Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern Munich chia hai phe

Harry Kane, Manuel Neuer, Leroy Sane... được cho là nằm trong nhóm cầu thủ vẫn ủng hộ HLV Thomas Tuchel ở Bayern Munich.

HLV Thomas Tuchel nhiều khả năng không gắn bó với Bayern sau khi mùa 2023/24 khép lại.

Bild tiết lộ nội bộ Bayern Munich đang chia hai phe. Một bên ủng hộ và chống HLV Thomas Tuchel.

Cụ thể, nhóm cầu thủ vẫn đứng về chiến lược gia người Đức gồm Manuel Neuer, Raphael Guerreiro, Jamal Musiala, Leroy Sane, Harry Kane, Eric Dier.

Trong khi đó, những cầu thủ đã không còn tiếng nói chung với cựu thuyền trưởng Chelsea có Joshua Kimmich, Leon Goretzka, Thomas Müller, Matthijs de Ligt, Mathys Tel, Serge Gnabry.

Đáng chú ý, Kimmich và De Ligt từng được đồn đoán có mâu thuẫn lớn với nhà cầm quân 50 tuổi.

Chiếc ghế HLV của ông Tuchel đang lung lay dữ dội sau chuỗi trận bết bát gần đây. Bayern Munich đã thua ba trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

Ngay sau thất bại trước Bochum tại Bundesliga cuối tuần trước, truyền thông Đức loan tin ban lãnh đạo CLB phải họp gấp, để thảo luận về tương lai HLV Tuchel.

Hiện có tin đồn Xabi Alonso nổi lên như ứng viên nặng ký để thay thuyền trưởng người Đức. Thậm chí, Ole Gunnar Solskjaer - cựu HLV của Man Utd - cũng được nhắc tên như một trong những gương mặt có thể thay ông Tuchel dẫn dắt CLB ở phần còn lại của mùa giải 2023/24.

HLV Tuchel mới dẫn dắt Bayern Munich vỏn vẹn 1 năm. Nhà cầm quân này đang bị chỉ trích vì áp dụng chiến thuật không phù hợp cho đội bóng.

Thế nhưng, trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, tiền vệ IIkay Gundogan của Barca lên tiếng bảo vệ người thầy cũ. Anh nói: "Tôi rất ngạc nghiên khi biết Bayern đang gặp khó khăn. Với Thomas Tuchel, họ thực sự có một trong những HLV giỏi nhất châu Âu. Tôi chỉ có thể chia sẻ những điều tốt đẹp về ông ấy từ thời chúng tôi còn làm việc cùng nhau ở Borussia Dortmund. HLV Tuchel rất am hiểu chiến thuật".

Sky Sports dự đoán Bayern Munich vẫn giữ HLV Tuchel tới hết mùa 2023/24. Nhưng sau đó, họ sẽ sa thải nhà cầm quân này.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Nội bộ Bayern lục đục

Quan hệ giữa HLV Thomas Tuchel và các cầu thủ Bayern Munich diễn biến xấu, sau những kết quả đáng thất vọng trên sân gần đây.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm