Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Hiển: 'World Cup 2010 sẽ không có ngựa ô'

“Mexico, Nam Phi hay Bờ Biển Ngà đều khó có thể gây bất ngờ tại giải lần này, chân lý thuộc về kẻ mạnh”, đó là nhận định của “chuyên gia” Đỗ Quang Hiển.

Bầu Hiển: 'World Cup 2010 sẽ không có ngựa ô'

“Mexico, Nam Phi hay Bờ Biển Ngà đều khó có thể gây bất ngờ tại giải lần này, chân lý thuộc về kẻ mạnh”, đó là nhận định của “chuyên gia” Đỗ Quang Hiển.

>> Đi tìm ‘ngựa ô’ tại World Cup 2010
>> Những ‘ngôi sao mai’ hứa hẹn bừng sáng tại World Cup

V-League đang tạm nghỉ, ông bầu của cả HN T&T và SHB.Đà Nẵng Đỗ Quang Hiển cũng được “nghỉ ngơi” để thưởng thức những trận cầu sôi động của giải đấu trên đất Nam Phi. Mặc dù rất bận rộn với công việc, bầu Hiển cho biết ông sẽ không bỏ qua trận đấu nào của World Cup 2010.

Bầu Hiển: 'World Cup 2010 sẽ không có ngựa ô'

Ông bầu Đỗ Quang Hiển và niềm vui bóng đá

- Xin chào ông Đỗ Quang Hiển. Trước hết xin ông cho biết nhận định chung của mình về World Cup 2010 tại Nam Phi?

- World Cup là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, và sự kiện này càng đặc biệt hơn khi lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia châu Phi. Tôi cho rằng, châu Phi có rất nhiều ĐT mạnh, sản sinh ra rất nhiều cầu thủ giỏi cho bóng đá thế giới. Rất nhiều những người dân châu Phi, những đứa trẻ tại châu Phi dù còn nghèo đói, phải sống thiếu thốn nhưng họ đều rất đam mê bóng đá. Chính vì vậy, một kì World Cup được tổ chức tại châu Phi sẽ trở nên rất ý nghĩa.

Tôi cho rằng Nam Phi có thể gọi là “châu Âu trong lòng trong Phi”, họ có cơ sở vật chất tốt, có thể đảm bảo tổ chức được những trận đấu của World Cup. Vấn đề an ninh mang đến một số lo ngại, nhưng tất cả chúng ta đều mong đợi một ngày hội bóng đá thành công tại Nam Phi.

- Vậy ông đánh giá thế nào về tương quan lực lượng giữa các đội bóng tại World Cup lần này?

- Theo tôi, các nền bóng đá, các ĐTQG trên thế giới đều có những sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, nhiều ĐTQG đã có sự tiến bộ mạnh mẽ, và vì thế, trình độ của các đội đã tiến đến “gần” nhau hơn, bớt chênh lệch hơn. Có thể phân chia 32 đội bóng thành 2 nhóm, một nhóm mạnh, và nhóm còn lại yếu hơn đôi chút, và tương quan về lực lượng giữa các đội nằm trong cùng 1 nhóm này là khá cân bằng. Chính bởi vậy, World Cup ngày càng khó dự đoán hơn.

- Theo ông, đội bóng nào sẽ vô địch và đội nào sẽ gây bất ngờ tại World Cup 2010?

- Tôi đánh giá Brazil và Tây Ban Nha là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho chức Vô địch, trận chung kết sẽ là cuộc chạm trán của 2 đội bóng này. Brazil vẫn luôn là đội bóng của các giải đấu World Cup ở bất cứ thời điểm nào, và với bất cứ đội hình nào mà họ mang đến giải. Tây Ban Nha chiếm ưu thế bởi năm nay, họ tập hợp được lực lượng mạnh mẽ nhất, với những cầu thủ đang ở phong độ cao nhất.

Một giải đấu lớn thường hay có những đội gây bất ngờ, những đội bóng được coi là “ngựa ô” của giải, nhưng theo tôi, giải đấu năm nay sẽ không có một bất ngờ giống như Hàn Quốc đã làm được ở World Cup năm 2002. Nam Phi có lợi thế chủ nhà, nhưng lực lượng của họ chưa đủ mạnh. Những ĐT mạnh như Argentina, Anh, Italia, Tây Ban Nha, Brazil, Đức, Hà Lan, Pháp, Bồ Đào Nha sẽ chơi chắc chắn, ổn định hơn, và không có cơ hội cho những đội bóng yếu. Nam Phi, Mexico, Hàn Quốc hay Bờ Biển Ngà đều khó có thể làm nên bất ngờ, trở thành ngựa ô của giải.

Bầu Hiển: 'World Cup 2010 sẽ không có ngựa ô'

Bầu Hiển cho rằng Messi sẽ tỏa sáng tại World Cup 2010

- Theo ông, cầu thủ nào sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất tại vòng chung kết lần này?

- Đó là Messi và Ronaldo, đây là 2 cầu thủ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại, và World Cup sẽ là giải đấu mà họ thể hiện mình ở phong độ cao nhất. Thành tích của một đội bóng phụ thuộc vào tập thể, nhưng những pha tỏa sáng của một ngôi sao. Minh chứng rõ nhất là chỉ mới đây thôi, ở trận chung kết Champions League, điểm khác biệt nằm ở Milito, một cú đúp của tiền đạo này, và Inter đã có chức vô địch.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

72

Quang Thái

Theo DV

Bạn có thể quan tâm