Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bẫy' đá, lưới thép B40 dài hàng trăm mét trên bãi biển Sầm Sơn

Bãi tắm D, Sầm Sơn trở nên nhếch nhác bởi một bức tường đá, lưới thép B40 tồn tại nhiều năm qua. Không chỉ vậy, nó còn là cái "bẫy" đối với du khách.

Rọ đá chống xâm thực ở Sầm Sơn thành 'bẫy' cho du khách Hàng rào đá, lưới thép B40 được thả xuống bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) để chống xâm thực giờ đây trở thành bẫy nguy hiểm với du khách.

bay da tren bien Sam Son anh 1
Bãi tắm D (phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) tồn tại một bức tường đá đặt trên cát, chạy song song với đường Hồ Xuân Hương.
bay da tren bien Sam Son anh 2
Đây là những rọ đá được TP Sầm Sơn thả xuống bờ biển để chống xâm thực từ sau cơn bão số 10, năm 2016. Nhưng cũng từ đó, chính quyền địa phương chưa có biện pháp thay thế. Việc này khiến một đoạn bãi biển như bị "lãng quên" và trở nên nhếch nhác.
bay da tren bien Sam Son anh 3
Bức tường đá dài 200 mét, cao khoảng 50-60 cm.
bay da tren bien Sam Son anh 4
Khu vực này bị sóng đánh nhiều khiến đá văng khắp nơi trên bãi cát.
bay da tren bien Sam Son anh 5
Lưới thép B40 hoen gỉ, lởm chởm. Người dân địa phương cho biết du khách tới đây đã than phiền và không dám xuống biển. Năm trước, TP Sầm Sơn cho khắc phục bằng cách đổ đầy đất cát để lấp bãi đá nhưng lại khiến nó đã trở thành cái "bẫy". "Khi sóng biển đánh vào, đá và lưới sắt lộ ra. Có trường hợp du khách tắm và vui chơi nhưng không biết nên đã dẫn tới bị thương, chảy máu", một người dân nói.
bay da tren bien Sam Son anh 6
Không chỉ vậy, chướng ngại vật này còn trở thành nơi túi nylon từ khắp nơi bám vào sau mỗi lần thủy triều lên xuống.
bay da tren bien Sam Son anh 7
Ông Trần Chí Minh (một chủ khách sạn) cho biết bãi tắm D có 11 khách sạn, nhà hàng nhưng thường vắng khách vào mùa du lịch. Bởi, nhiều đoàn khi về khảo sát thấy bãi biển mất mỹ quan, không đảm bảo an toàn cho khách vui chơi nên đã hủy hợp đồng. "Mùa du lịch hè 2019 đã cận kề nhưng chưa thấy chính quyền có biện pháp khắc phục, chỉnh trang khu vực bãi tắm D", ông Minh bức xúc.
bay da tren bien Sam Son anh 8
Ông Lường Văn Hoàng, Phó chủ tịch UBND phường Quảng Cư, cho biết tại điểm giáp nhau giữa bãi tắm D và bờ kè biển của khu nghỉ dưỡng đang bị xâm thực mạnh. Năm 2016, TP Sầm Sơn đã cho thả nhiều rọ đá hộc xuống khu vực trên. "Từ đó đến nay, đã có nhiều đoàn của nước ngoài phối hợp với Bộ Nông nghiệp về khảo sát để đưa ra giải pháp, nhưng vẫn chưa được khắc phục", ông Hoàng nói.
bay da tren bien Sam Son anh 9
Cũng theo vị Phó chủ tịch phường, việc tồn tại của bức tường đá đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của người dân. Việc khắc phục nằm ngoài khả năng của phường.
bay da tren bien Sam Son anh 10
Ông Lương Văn Thắng, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn, cho biết việc xâm thực tại khu vực bãi tắm D là bài toán khó. "Kinh phí không có, chính quyền địa phương cũng rất trăn trở. Sắp tới chúng tôi sẽ báo cáo tỉnh để làm sao tìm một đơn vị tư vấn nghiên cứu về dòng chảy ngầm để có phương án lâu dài", ông Thắng nói.
bay da tren bien Sam Son anh 11
Vị trí bãi tắm D, Sầm Sơn (vạch đỏ). Ảnh: Google Maps.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm