Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern 2-0 Dortmund: 120 phút kịch tính

Robben và Mueller ghi bàn trong hiệp phụ thứ 2 ở trận chung kết cúp quốc gia Đức giúp Bayern đánh bại Dortmund với tỷ số 2-0.

Dù thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột do không có thể lực tốt nhất, nhưng Bayern đã thi đấu rất tốt trước Dortmund ngay từ những phút đầu trận đấu. Trong hiệp 1, cơ hội ghi bàn rõ nét nhất thuộc về đội bóng xứ Bavaria. Đáng tiếc là Mueller không tận dụng thành công trong tình huống đối mặt với thủ môn Weidenfeller bên phía đối phương.

Bước vào hiệp 2, Dortmund thi đấu khởi sắc hơn. Tình huống đáng chú ý nhất của đội bóng vùng Ruhr là pha đánh đầu đưa bóng đi qua vạch vôi của Mats Hummels, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho các học trò của HLV Klopp.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, Dortmund tích cực tấn công với nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ môn Neuer xuất sắc cản phá thành công các pha dứt điểm Oliver Kirch và Weidenfeller. Không thể ghi bàn trong 2 hiệp chính, Bayern và Dortmund thi đấu thêm 30 phút để phân định thắng bại.

Sau hiệp phụ đầu tiên không có bàn thắng, Hùm xám xứ Bavaria vượt lên nhờ cú đệm bóng cận thành của Robben ở phút 107. Cuối hiệp phụ thứ 2, Mueller ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern. Với việc vượt qua Dortmund trong trận chung kết cúp quốc gia Đức, thầy trò HLV Pep Guardiola hoàn tất cú đúp danh hiệu mùa giải 2013/14.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Bayern: Neuer; Boateng, Dante, Martinez; Hojbjerg (Van Buyten, 102’), Lahm (Ribery, 30’ - Pizarro 109’), Kroos, Rafinha; Robben, Goetze, Mueller.

Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Hummels, Sokratis, Schmelzer; Sahin, Jojic (Aubameyang, 83’); Reus, Mkhitaryan (Kirch, 60’), Grosskreutz (Hoffmann, 110’); Lewandowski.

Ghi bàn: Robben (107'), Mueller (120')

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm