Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức: VFF dùng HLV nội, đặt chỉ tiêu vô địch SEA Games 29

14h ngày 28/1, lãnh đạo VFF tiếp xúc giới truyền thông để thông báo nội dung, kết quả cuộc họp ban chấp hành VFF lần thứ 7, khóa VII sáng cùng ngày.

Với tư cách Phó chủ tịch, bầu Đức đại diện ban chấp hành (BCH) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chia sẻ quan điểm của lãnh đạo trước báo giới. 

"Chúng tôi đã thống nhất đặt mục tiêu vô địch SEA Games 29 (năm 2017) cho bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, VFF ưu tiên sử dụng HLV nội để thay thế ông Miura. Người thay thế là ai sẽ được bộ phận chức năng VFF tuyển chọn và thông báo sau", ông Đoàn Nguyên Đức cho biết.

Ngay sau đó, Hội đồng HLV quốc gia đã đề cử ông Lê Huỳnh Đức hoặc Nguyễn Hữu Thắng lên nắm quyền tạm thời ở ĐTVN thay ông Miura. Các nhà chuyên môn của VFF sẽ tiến hành đàm phán với HLV Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng, sớm báo cáo kết quả với Ban chấp hành VFF.

VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura

Sau gần 2 năm gắn bó, VFF sẽ chia tay HLV Miura kể từ tháng 3/2016. Hội đồng huấn luyện viên quốc gia đang gấp rút tìm người phù hợp hơn cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2016.

Hội nghị BCH VFF lần thứ 7, nhiệm kỳ VII, diễn ra sáng 28/1 ở TP HCM. Qua thảo luận và phân tích, Hội nghị đánh giá lối chơi của đội tuyển quốc gia và đội U23 cần phải được xây dựng phù hợp hơn với tầm vóc và thể trạng của cầu thủ Việt Nam, điều mà HLV Toshiya Miura dù rất cố gắng nhưng chưa thành công trong thời gian đảm nhiệm vị trí HLV trưởng.

Lứa Công Phương đủ điều kiện dự SEA Games 29

Sáng 6/12, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thông báo Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) họp tại Sydney (Australia) mới thông qua quyết định giới hạn độ tuổi U22 ở SEA Games.

Chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng xin vắng mặt tại cuộc họp Ban chấp hành. Nhiều thông tin bên lề cho rằng, VFF sẽ có tân chủ tịch trong năm 2016. Ảnh: Nguyễn Quang

Ngoài vai trò của HLV trưởng, bầu Đức cùng đại diện VFF cũng nhận khuyết điểm trước người hâm mộ về thất bại của ĐTVN và đội U23 quốc gia trong thời gian gần đây. 

"Thường trực liên đoàn đứng ra nhận trách nhiệm về thất bại của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, chứ không đổ lỗi cho cá nhân nào. Chúng tôi đã nhìn ra khuyết điểm và sẽ chấn chỉnh lại trong thời gian tới", bầu Đức nói.

Ở một nội dung khác, BCH đã nghe báo cáo của ban kiểm tra và kết luận, văn bản Chủ tịch Lê Hùng Dũng phân công ông Trần Quốc Tuấn làm Phó chủ tịch thường trực là có giá trị, được ban hành đúng thẩm quyền, đúng trình tự, thủ tục và phù hợp với quy định của điều lệ LĐBĐVN và quy chế làm việc của ban chấp hành.

Như vậy, BCH đã chứng tỏ VFF không hoạt động theo cơ chế công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên. Sau khi những bất đồng trong nội bộ VFF được giải quyết, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn đặt quyết tâm giúp bóng đá Việt Nam phát triển trong thời gian tới. 

"VFF mong muốn xây dựng một đội tuyển mạnh hơn nữa, đáp ứng yêu cầu của người hâm mộ, đặc biệt là tại AFF Cup 2016 và SEA Games 2017. Chúng tôi sẽ làm báo cáo lên Tổng cục TDTT trước khi có những quyết định cuối cùng", ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ trước khi kết thúc buổi tiếp xúc với báo chí chiều 28/1. 

HLV Lê Thụy Hải: 'Đáng lẽ VFF phải sa thải Miura lâu rồi'

HLV đầy cá tính cho rằng chính những người ra quyết định thuê HLV Miura cần xem xét bản thân để tránh mắc sai lầm trong những lần thuê HLV ngoại tiếp theo cho bóng đá Việt Nam.



Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm