đón quả tạt từ cánh phải của Kimmich trước khi đánh đầu ở cự ly gần đưa Bayern vượt lên dẫn trước. Tiền đạo người Ba Lan có bàn thắng thứ 22 tại Bundesliga, bỏ xa các đối thủ như Paco Alcacer (Dortmund), Luka Jovic (Frankfurt) đến 5 bàn ở cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới.

  • 34': Serge Gnabry ngã trong vùng cấm đội khách nhưng trọng tài xác định đó là pha tranh chấp hợp lệ của hậu vệ đội khách. Ngoại trừ tình huống đánh đầu chệch cột của Haraguchi ở những phút đầu, Hannover vẫn chưa tạo được pha lên bóng nào đáng chú ý.

  • 37': KHÔNG VÀO! Thomas Muller đi bóng nỗ lực vượt qua hậu vệ trước khi tung cú sút vào góc xa nhưng thủ môn Esser đã có pha đổ người cứu thua xuất sắc. Ngay sau đó là cú đánh đầu của Boateng nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến với chủ nhà Bayern.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Bayern

    40': VÀO! Đến lượt Leon Goretzka ghi tên lên bảng tỷ số với một cú sửa lòng hiểm hóc từ ngoài vùng cấm làm bó tay thủ môn Esser.

  • 44': Nhận đường chuyền của đồng đội, Kingsley Coman tung cú cứa lòng từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi chệch khung thành đội khách Hannover trong gang tấc. Bayern quá mạnh so với đội khách Hannover.

  • 45+1': KHÔNG VÀO! Pha xử lý của Kimmich mở toang khoảng trống cho Goretzka nhưng tiền vệ số 18 lại dứt điểm trúng xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hannover chỉ biết chịu trận trước chủ nhà Bayern Munich. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Lewandowski cùng đồng đội đã có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế nhiều hơn 2 bàn.

    truc tiep Bundesliga anh 11

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • VAR mang về quả 11 m cho đội khách

    49': Jerome Boateng để bóng chạm tay trong vùng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho đội khách Hannover hưởng quả 11 m. Boateng phản ứng dữ dội. Anh cho rằng mình đã khép tay nhưng quyết định đã được đưa ra và không thể thay đổi.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho Hannover

    51': VÀO! Số 9 Jonathas dễ dàng đánh lừa thủ môn Ulreich để mang về bàn rút ngắn tỷ số cho Hannover 96.


  • 55': Vừa vào sân ở đầu hiệp 2, Jonathas đã nhận liền 2 thẻ vàng trong vòng ít phút, đồng nghĩa với việc bị truất quyền thi đấu. Thẻ vàng đầu tiên vì lỗi ăn mừng quá khích, thẻ vàng thứ 2 số 9 phải nhận sau pha giật cùi chỏ vào mặt Kimmich.

    truc tiep Bundesliga anh 12

  • 70': Bayern Munich ép sân nhưng vẫn chưa tạo thêm cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Hannover đã lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà để phòng ngự.

  • 74': Từ đường căng ngang bên cánh trái, Lewandowski tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa nhưng bóng đi không trúng đích.

  • 81': Alaba căng ngang vào trong nhưng Thomas Muller không thể dứt điểm trong vòng vây của 2 hậu vệ áo xanh. Tiền đạo sinh năm 1989 cho rằng Bayern phải được hưởng quả phạt góc nhưng trọng tài đã nói không.

  • Tỷ số nâng lên 3-1 cho Bayern

    84': VÀO! Franck Ribery đi bóng tự tin từ cánh trái trước khi tung cú đặt lòng gọn gàng vào góc xa không cho thủ môn Esser một cơ hội cản phá.

  • 90': KHÔNG VÀO! Thomas Muller có cơ hội volley trong vùng cấm đội khách Hannover nhưng thủ môn đã chơi tập trung.

  • Trận đấu kết thúc! Bayern thắng 3-1 Hannover.



Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm