Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bãi biển Sầm Sơn đầy thân cây, củi sau lũ

Nhiều loại rác nhưng chủ yếu là thân cây, gỗ, củi,... theo dòng nước lũ đổ ra biển, rồi bị sóng đánh dạt vào bãi biển Sầm Sơn ở Thanh Hóa.

6 km bãi biển Sầm Sơn đầy thân cây và củi Dọc 6 km bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa (từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ), xác cây chất thành từng đống.
Bien Sam Son ngap rac anh 1
Vài ngày sau lũ, bãi biển Sầm Sơn (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) trở nên nhếch nhác khi hàng tấn thân cây, củi bị sóng đánh dạt vào.
Bien Sam Son ngap rac anh 2
Dọc 6 km bãi biển Sầm Sơn (từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ) xác cây chất thành từng đống. 
Bien Sam Son ngap rac anh 3
Những thân cây, gỗ, củi theo lũ đổ ra biển rồi bị sóng đánh vào bờ. Có những cây lớn dài đến hơn 4 m nằm chỏng chơ trên bãi biển.
Bien Sam Son ngap rac anh 4
Anh Nguyễn Gia Chiến (Hà Nội) cùng vợ mình đến Sầm Sơn du lịch đúng lúc bãi biển đầy thân cây. Anh cho biết đã đến Sầm Sơn nhiều lần nhưng đây là lần đầu thấy bãi biển thế này.
Bien Sam Son ngap rac anh 5
 "Cũng dễ hiểu vì lần này tỉnh Thanh Hóa đang xảy ra lũ lụt. Tuy nhiên, tôi mong cơ quan chức năng TP Sầm Sơn có phương án dọn dẹp. Tôi đến từ hôm kia nhưng chỉ thấy nhân viên vệ sinh gom rác trên bờ", anh Chiến nói.
Bien Sam Son ngap rac anh 6
Chị Lại Thu Trang (Phú Thọ) cho biết nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh, chị cùng gia đình đến Sầm Sơn du lịch. Chị Trang cũng mong muốn chính quyền TP Sầm Sơn sớm có phương án dọn dẹp thân cây, gỗ để trả lại vẻ đẹp cho bãi biển.
Bien Sam Son ngap rac anh 7
Nhóm bạn trẻ đi dạo trên bãi biển ngập xác cây.
Bien Sam Son ngap rac anh 8
Du khách tạo dáng chụp hình trên thân cây dạt vào bãi biển.
Bien Sam Son ngap rac anh 9
Một em nhỏ tắm biển và nhặt được khúc củi.
Bien Sam Son ngap rac anh 10
Trong ca trực, anh Trương Như Cường (Đội cứu hộ ở bãi biển Sầm Sơn) thường đi dọc bãi biển, dọn bớt các cành cây để không làm ảnh hưởng đến việc tắm, vui chơi của du khách. Anh Cường cho biết đây là ngày thứ tư bãi biển Sầm Sơn trong tình trạng ngập rác. "Hai ngày nay, cơ quan chức năng đã huy động nhân viên môi trường thu gom rác rồi tập kết trên bãi biển. Họ đang chờ thủy triều xuống để đưa máy múc, ôtô đến dọn dẹp", anh Cường nói.
Bien Sam Son ngap rac anh 11
Vị trí bãi biển Sầm Sơn. Ảnh: Google Maps.

Gần 5 km bờ biển Đà Nẵng ngập trong rác

Sau đợt mưa lớn một tháng trước, khoảng 100 tấn rác tấp vào bờ biển đoạn đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) kéo dài gần 5 km gây ô nhiễm.


Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm