Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức vẫn có thể tranh cử ở đại hội VFF khóa VIII

Nếu được giới thiệu đảm nhiệm vị trí phó chủ tịch tại Đại hội nhiệm kỳ 8 VFF, bầu Đức vẫn có thể tranh cử bất chấp không có tên trong danh sách do BCH nhiệm kỳ 7 chốt hôm 16/3.

Khong co bang Dai hoc,  bau Duc van co the tranh cu VFF anh 1
Bầu Đức vẫn có thể tranh cử tại Đại hội VFF. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Cuộc họp BCH VFF hôm 16/3 đã chốt danh sách các ứng viên tranh cử tại Đại hội VIII sắp tới gồm 43 người. Trong số này, ứng viên chủ tịch gồm 4 người, phó chủ tịch phụ trách truyền thông 5 người, phó chủ tịch phụ trách tài chính 1 người và phó chủ tịch phụ trách chuyên môn 1 người.

Chuyện trở nên ồn ào khi CLB futsal Kim Toàn cho biết đã giới thiệu bầu Đức tranh chức phó chủ tịch tài chính dù ông Đức đã nhiều lần xin nghỉ. Tên ông Đức dù vậy không có trong danh sách.

Theo giải thích của VFF, cán bộ Liên đoàn đã trao đổi với Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh 2 lần về việc bầu Đức nghỉ hay không để gửi hồ sơ tranh cử, và đều được xác nhận là ông Đức sẽ nghỉ. Tuy nhiên, ông Tấn Anh cho rằng quyết định nghỉ hay không sẽ do bầu Đức quyết. Nhưng khi được thành viên giới thiệu, VFF cần đưa vào danh sách.

Vậy bầu Đức có quyền ra tranh cử tại đại hội 8 hay không?

Khong co bang Dai hoc,  bau Duc van co the tranh cu VFF anh 2
Tổng cục Thể dục thể thao đã khẳng định sẽ để VFF toàn quyền quyết định vấn đề nhân sự. Ảnh: Đăng Huỳnh.

Một quan chức VFF hôm nay cho biết, đại hội là cơ quan quyết định cao nhất đối với vấn đề trên. Tại đại hội, ông Đức nếu được thành viên giới thiệu thì vẫn có quyền ra tranh cử.

“Anh Đức có thể hoàn thiện hồ sơ pháp lý ngay từ bây giờ để tranh cử, và quyết định sẽ do đại hội. Tới khi đó nếu có thành viên công khai giới thiệu anh Đức, đại hội sẽ quyết định”, quan chức VFF trên cho biết.

Một lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng xác nhận, vấn đề hồ sơ chỉ mang tính thủ tục hành chính. Đại hội VFF sẽ tuân theo các quy định của FIFA.

“Tất cả những vấn đề này, đại hội sẽ là nơi có thẩm quyền quyết định cao nhất. Đây là nơi thể hiện ý chí, nguyện vọng của các thành viên”, quan chức VFF trên cho hay.

Nghe lời bầu Đức, HAGL đã sẵn sàng bỏ V.League từ vòng 4

Nguồn tin từ HAGL xác nhận đội bóng phố núi đang chuẩn bị để thực hiện theo yêu cầu của bầu Đức và có thể bỏ ngang V.League ngay từ vòng 4 diễn ra hôm 1/4 tới.

Minh Thư

Bạn có thể quan tâm