Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern 1-2 Real: Thắng ngược nhờ sai lầm của đối thủ

Được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena và có bàn mở tỷ số, nhưng Bayern Munich thua Real Madrid 1-2 ở lượt đi bán kết Champions League diễn ra rạng sáng 26/4.

Highlights Bayern vs Real Madrid: Sai lầm tai hại Bước ngoặt trận đấu diễn ra khi hai đội đang hòa nhau 1-1, hậu vệ Rafinha bên phía Bayern có tình huống chuyền bóng lỗi dẫn đến bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Real Madrid.

Người hâm mộ được chứng kiến trận đấu hấp dẫn giữa hai đội bóng hàng đầu châu Âu trên sân Allianz Arena. Đội chủ nhà Bayern Munich nhập cuộc tốt và có bàn mở tỷ số nhờ công của Joshua Kimmich ở phút 28.

Tran Bayern vs Real anh 1
Asensio lập công đem về chiến thắng 2-1 cho Real Madrid. Ảnh: UEFA.

Xuất phát từ pha tấn công tốc độ, hậu vệ cánh Kimmich đón đường chuyền của James Rodriguez, sau đó dứt điểm góc gần đánh bại thủ môn Keylor Navas. Pha bóng dẫn đến bàn thắng của Bayern kéo dài 9 giây tính từ lúc triển khai tấn công đến khi bóng nằm trong lưới đội khách.

Tuy nhiên, khi hiệp 1 bước vào phút cuối, Real Madrid bất ngờ gỡ hòa 1-1. Hậu vệ cánh Marcelo thực hiện pha volley chân trái đưa bóng đi hiểm hóc ghi bàn cho “Los Blancos”.

Ngay đầu hiệp 2, huấn luyện viên Zidane đưa Marco Asensio vào sân thế chỗ của Isco. Quyết định của nhà cầm quân người Pháp rất chính xác, bởi Asensio là tác giả ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid ở phút 57.

Tran Bayern vs Real anh 2
Thông số trận đấu giữa Bayern Munich và Real Madid. Ảnh: Sports.

Trong tình huống dẫn đến bàn thắng thứ hai của “Los Blancos”, hậu vệ Rafinha mắc sai lầm chết người với pha chuyền hỏng tạo điều kiện cho “Los Blancos” tổ chức phản công. Sau khi đón đường chuyền của Lucas Vazquez ở tư thế thuận lợi, Asensio bình tĩnh sút tung lưới Bayern.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ nhà có cơ hội gỡ hòa, nhưng tiền đạo Lewandowski và Ribery đều không thể đánh bại thủ môn Keylor Navas. Tỷ số của trận bán kết lượt đi là 2-1 nghiêng về Real Madrid.

Giữa tuần tới, thầy trò huấn luyện viên Zidane đón tiếp Bayern Munich ở trận lượt về diễn ra trên sân nhà Bernabeu vào rạng sáng ngày 2/5.

Tran Bayern vs Real anh 3
Kết quả của 2 trận lượt đi bán kết Champions League. Ảnh: UEFA.
  • Bayern sợ Ronaldo, nhưng Real cũng nên cẩn thận với Lewandowski

    Trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi với Bayern Munich, HLV Jupp Heynckes đã lên tiếng cảnh báo Real Madrid về Robert Lewandowski.

    HLV Heynckes đã lên tiếng khẳng định Real Madrid cũng sợ Lewandowski tương tự như cái cách mà Bayern đang nghĩ về Ronaldo: “Tôi rất tôn trọng Ronaldo, cậu ta có sự nghiệp tuyệt vời. Nhưng trận đấu ngày mai, Bayern phải chơi tốt và thể hiện được tư cách của một nhà vô địch”, Heynckes nói.

    Tran Bayern vs Real anh 4

    “Bayern sẽ phải phân tích cụ thể về lối chơi của Real và tìm cách đánh bại họ. Chúng tôi đang có Lewandowski, người đã ghi đến 39 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa này. Vì thế, Real hoàn toàn có thể đang tự hỏi rằng sẽ làm cách nào để có thể ngăn chặn được Lewandowski”, Heynckes cảnh báo Real về chân sút chủ lực Lewandowski.

  • Cả đội Bayern hợp sức mới mong ngăn được Ronaldo

    Trước thềm cuộc đại chiến giữa Bayern Munich – Real Madrid, trung vệ Jerome Boateng đã cảnh báo sự nguy hiểm của Cristiano Ronaldo.

    Cùng HLV trưởng Jupp Heynckes tham dự buổi họp báo trước trận, trung vệ Boateng của Bayern đã nhấn mạnh tầm quan trọng mà Ronaldo đang tạo ra trên hàng công của Real Madrid. Anh nói: “Ronaldo là cầu thủ có hiệu suất thi đấu đáng kinh ngạc, tôi thấy anh ấy gần như không có điểm yếu”.

    Tran Bayern vs Real anh 5

    “Chúng tôi chỉ có thể ngăn chặn tầm hoạt động của Ronaldo theo cách cả đội cùng triển khai phòng ngự. Tất nhiên, không chỉ Ronaldo mà các cầu thủ khác trong đội hình của Real cũng cực kỳ nguy hiểm. Chúng tôi muốn chứng minh tất cả khả năng của mình ở trận đấu ngày mai”, Boateng nói.

  • James Rodriguez đã đúng vì đã lựa chọn rời khỏi “địa ngục” Bernabeu và càng sáng suốt khi quyết định gia nhập Bayern Munich.

    Chặng khởi đầu của Rodriguez tại sân Bernabeu ít nhiều để lại được dấu ấn bằng 17 pha lập công trên mọi đấu trường ở mùa giải 2014/15. Nhưng kể từ đó trở đi, sự nghiệp của tiền vệ người Bernabeu ở Real Madrid ngày càng trượt dốc. Cụ thể là thời điểm Zinedine Zidane bắt đầu nắm giữ cương vị thuyền trưởng của Real.

    Tran Bayern vs Real anh 6

    Mùa giải cuối cùng còn khoác lên mình màu áo Real trước khi gia nhập Bayern, James chỉ ra sân được 22 trận, trong đó có đến 9 trận từ băng ghế dự bị. Đây thực sự là con số đáng thất vọng đối với người từng được xem là nhạc trưởng của Real. James ra sân còn thấp hơn cả Lucas Vazquez (33 trận) và tài năng trẻ Marco Asensio (23 trận).

    James Rodriguez: Trở lại đe dọa Real sau chứng trầm cảm

    James Rodriguez đã đúng vì đã lựa chọn rời khỏi “địa ngục” Bernabeu và càng sáng suốt khi quyết định gia nhập Bayern Munich.

  • Trước màn đại chiến, sao Real ca ngợi Bayern

    Trước đại chiến với Bayern, Gareth Bale khiến cổ động viên không hài lòng khi bất ngờ gửi lời khen ngợi đối thủ.

    Mới đây, trả lời Sport Bild (Đức), siêu sao xứ Wales tỏ ra thích thú nếu được Bayern Munich quan tâm. Cụ thể, cầu thủ số 11 cho biết: “Trong bóng đá, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Hiện tại, tôi vẫn vui vẻ với cuộc sống ở Madrid".

    Tran Bayern vs Real anh 7

    "Nhưng phải thừa nhận rằng, Bayern là đội bóng tuyệt vời. Họ sở hữu nhiều siêu sao đẳng cấp. Được Bayern quan tâm luôn là vinh hạnh to lớn với bất cứ cầu thủ nào. Dù vậy, tôi vẫn là cầu thủ của Real Madrid".

  • Chia sẻ với truyền thông xứ bò tót, Zidane bất ngờ gửi lời chào thua đến đại kình địch Barcelona. Theo Sport.es, chiến lược gia người Pháp không ngại thừa nhận thất bại của Real tại giải quốc nội. ZiZou thổ lộ: “Đây là mùa giải kỳ lạ và phức tạp. Chúng tôi thật sự không thể hiện tốt tại La Liga. Đội bóng liên tiếp trượt dài ở đầu mùa giải”.

    Tran Bayern vs Real anh 8

    “Hãy nhìn những gì Barcelona thể hiện, họ đã làm tốt hơn. Tới nay, CLB vẫn chưa bị đánh bại. Nếu tiếp tục thi đấu như vậy, Barca sẽ thiết lập kỷ lục ở giải đấu. Thật buồn vì Real chơi thiếu ổn định. Thế nhưng, chúng tôi còn Champions League. Thời gian tuyệt vời vẫn đang đợi chúng tôi”, vị thuyền trưởng 45 có lời khen ngợi.

    Trước đại chiến Bayern, Zidane bất ngờ đầu hàng Barcelona

    Chia sẻ với truyền thông xứ bò tót, Zidane bất ngờ gửi lời chào thua đến đại kình địch Barcelona.

  • Thành tích của Ronaldo khi đối đầu Bayern

    Trong 6 lần chạm trán Bayern Munich, Cristiano Ronaldo giành 5 chiến thắng. Anh rất có duyên với mành lưới của đội bóng Đức khi ghi tới 9 bàn thắng.

    Tran Bayern vs Real anh 9
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Real Madrid

    Huấn luyện viên Zidane bất ngờ cất 2 ngôi sao Gareth Bale và Benzema trên băng ghế dự bị. Bộ ba trên hàng công Real Madrid gồm Ronaldo, Isco và Lucas Vazquez.

    Tran Bayern vs Real anh 10
  • Ronaldo đá nhiều trận thứ hai ở Champions League

    Cristiano Ronaldo có 151 trận, bằng với thành tích của cựu tiền vệ Barca là Xavi. Hiện Iker Casillas là ngôi sao ra sân nhiều lần nhất tại Champions League với 167 trận.

    Tran Bayern vs Real anh 11
  • Sơ đồ chiến thuật của Bayern Munich

    Huấn luyện viên Jupp Heynkes đưa ra sân đội hình 4-1-4-1 với tiền đạo Lewandowski đá cao nhất trên hàng công. Có lợi thế về tinh thần khi nhận sự ủng hộ của khán giả nhà trên sân Allianz Arena, CLB Bayern Munich được chờ đợi có màn trình diễn xuất sắc trước đương kim vô địch Real Madrid.

    Tran Bayern vs Real anh 12
  • Sơ đồ chiến thuật của Real Madrid

    Huấn luyện viên Zidane cho Real Madrid đá với đội hình 4-3-3. Trên hàng công, Ronaldo đá cao nhất, trong khi đó Isco và Lucas đảm nhận 2 bên cánh.

    Tran Bayern vs Real anh 13
  • Các cầu thủ Real Madrid đến sân Allianz Arena. Đội bóng của HLV Zidane chịu áp lực không nhỏ khi đang là đội đương kim vô địch. Champions League cũng là giải đấu duy nhất mà "Los Blancos" còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu mùa này.

    Tran Bayern vs Real anh 14
    Tran Bayern vs Real anh 15
  • Thành tích của Lewandowski ở Champions League

    Trước khi bước vào trận bán kết lượt đi gặp Real Madrid trên sân nhà Allianz Arena, tiền đạo số một của Bayern Munich là Robert Lewandowski đã ghi 45 bàn sau 70 trận tại Champions League.

    Tran Bayern vs Real anh 16
  • Cầu thủ hai đội khởi động trên sân Allianz Arena trước khi bước vào trận chiến ở lượt đi bán kết Champions League. Cristiano Ronaldo (áo xanh) là niềm hy vọng rất lớn của Real. Anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn mùa này với 15 pha lập công.

    Tran Bayern vs Real anh 17
    Tran Bayern vs Real anh 18
    Tran Bayern vs Real anh 19
  • Tiền đạo Thomas Mueller của Bayern Munich chia sẻ: "Chúng tôi rất khát khao vô địch Champions League". Trong 8 trận gần nhất tại Champions League, Bayern Munich bất bại với 7 chiến thắng và 1 hòa.

    Tran Bayern vs Real anh 20
    Tran Bayern vs Real anh 21
  • Tiền vệ Toni Kroos từng giành chức vô địch Champions League năm 2013 cùng Bayern Munich dưới thời huấn luyện viên Jupp Heynckes. Tuy nhiên, anh hiện là trụ cột của Real Madrid. Toni Kroos sẽ hỗ trợ cho Ronaldo - tiền đạo ghi 25 bàn trong 15 trận gần đây tại Champions League.

    Tran Bayern vs Real anh 22
    Tran Bayern vs Real anh 23
  • Phóng viên Jordan Maciel ở Munich cung cấp hình ảnh bầu không khí trên các khán đài sân Allianz Arena. Chủ nhà Bayern Munich và Real Madrid thực sự tạo nên ngày hội của bóng đá châu Âu.

    Tran Bayern vs Real anh 24
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Bayern Munich và Real bắt đầu

    1': Cristiano Ronaldo có lần thứ 11 xuất hiện ở vòng bán kết Champions League, chưa có bất cứ cầu thủ nào làm được điều này như CR7. Hiệp 1 của trận đấu giữa Bayern và Real bắt đầu. Trọng tài người Hà Lan Bjoern Kuipers được giao nhiệm vụ cầm còi trận đấu.

  • 3': Tốc độ của trận đấu được đẩy cao sau tiếng còi khai cuộc. Bayern Munich có pha tấn công nguy hiểm nhưng không thành công. Ở tình huống sau đó, Boateng phạm lỗi với Isco nhằm ngăn chặn tình huống lên bóng của Real.

    Tran Bayern vs Real anh 25
  • 4': Tiền vệ Ribery giơ tay báo hiệu bóng chạm tay Carvajal trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài người Hà Lan quyết định chính xác khi pha quay chậm cho thấy bóng trúng vai hậu vệ Real.

  • 7': Cristiano Ronaldo rơi vào thế việt vị khi đón đường chuyền dài của đồng đội. Hàng phòng ngự Bayern Munich phải luôn cảnh giác với CR7 trong những tình huống bứt tốc cách khu vực cấm địa không quá xa.

  • 8': Bayern Munich thay cầu thủ đầu tiên khi Thiago Alcantara vào sân thế chỗ của Robben - tiền vệ người Hà Lan tái phát chấn thương sau tình huống va chạm với cầu thủ Real.

    Tran Bayern vs Real anh 26
  • 14': Cristiano Ronaldo thực hiện pha bứt tốc độ nhưng không thành công. Từ đầu trận, CR7 vẫn chưa có bất cứ pha dứt điểm nào về phía khung thành Bayern Munich.

  • 17': Sau khi thực hiện các động tác giả, Isco quyết định dứt điểm ngay trước khu vực cấm địa nhưng bóng đi trúng cầu thủ Bayern Munich.

  • 20': Sau khi Luka Modric nhả bóng, Cristiano Ronaldo băng xuống tốc độ, nhưng Boateng kịp thời chặn đường chuyền vào của CR7.

    Tran Bayern vs Real anh 27
  • 22': Real Madrid sử dụng nhiều đường chuyền dài lên cho Ronaldo bứt tốc. Tuy nhiên, các pha triển khai tấn công của "Los Blancos" chưa thành công khi Boateng chỉ huy hàng phòng ngự thi đấu tập trung và chắc chắn.

    Tran Bayern vs Real anh 28
  • 24': Carvajal có tình huống lên tham gia tấn công, sau đó thực hiện cú sút đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn Sven Ulreich bên phía Bayern Munich.

  • Bayern Munich mở tỷ số ở phút 28

    Băng xuống đón đường chuyền của James Rodriguez, hậu vệ Joshua Kimmich gây bất ngờ với pha dứt điểm góc gần mở tỷ số cho Bayern Munich.

    Tran Bayern vs Real anh 29

     

     

  • 34': Bayern Munich thay cầu thủ thứ hai khi Suele vào sân thế chỗ của Boateng không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương.

  • Đồ họa tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Bayern Munich

    Hậu vệ Joshua Kimmich kết thúc hoàn hảo pha tấn công tốc độ của Bayern Munich. Từ lúc phát động tấn công, Bayern Munich cần 9 giây để đưa bóng vào lưới thủ môn Keylor Navas.

    Tran Bayern vs Real anh 30
  • 41': Trung vệ Hummels lên tham gia đá phạt góc. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, Hummels dứt điểm đưa bóng đi vọt xà trong tư thế khó.

  • Real Madrid gỡ hòa 1-1 ở phút 44

    Hậu vệ Marcelo bất ngờ ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid bằng cú volley chân trái đưa bóng đi hiểm hóc đánh bại thủ môn Sven Ulreich.

  • 45+1': Sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt, tiền đạo Lewandowski bật cao đánh đầu đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn Keylor Navas.

  • Kết thúc hiệp 1, Bayern Munich và Real Madrid hòa 1-1

    Bayern Munich là đội vượt lên dẫn bàn, nhưng không giữ được lợi thế khi để Real Madrid gỡ hòa vào đúng phút cuối hiệp 1.

    Tran Bayern vs Real anh 31
  • Đồ họa dẫn đến bàn thắng của Real Madrid

    Real Madrid cần hơn 1 phút trong tình huống đưa bóng vào lưới Bayern Munich sau pha dứt điểm chân trái của Marcelo.

    Tran Bayern vs Real anh 32
  • Ở Champions League mùa này, hậu vệ Marcelo ghi bàn vào lưới PSG, Juventus và Bayern Munich. Trong hiệp 1 của trận bán kết lượt đi, Marcelo volley ghi bàn đẹp mắt bằng chân trái.

    Tran Bayern vs Real anh 33
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Bayern Munich và Real Madrid bắt đầu

    46': Real Madrid điều chỉnh đội hình khi Asensio vào sân thế chỗ của Isco. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của huấn luyện viên Zidane. Hiệp 2 của trận bán kết lượt đi Champions League ở sân Allianz Arena bắt đầu.

  • 50': Sau đường chuyền vào của Ribery từ cánh trái, Thomas Mueller xuất hiện trong khu vực cấm địa nhưng không kịp thực hiện pha dứt điểm cận thành.

  • Bayern Munich kiểm soát bóng nhỉnh hơn Real Madrid trong hiệp đầu tiên (55,3% so với 44,7%). Hai đội đều cố gắng chủ động cầm bóng nhiều trong những phút đầu hiệp 2.

    Tran Bayern vs Real anh 34
  • 52': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Ribery của Bayern sau khi phạm lỗi với trung vệ Varane bên phía Real Madrid.

  • Real Madrid nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 57

    Sau tình huống chuyền bóng lỗi của Rafinha, Real có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Lucas Vazquez chuyền cho Asensio dứt điểm ghi bàn ở tư thế không bị kèm.

    Tran Bayern vs Real anh 35
  • 61': Tiền vệ Ribery quyết định dứt điểm góc gần nhưng lại đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn Keylor Navas bên phía Real Madrid.

  • Đồ họa tình huống dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Real

    Asensio không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Real Madrid sau đường chuyền kiến tạo thuận lợi của Lucas Vazquez.

    Tran Bayern vs Real anh 36
  • 67': Real Madrid điều chỉnh đội hình khi Benzema vào sân thế chỗ của Dani Carvajal không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương.

  • Trong cả 3 bàn thắng gần nhất tại Champions League, Asensio đều lập công cho Real Madrid sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

    Tran Bayern vs Real anh 37
  • 71': Ronaldo sút chéo góc đưa bóng vào lưới Bayern Munich, nhưng bàn thắng của anh không được trọng tài công nhận do lỗi dùng tay khống chế bóng ở tình huống trước đó.

    Tran Bayern vs Real anh 38
  • 75': Bayern Munich điều chỉnh đội hình khi Tolisso vào sân thế chỗ của Martinez. Đây là sự thay đổi cầu thủ cuối cùng của đội chủ nhà ở trận này.

  • 78': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ Casemiro sau tình huống phạm lỗi với James Rodriguez. Bayern Munich được hưởng quả phạt từ khoảng cách 35 m, nhưng không có pha dứt điểm nào về phía khung thành Keylor Navas.

  • 83': Real Madrid điều chỉnh đội hình khi Kovavic vào sân thế chỗ của Casemiro. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của huấn luyện viên Zidane.

  • Lần cuối cùng Ronaldo không ghi bàn ở Champions League là trận gặp Atletico ở bán kết lượt về mùa trước, cách 350 ngày.

    Tran Bayern vs Real anh 39
  • 88': Lewandowski băng xuống thực hiện pha dứt điểm nối, nhưng bóng đi chệch khung thành Real Madrid. Bên ngoài đường piste, huấn luyện viên Heynckes và các thành viên ban huấn luyện Bayern rất tiếc nuối khi chứng kiến pha bỏ lỡ của Lewandowski.

  • 89': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Thiago Alcantara của Bayern sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm đối với Kovavic. Đây là thẻ phạt thứ ba kể từ đầu trận.

  • Kết thúc trận đấu, Real Madrid thắng Bayern Munich 2-1

    Real Madrid vượt qua chủ nhà Bayern Munich 2-1 ở trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra trên sân Allianz Arena.

Đức Mạnh

Ảnh: UEFA

Bạn có thể quan tâm