Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bầu' Kiên thất bại trong cuộc chiến với VFF và AVG

Theo kết luận của đoàn thanh tra, hợp đồng giữa VFF và AVG là hợp lệ, điều này đồng nghĩa với việc bầu Kiên và các cộng sự tại VPF khó lòng có thể thay đổi chuyện bản quyền truyền hình các giải trong nước.

'Bầu' Kiên thất bại trong cuộc chiến với VFFAVG

Theo kết luận của đoàn thanh tra, hợp đồng giữa VFF và AVG là hợp lệ, điều này đồng nghĩa với việc bầu Kiên và các cộng sự tại VPF khó lòng có thể thay đổi chuyện bản quyền truyền hình các giải trong nước.

>>‘Bầu’ Kiên sẵn sàng bỏ kinh doanh theo bóng đá đến cùng
>>Việt Nam 'dễ thở' tại vòng loại U22 châu Á 2013
>>Cầu thủ Phan Thanh Bình tỏ tình lãng mạn trên máy bay

Vấn đề bản quyền truyền hình được VPF chọn làm đầu tiên bởi theo lời bầu Kiên thì “nó ảnh hưởng lớn tới tương lai của bóng đá Việt Nam”. Cho rằng bản hợp đồng có thời hạn 20 năm mà VFF đã ký là không hợp lệ, bầu Kiên và các cộng sự đã phớt lờ, quay qua bắt tay hợp tác cùng VTV. Cuộc chiến bản quyền truyền hình diễn ra vô cùng căng thẳng, buộc Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch phải nhảy vào cuộc làm “trọng tài”. Bộ đã tiến hành thành lập một đoàn thanh tra để xem xét tính hợp pháp của bản hợp đồng giữa VFF và AVG.

Bầu Kiên sẽ không dễ dàng chịu thua VFF và AVG

Sau một thời gian khá dài làm việc, đoàn thanh đã có kết luận. Chưa chính thức công bố, tuy nhiên, nhiều người trong cuộc tiết lộ cho biết kết luận bất lợi với bầu Kiên và các cộng sự tại VPF. Theo kết quả thanh tra thì hợp đồng có thời hạn 20 năm mà VFF đã ký với AVG là hợp lệ, điều này đồng nghĩa với việc VPF khó có thể ngang nhiên quay ra hợp tác với các đài truyền hình khác.

Theo kết luận của đoàn thanh tra thì VPF đã thua cuộc. Tuy nhiên, bầu Kiên và các cộng sự tại VPF sẽ không ngồi yên chấp nhận điều này. Trong buổi trả lời phỏng vấn gần đây nhất, bầu Kiên đã tuyên bố “VPF còn nhiều cánh xử lý nếu như không hài lòng với kết luận của đoàn thanh tra”. Theo bật mí của ông trùm ngân hàng Việt Nam, sau khi nhận kết quả của đoàn thanh tra, VPF có thể đề nghị Bộ phúc thẩm, đưa sự việc ra tòa hoặc đề nghị VFF tổ chức hội nghị bất thường. Xem ra cuộc chiến bản quyền truyền hình sẽ còn diễn ra dai dẳng.

Lâm Thỏa

Theo Infonet.vn

Lâm Thỏa

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm