Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern Munich sắp chi lớn nhất lịch sử mua sắm

Bayern Munich đang đi trước nhiều đối thủ lớn của châu Âu trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã chi 115 triệu euro cho hai bản hợp đồng.

Sau Benjamin Pavard, sân Allianz Arena vừa chào đón thêm hậu vệ Lucas Hernandez từ Atletico Madrid. Hai tân binh này tốn của Bayern Munich hơn 100 triệu euro. Đội bóng nước Đức vẫn chưa muốn dừng lại. Họ sẽ khuynh đảo thị trường chuyển nhượng hè này.

Con số được Bayern Munich dành để phục vụ việc mua sắm lên tới 200 triệu euro.

Bayern Munich anh 1
Lucas Hernandez sẽ tới Bayern hè 2019.

Năm 2017, Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich tuyên bố đội nhà chưa sẵn sàng để bạo chi mua sắm. Nhưng trong bối cảnh lực lượng đang già nua và chất lượng xuống dốc, "Hùm xám" bắt buộc phải thay đổi chính sách chuyển nhượng.

Hè 2019, gã khổng lồ xứ Bavaria sẽ mạnh tay trong việc tăng cường lực lượng.

Mới một năm trước, Bayern Munich chỉ tốn có 10 triệu euro để mua Alphonso Davies từ Vancouver Whitecaps. Họ sở hữu thêm Leon Goretzka, tuy nhiên theo dạng chuyển nhượng tự do. Lúc này, "Hùm xám" muốn mua tiền vệ Kai Havertz của Bayer Leverkusen với giá 75 triệu euro.

Bayern Munich anh 2
Bayern đang muốn trẻ hóa lực lượng.

Theo báo Bild, Bayern Munich đã đạt thỏa thuận để chiêu mộ tiền đạo Timo Werner khoác áo RB Leipzig. Gần đây, "Hùm xám" đã thất bại trong việc chèo kéo Callum Hudson-Odoi của Chelsea, tuy nhiên họ lập tức chuyển sự chú ý sang Hakim Ziyech (Ajax) và Luka Jovic (Eintracht Frankfurt).

Trong bối cảnh Mats Hummels, Jerome Boateng, Manuel Neuer, Lewandowski, Javi Martinez..., đều 30 tuổi trở lên, Bayern Munich đang rất cần cuộc trẻ hóa đội hình.

Sắp tới, tương lai nhà vô địch Bundesliga mùa 2017-18 sẽ nằm trong tay những Serge Gnabry, Kingsley Coman, Corentin Tolisso, Joshua Kimmich và Niklas Sule.

Bayern Munich anh 3
Franck Ribery và Arjen Robben sẽ rời Bayern trong hè 2019.

Nhìn vào những chuyển động mua sắm của Bayern Munich, họ đã đi trước nhiều đối thủ mạnh khác. Thời gian qua, Real Madrid chỉ mới lên kế hoạch cho dự án xây dựng kỷ nguyên mới với nửa tỷ euro, còn Barca vẫn đang rối như tơ vò với phi vụ mua Antoine Griezmann.

Người Bayern hiểu rằng, sau mùa giải gây thất vọng ở đấu trường Champions League, chỉ có đầu tư lớn vào đội hình mới mang đến tín hiệu sáng sủa trong năm tiếp theo. Và ngay lúc này, "Hùm xám" sớm thị uy sức mạnh trên mặt trận mua sắm cầu thủ.

Bayern Munich chiêu mộ nhà vô địch World Cup với giá kỷ lục

Kỳ chuyển nhượng của Bayern Munich đã bắt đầu ngay từ cuối tháng 3. "Hùm xám" xứ Bavaria chấp nhận chi khoản tiền chưa từng có trong lịch sử CLB để có nhà vô địch World Cup 2018.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm