Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bẫy hố ga, ổ gà trên đoạn đường 26 tỷ

Đường Nguyễn Văn Trỗi (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) chưa thảm xong nhựa dù đã hết thời hạn thi công 3 tháng. Hố ga, cống thoát nước chưa hoàn thiện, trở thành cái bẫy với người đi đường.

Người dân bức xúc với đoạn đường 26 tỷ thi công dang dở Bức xúc vì tuyến đường hơn 1,8 km đầu tư 26 tỷ đồng làm một năm vẫn dang dở, nhiều hố ga lộ thiên, người dân TP Tam Kỳ (Quảng Nam) yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ.
duong tien ty lam dang do anh 1

Dự án nâng cấp tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) dài hơn 1,8 km có tổng vốn đầu tư 26,8 tỷ; gồm các hạng mục như chỉnh trang mặt đường, vỉa hè và hệ thống thoát nước.

duong tien ty lam dang do anh 2

Dự án này được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt hồi tháng 4/2019 và giao UBND TP Tam Kỳ làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Vạn Tường (Công ty Vạn Tường), thực hiện trong 150 ngày.

duong tien ty lam dang do anh 3

"Nhiều tháng nay, nhà thầu đã dừng thi công các hạng mục như vỉa hè, hệ thống thoát nước khiến con đường nham nhở. Các hố ga, cống thoát nước chưa hoàn thiện, trở thành cái bẫy đối với người đi đường", ông Trần Đình Chương, người dân phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, nói.

duong tien ty lam dang do anh 4

Tháng 11/2019, Công ty Vạn Tường sửa chữa đường Nguyễn Văn Trỗi. Đến nay, nhà thầu chỉ mới thảm nhựa mặt đường lần 1 rồi bỏ dở. Một số đoạn nối với tuyến đường ngang chưa được thảm nhựa đã xuất hiện ổ gà.

duong tien ty lam dang do anh 5

Theo kế hoạch, dự án hoàn thành vào cuối tháng 6/2020. Tuy nhiên, khi kiểm tra thực tế, công trình này chỉ đạt dưới 40% giá trị hợp đồng trong khi thời gian theo tiến độ hợp đồng đã hết.

duong tien ty lam dang do anh 6

Hệ thống thoát nước toàn tuyến đường dài hơn 1,8 km chưa hoàn thiện.

duong tien ty lam dang do anh 7

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Tam Kỳ, cho hay nguyên nhân khiến việc sửa chữa đường Nguyễn Văn Trỗi trì trệ là nhà thầu không đủ năng lực.

duong tien ty lam dang do anh 8

Lãnh đạo UBND TP Tam Kỳ cho biết UBND TP đã có tờ trình gửi UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, đề nghị chấm dứt và lập thủ tục thanh lý hợp đồng đối với nhà thầu thi công dự án. Ngoài ra, địa phương đề xuất cho chủ đầu tư chỉ định thầu hoặc các hình thức chọn đơn vị thi công khác để dự án được tiếp tục.

26 tỷ làm 1,8 km đường, một năm vẫn chưa xong

Dự án sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) phải dừng thi công do nhà thầu không đáp ứng năng lực.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm