Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern đạt thỏa thuận chiêu mộ kỷ lục gia Bundesliga

Nhà ĐKVĐ Đức chiêu mộ thủ môn Yann Sommer sau khi Manuel Neuer gặp chấn thương.

Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết Bayern Munich đã chấp nhận chi cho Monchengladbach 8 triệu euro kèm 1,5 triệu euro phụ phí để đổi lấy sự phục vụ của Sommer. Thủ môn này sẽ ký hợp đồng đến năm 2025 sau khi hoàn tất bài kiểm tra y tế.

Ngoài ra, Sommer còn mang về cho đội bóng cũ một số khoản tiền thưởng trong trường hợp giúp Bayern giành chức vô địch Champions League.

Bayern chieu mo Sommer anh 1

Sommer đang nắm kỷ lục cứu thua trong một trận đấu tại Bundesliga (19 lần).

Ban đầu, Monchengladbach không có ý định bán thủ môn số một cho Bayern. CLB chủ sân Borussia-Park được cho đã từ chối 4 đề nghị của đối thủ vùng Bavaria. Cuối cùng, Bayern đã phải tăng gấp đôi phí chuyển nhượng cùng các điều khoản phụ hấp dẫn để thuyết phục "Die Fohlen" nhả người.

Ngoài ra, Sommer cũng tác động để được chuyển sang một CLB giàu tham vọng hơn, từ đó có cơ hội chinh phục danh hiệu đầu tiên sau 9 năm chơi bóng chuyên nghiệp tại Đức.

Tuyển thủ Thụy Sĩ nổi tiếng với những tình huống cứu thua xuất thần ở các trận cầu quan trọng. Tháng 8/2022, Sommer đi vào lịch sử Bundesliga khi trở thành thủ môn đầu tiên cứu thua 19 lần trong một trận. Đó chính là màn so tài với Bayern Munich. Màn trình diễn của "người gác đền" 34 tuổi giúp Monchengladbach có trận hòa 1-1.

Về phía Bayern, CLB chủ sân Allianz đang rất cần một thủ môn chất lượng để thay thế Manuel Neuer, người phải nằm viện vì gãy chân trong kỳ nghỉ sau World Cup 2022. Sommer chỉ được coi là giải pháp tình thế bởi theo báo chí Đức, Bayern vẫn sẽ trọng dụng Neuer sau khi tuyển thủ Đức bình phục.

Highlights Augsburg 2-5 Bayern Bayern thắng đậm đội chủ nhà Augsburg ở vòng 2 Cúp Quốc gia Đức rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

CĐV Tottenham lao xuống sân đánh thủ môn Arsenal

Aaron Ramsdale bị một CĐV đá sau trận thắng 2-0 của Arsenal trước Tottenham ở vòng 20 Premier League đêm 15/1 (giờ Hà Nội).

Pha đỡ bóng ngẫu hứng của sao Arsenal

Gabriel Martinelli gây ấn tượng với pha đỡ bóng bằng vai trong trận thắng 2-0 của Arsenal trước Totteham tại vòng 20 Premier League đêm 15/1 (giờ Hà Nội).

Man United rơi chiến thắng ở phút 90+1

Bàn thắng muộn từ chấm đá phạt của Michael Olise giúp Crystal Palace cầm chân MU 1-1 ở trận đá bù vòng 7 Premier League rạng sáng 19/1 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm