Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Thọ không muốn mất trắng Navibank Sài Gòn

Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) cùng sở Văn hóa, Thể thao Du lịch TP.HCM đang xắn tay áo bàn phương án chuyển giao Navibank Sài Gòn, tuy nhiên phía đội bóng này chỉ muốn bán.

Bầu Thọ không muốn mất trắng Navibank Sài Gòn

Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) cùng sở Văn hóa, Thể thao Du lịch TP.HCM đang xắn tay áo bàn phương án chuyển giao Navibank Sài Gòn, tuy nhiên phía đội bóng này chỉ muốn bán.

Ngay sau khi N.Sài Gòn gửi tâm thư lên HFF muốn giao đội bóng lại, phía HFF mà đứng đầu là chủ tịch Trần Anh Tú đã xắn tay để tìm hướng đi hợp lý cho đội bóng này. Ngay cả khi chủ tịch N.Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ không xuất hiện, phía HFF cũng đã nhanh chóng tổ chức một cuộc họp với Sở VH-TT&DL, cùng đại diện của VFF cuối tuần qua.

Trong cuộc họp này các bên đã đạt được sự thống nhất về việc Sở sẽ tiếp nhận đội bóng. Phía Sở cũng đã trình bày phương án tiếp nhận đội bóng lên UBND thành phố. Theo phương án này mỗi năm đội bóng sẽ nhận được khoảng ngân sách 7 tỷ đồng. Số tiền còn lại để giúp đội bóng duy trì hoạt động (trên 20 tỷ/năm) sẽ huy động tài trợ từ các doanh nghiệp. Với việc sở hữu trong tay nhiều ngôi sao và lại đóng trên địa bàn thành phố, việc này theo như HFF là không quá khó.

Tương lai của Navibank Sài Gòn vẫn chưa rõ ràng nhất là khi ông chủ vẫn không chịu xuất hiện

Tuy nhiên, khi phía HFF và Sở đang rất cố gắng để một giải pháp thì bản thân N.Sài Gòn lại chậm trễ trong việc đàm phán chuyển giao đang khiến cho HFF rất khó xử. Chủ tịch HFF Trần Anh Tú không giấu được vẻ sốt ruột trước động thái này của N.Sài Gòn: "Chúng tôi vẫn chưa có được sự hợp tác từ phía N.Sài Gòn. Tôi không tài nào liên lạc được với Chủ tịch Nguyễn Vĩnh Thọ. Tôi cũng đã liên lạc với trợ lý của ông Thọ nhưng người trợ lý nói rằng không có đủ thẩm quyền để giải quyết. Hiện tại cả HFF và phía Sở đều đồng ý với việc tiếp nhận đội bóng. Trong đó, Sở đã trình bày phương án tiếp nhận lên UBND thành phố. Việc họ chậm trễ chuyển giao khiến cho việc bốc thăm mùa giải 2013 chậm trễ”.

Cũng theo ông Tú sở dĩ N.Sài Gòn chậm trễ chuyển giao xuất phát từ ý định chỉ muốn bán chứ không muốn chuyển giao. Họ chỉ muốn sang nhượng lại đội bóng theo kiểu “mua bán” cho một đơn vị khác như chính Navibank Sài Gòn mua lại đội bóng từ QK4 trước đây chứ không phải theo hướng là bàn giao đội bóng lại cho Sở tiếp nhận. Đây là phương án không khả thi trong tình hình thực tế hiện nay. Trong tuần này HFF và Sở VH-TT& DL TP.HCM sẽ tập trung giải quyết vấn đề của N.Sài Gòn để việc bốc thăm mùa giải 2013 được tiến hành sớm.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm