Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Hiển muốn Man City đưa Aguero sang Việt Nam

Chiều 22/6, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB và là "ông bầu" CLB Hà Nội T&T tổ chức gặp gỡ báo chí để thông báo chính thức chuyến du đấu Việt Nam của Manchester City.

  • Chia sẻ với Zing.vn ngày 21/6, ông Đỗ Quang Hiển (ông bầu Hà Nội T&T) xác nhận CLB Manchester City sẽ đá giao hữu với ĐT Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình ngày 27/7. Theo đó, Man City sẽ trở thành CLB Ngoại hạng Anh thứ 2 sang du đấu tại Việt Nam, sau Arsenal hè 2013.

    Manchester City giao hữu với tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình

    Đội bóng nổi tiếng của Vương quốc Anh đã thống nhất với VFF về việc tổ chức trận cầu với Đội tuyển Việt Nam tại Hà Nội vào cuối tháng 7/2015.

  • Ban đầu, Man City chọn Indonesia làm điểm dừng chân trong chuyến du đấu châu Á trước mùa giải 2015/16. Nhưng do đội tuyển xứ vạn đảo bị FIFA cấm thi đấu nên trận giao hữu với Man City phải hủy bỏ. Tận dụng cơ hội này, bầu Hiển đưa ra lời đề nghị với nhà vô địch Premier League 2013/14 và thành công.

  • Chuyện Man City sang Việt Nam du đấu là điều bất ngờ nhưng rất suôn sẻ nhờ hai bên đều thiện chí hợp tác. Chưa đầy 24 giờ sau buổi gặp gỡ với Phó chủ tịch Damian Willoughby của Man City, bầu Hiển nhận được xác nhận chính thức từ đội chủ sân Etihad về việc sẽ tới Việt Nam.

    Bầu Hiển quyết vụ mời Man City trong 15 phút

    Ấn tượng với sự quyết đoán của bầu Hiển, Phó chủ tịch CLB Man City - ông Damian Willoughby đã xác nhận việc sang Việt Nam thi đấu trong chưa đầy 24 giờ sau buổi gặp gỡ.

  • Man City cam kết đem đến Việt Nam những ngôi sao sáng nhất trong đội hình như thủ môn Joe Hart, trung vệ Vincent Kompany, cặp tiền vệ Samir Nasri, Yaya Toure... 

  • Ngay khi hay tin trận giao hữu giữa Indonesia và Man City bị hủy bỏ, bầu Hiển gửi lời đề nghị tới Phó chủ tịch của Man City, Damian Willoughby (ngoài cùng bên trái), và thành công. Ảnh: NVCC.

  • Theo người đại diện của Man City, chi phí mời nhà vô địch Premier League 2013/14 sang Việt Nam du đấu hết khoảng 1 triệu bảng Anh (gần 35 tỷ đồng). Bầu Hiển dự định mời một số nhà tài trợ cùng tham gia, đồng thời thu hút thêm quảng cáo bên cạnh tiền bán vé để bù đắp chi phí bỏ ra.

    Bầu Hiển chi 1 triệu bảng mời Man City tới Việt Nam

    Nhà vô địch nước Anh mùa giải 2013-2014 sẽ đối đầu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình ngày 27/7 bằng thành phần mạnh nhất.

  • Bầu Hiển bắt đầu làm bóng đá từ năm 2008. Trong 4 năm đầu, ông chi không dưới 350 tỷ đồng, trong đó có bản hợp đồng với Lê Công Vinh trị giá 7 tỷ năm 2009. Bầu Hiển nổi tiếng là người chơi đẹp với các cầu thủ. Ông sẵn sàng cầm tiền mặt để thưởng nóng cầu thủ ngay trên sân bóng. Có trận, ông thưởng cho thủ môn, cầu thủ kiến tạo và ghi bàn số tiền lên đến trăm triệu đồng.

    8 ông bầu nổi tiếng chịu chơi của bóng đá Việt Nam

    Bóng đá Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhưng vẫn có những ông bầu chịu chơi, không tiếc tiền đầu tư vào môn thể thao vua cũng như thể hiện đẳng cấp.

  • Bầu Hiển đầu tư rất nhiều cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • Đầu tháng 7/2014, Ngân hàng SHB do ông Đỗ Quang Hiển làm Chủ tịch HĐQT bắt tay hợp tác với Manchester City. Theo đó, SHB nhắm đến thị trường 200 triệu cổ động viên của Man xanh trên thế giới, góp phần phát triển thương hiệu và hoạt động kinh doanh thông qua bóng đá. Trong khi nhà vô địch Premier League 2013/14 nhắm đến thị trường cổ động viên đông đảo ở Việt Nam.

    Bầu Hiển mời Man City đến Việt Nam vào hè 2015

    Việc đưa CLB Man xanh sang du đấu ở Việt Nam không còn là giấc mơ viển vông sau khi nhà đương kim vô địch Premier League có những bước đi đầu tiên tấn công vào thị trường Việt Nam.

  • Đúng 16h ngày 22/6, bầu Hiển có mặt trong phòng họp báo tại trụ sở SHB (77 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Đầu tiên, ông gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của báo chí, dư luận xung quanh sự kiện CLB Man City sang Việt Nam du đấu, cũng như sự quan tâm dành cho 2 đội bóng SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T thời gian qua.

  • Giữa Ngân hàng SHB và Man City có thỏa thuận hợp tác đồng thương hiệu visa, master card. Trong tương lai, hai bên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác. Trong bóng đá, Man City nghiên cứu hợp tác với SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T về lĩnh vực quản lý, phát triển thương hiệu, truyền thông, huấn luyện, đào tạo… theo mô hình của một CLB bóng đá chuyên nghiệp.

  • Bầu Hiển họp báo nói về sự kiện Man City sang Việt Nam du đấu. Ảnh: Nguyễn Tùng.

     

  • Bầu Hiển nói lời chào trước buổi họp báo.

  • Man City có chiến lược kinh doanh bóng đá trên toàn cầu. Bầu Hiển giới thiệu cho đội bóng hàng đầu Premier League về tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Tại buổi làm việc ngày 3/6, ông Hiển đưa ra lời mời Man City tới Việt Nam.

  • Tối 21/6, Man City email cho bầu Hiển hợp đồng cụ thể về chuyến du đấu. Trong đó có nhiều điều khoản chi tiết. Hai bên sẽ ký chính thức trong 1 đến 2 ngày tới.  Bầu Hiển bàn giao bộ phận chuyên môn VFF lo liệu công tác tổ chức thi đấu.

  • Bầu Hiển yêu cầu Man City mang đội hình 1 sang du đấu. Ông cũng thuyết phục đối tác đưa cả 2 tiền đạo Aguero và hậu vệ Zabaleta đến Việt Nam sau Copa America. Bầu Hiển khẳng định phải là đội hình 1 với đầy đủ ngôi sao thì mới chịu bỏ tiền. Chủ tịch HĐQT SHB mời Man City sang Việt Nam du đấu kết hợp đi du lịch. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Bầu Hiển nói về chiến lược phát triển bóng đá trên toàn cầu của Man City.

  • Man City sẽ cử đoàn tiền trạm sang Việt Nam cuối tháng 6 này để khảo sát điều kiện thi đấu, an ninh, sân Mỹ Đình, đồng thời tìm hiểu luôn 2 đội bóng của bầu Hiển. Cụ thể, Man City ở lại Việt Nam 3 ngày 26, 27, 28/6. Thành phần đoàn Man xanh gồm 65 người. Họ sẽ ở khách sạn 5 sao trong thời gian làm việc tại Việt Nam.

  • Man City quan tâm tới Hội CĐV Man City ở Việt Nam. Nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2013/14 sẽ tổ chức một số hoạt động giao lưu cộng đồng tương tự Arsenal cách đây 2 năm. Hội CĐV Man City ở Việt Nam có khoảng 7.000 người. Đội chủ sân Etihad cũng rất quan tâm tới sự phát triển của họ tại Việt Nam.

  • Theo bầu Hiển, SHB có chương trình hỗ trợ CĐV Man City tại Việt Nam như: phát hành thẻ cho khách hàng cũng như CĐV mặc áo có hình ảnh của Man City, các chương trình khuyến mại, 5 người bóc thăm trúng thưởng được mời sang Anh tham quan Man City. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • SHB là đối tác đứng ra mời Man City. Vấn đề tài chính, bầu Hiển khẳng định các nhà tài trợ đủ sức thu xếp. Tổng chi phí không được bầu Hiển công bố, nhưng ông tiết lộ số tiền không chênh nhiều so với con số đồn đoán khoảng 1 triệu bảng.

  • Bầu Hiển cho biết: “Nguồn thu sẽ đến từ quảng cáo, bán vé. Nhưng để phục vụ người hâm mộ, nhà tài trợ có thể chịu lỗ. Công tác truyền thông, truyền hình, quảng bá… cho sự kiện sẽ được bàn bạc cụ thể giữa các bên trong thời gian tới. Nhiều khả năng VTV sẽ tường thuật trực tiếp trận giao hữu”. Tuy vậy, vấn đề bản quyền truyền hình chưa được bàn thảo.

  • Ông khẳng định: “Mục đích lớn nhất trong việc mời Man City lần này là phục vụ cộng đồng. Tất nhiên, thông qua sự kiện, thương hiệu của các doanh nghiệp tài trợ cũng được biết đến nhiều hơn”. Bầu Hiển cũng lo ngại sân Mỹ Đình (40.000 chỗ) không đủ đáp ứng nhu cầu người hâm mộ Việt Nam.

  • Bầu Hiển cho biết Man City hoạt động rất chuyên nghiệp. Đôi bóng danh tiếng của bóng đá Anh từng nghiên cứu về thị trường Việt Nam trước khi chấp nhận lời mời.

  • Kết thúc họp báo, Chủ tịch HĐQT SHB nhấn mạnh, việc mời Man City sang Việt Nam là để phục vụ cộng đồng, đông đảo người hâm mộ bóng đá nước nhà. Ông cũng sẽ trao đổi với VFF và HLV Miura để chọn những cầu thủ tốt nhất hiện nay khoác áo ĐTQG trong trận giao hữu ngày 27/7 tại Mỹ Đình.

Zing.vn

Bạn có thể quan tâm