Các sân bay đặc biệt đông đúc đến tận nửa đêm vào những kỳ nghỉ lớn như Giáng sinh ở phương Tây và Tết Nguyên đán tại một số quốc gia châu Á.
Liên minh châu Âu (EU) định nghĩa một chuyến bay đêm là chuyến bay sử dụng sân bay vào khoảng thời gian từ 23h đêm đến 7h sáng.
Ảnh: New York Times.
Theo đánh giá Chi phí kinh tế hạn chế bay đêm của Ủy ban châu Âu, hơn 3,6 triệu người bị ảnh hưởng bởi các chuyến bay đêm vào năm 2005. Con số này không gồm dữ liệu của một số nước Đông Âu gia nhập EU sau năm 2002. Ảnh: Getty.
Sau khi công bố nghiên cứu, nhiều phi trường đã cấm hoặc hạn chế các chuyến bay đêm. Hiện tại, trong 8 tiếng buổi đêm, khoảng 162 chuyến bay đến hoặc đi từ sân bay Paris Charles de Gaulle (Pháp), 84 chuyến đối với sân bay Schiphol (Hà Lan) và 82 chuyến tại sân bay Heathrow(Anh). Ảnh: Reuters.
Một số sân bay khác Zurich (Đức) cấm toàn bộ các chuyến bay từ khoảng 23h30 đêm đến 6h sáng. Một số khác như Frankfurt và Heathrow hạn chế một phần. Ảnh: LNP.
Nhìn chung, các chuyến bay đêm thường vắng khách bởi có nhiều bất tiện. Song đặc biệt đông đúc vào các kỳ nghỉ lớn như Giáng sinh ở các nước phương Tây và Tết Nguyên đán tại một số quốc gia châu Á.
Ảnh: Alamy.
Ngoài ra, một số nguyên nhân đặc biệt khác như thời tiết có thể khiến sân bay trở nên đông đúc vào lúc nửa đêm, do các chuyến bay vào ban ngày bị chậm giờ khởi hành. Ảnh: Alamy.
Bên cạnh đó, bay đêm cũng thường tiết kiệm chi phí hơn. Ảnh: Aussie Flyer.
Phần lớn các chuyến bay đêm là những chuyến quốc tế. Ảnh: Aussie Flyer.
Trước đề xuất tăng giá dịch vụ hàng không, một số hãng bay cho biết chi phí đầu vào của doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng, đẩy giá vé tăng lên so với hiện hành.
Sau Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đến lượt Cục Hàng không Việt Nam đề xuất đầu tư dự án đuổi chim tại sân bay với kinh phí lên tới gần 1.000 tỷ đồng.
Nguồn tin từ Bộ Công Thương cho hay, số tiền 50 triệu đồng bị mất để trong hành lý của một cán bộ đi theo đoàn. Sự việc diễn ra từ tháng 9 và Bộ "không có nhu cầu gì".