Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern bị loại khỏi Champions League sau bàn thua ở phút 88

Rạng sáng 13/4 (giờ Hà Nội), Villarreal hòa Bayern 1-1 trên sân khách, qua đó giành vé vào bán kết với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Bayern dau Villarreal anh 1

Lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh của Villarreal tiếp tục làm Bayern điêu đứng ở trận lượt về. Đoàn quân của HLV Unai Emery để thủng lưới ở phút 52, nhưng kịp xốc lại đội hình và trừng phạt khoảnh khắc thiếu tập trung của Bayern bằng bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người Samuel Chukwueze ở phút 88. Trận hòa trên sân khách là đủ để đưa "Tàu ngầm vàng" vào bán kết Champions League gặp Liverpool hoặc Benfica. Đây cũng là lần đầu tiên sau 16 năm, đại diện La Liga góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất tại Champions League.

Bayern dau Villarreal anh 2

Cũng như trận lượt đi, Robert Lewandowski vẫn nhận được sự chăm sóc kỹ lưỡng từ hàng thủ áo vàng. Trong hiệp một, tiền đạo người Ba Lan có 14 lần chạm bóng và không tung nổi một cú sút. Ngoài ra, anh phải nhận thẻ vàng sau pha đạp gầm giày vào chân đối thủ.

Bayern dau Villarreal anh 3

Nỗ lực tấn công biên của chủ nhà chỉ giúp họ tạo ra một cơ hội. Trong lần hiếm hoi thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ Villarreal ở phút 29, Jamal Musiala đánh đầu, nhưng bị thủ môn Geronimo Rulli bắt gọn.

Bayern dau Villarreal anh 4

Bayern tấn công bế tắc và phải đối mặt với nguy cơ thủng lưới từ những pha phản công sắc bén của đội khách. Phút 42, Arnault Danjuma tận dụng tốc độ để vượt qua cặp trung vệ chủ nhà. Tuy nhiên, cú sút của anh lại đưa bóng đi ra ngoài.

Bayern dau Villarreal anh 5

Sang hiệp 2, Bayern vẫn tràn lên để tạo ra sức ép lớn lên phần sân đối thủ. Đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann cầm bóng 68%, tung đến 15 cú sút nhưng 3 trong số đó đi trúng đích và đều bị hàng thủ số đông của Villarreal chặn lại.

Bayern dau Villarreal anh 6

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, Bayern trả giá đắt bằng bàn thua ở phút 84. Xuất phát từ pha phản công, Samuel Chukwueze chạy chỗ để đón đường chuyền từ trung lộ của Gerard Moreno. Cú đặt lòng một chạm vào góc cao của anh khiến phần lớn CĐV tại khán đài sân Allianz Arena chìm trong im lặng.

Bayern dau Villarreal anh 7

Nỗ lực trong quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Bayern lật ngược thế cờ. Nhà ĐKVĐ Bundesliga bị loại ở tứ kết Champions League mùa giải thứ 2 liên tiếp.

Bayern dau Villarreal anh 8

Bayern dau Villarreal anh 9

Bayern tiến gần chức vô địch Bundesliga thứ 10 liên tiếp

Lewandowski ghi bàn duy nhất giúp Bayern thắng Augsburg 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 29 Bundesliga đêm 9/4 (giờ Hà Nội).

Những lần Benzema trừng phạt sai lầm của thủ môn

Edouard Mendy không phải người gác đền duy nhất mắc lỗi trước Karim Benzema. Các thủ môn của Bayern, PSG hay Liverpool từng là nạn nhân của chân sút này tại Champions League.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm