Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức từng cấm lứa trẻ HAGL đá giao hữu với SLNA

Trong trận giao hữu năm 2013, ông chủ đội bóng phố núi giận dữ khi chứng kiến lứa “gà nòi” của mình chùn chân trước lối đá dư thừa quyết liệt bên phía đối thủ.

Vào tháng 4/2013, các học viên khóa 1 HAGL Arsenal JMG gặp U19 SLNA (giao hữu). Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1, nhưng điều đọng lại không phải về chuyên môn.

Chứng kiến lứa cầu thủ Công Phượng bị đá xấu, bầu Đức bức xúc phát biểu: “Chỉ là một trận giao hữu nhưng tôi không hiểu tại sao SLNA lại đá ăn thua như thế. Cầu thủ HAGL không dám tấn công vì lo giữ chân”.

Mẹ Công Phượng muốn SLNA thắng HAGL

Các thành viên trong gia đình Công Phượng háo hức chờ đón trận SLNA – HAGL trên sân Vinh vào chiều 12/4.

Bầu Đức:
Bầu Đức bảo vệ lứa cầu thủ Công Phượng bằng nhiều biện pháp. Ảnh: Hoàng Minh

Theo ông chủ của đội bóng phố núi, nếu chơi bóng đúng nghĩa, U19 SLNA sẽ khó đá với lứa cầu thủ khi đó mới chỉ 17-18 tuổi của Học viện HAGL Arsenal JMG. Diễn biến trận đấu cho thấy, Công Phượng cùng đồng đội chơi lấn lướt với pha lập công mở tỷ số của Xuân Trường. Nhưng sau đó, họ chùn chân trước lối đá quyết liệt bên phía đối thủ.

Câu cảm thán của bầu Đức đến giờ vẫn được nhiều người nhắc lại: “Xứ Nghệ đúng là có nhiều nhân tài bóng đá, nhưng tôi thấy thất vọng với cách đào tạo trẻ của SLNA. Không hiểu tại sao họ lại tự hào với lối chơi chém đinh, chặt sắt và tôn vinh nó như một thứ thương hiệu”.

Chưa dừng lại, sau khi gỡ hòa, một cầu thủ U19 SLNA đã ăn mừng có phần quá khích bằng cách sút liên tục vào lưới và đá bóng thẳng lên khán đài B thách thức các cổ động viên Gia Lai. Chứng kiến hành động này, bầu Đức tuyên bố dứt khoát: “Tôi không bao giờ cho phép học viện của mình đá giao hữu với SLNA thêm lần nào nữa”.

Công Phượng từng đối đầu với Mạnh Hùng ở giải U21 quốc tế năm 2014. Ảnh: Tùng Lê
Công Phượng từng đối đầu với Mạnh Hùng ở giải U21 quốc tế năm 2014. Ảnh: Tùng Lê

Kể từ năm 2013, lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG chưa từng chạm trán trực tiếp SLNA ở bất cứ giải đấu nào. Lần duy nhất Công Phượng cùng đồng đội đối đầu với “chất Sông Lam” là giải U21 quốc tế năm 2014. Đội U21 Việt Nam với một số cầu thủ SLNA bại trận trước U19 HAGL (3-4), sau loạt sút luân lưu ở vòng bán kết.

Lần đầu tiên sau 2 năm kể từ trận giao hữu diễn ra tháng 4/2013, cuối tuần này, lứa “gà nòi” của Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ bước vào cuộc đọ sức với đối thủ từng khiến bầu Đức tức giận cấm đá giao hữu.  

 

Vào 17h chủ nhật, ngày 12/4, Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp Hoàng Anh Gia Lai. Đây là trận cầu tâm điểm của vòng 9 V.League 2015.

Trận đấu Công Phượng trở về sân Vinh được người hâm mộ xứ Nghệ chờ đợi. Anh từng là thành viên của lò đào tạo SLNA trước khi đến với HAGL nên sẽ có cơ hội gặp lại nhiều người quen. Đây cũng là trận đấu có sự góp mặt của các tuyển thủ U23 Việt Nam vừa đá thành công ở vòng loại châu Á như Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Văn Toàn... Chính vì vậy, số lượng khán giả đổ về sân Vinh dự kiến lớn nhất từ đầu giải.

Để đảm bảo an toàn cho trận đấu, đề phòng nguy cơ vỡ sân, ban tổ chức sẽ huy động tối đa lực lượng an ninh. Các bức tường trên sân Vinh cũng được rào lại để ngăn tình trạng dùng thang vượt tường.

 

 

HLV Sông Lam Nghệ An: ‘Chúng tôi sẽ chơi đẹp với HAGL’

HLV Ngô Quang Trường khẳng định SLNA không chủ trương chơi rắn, quyết liệt quá mức để đối phó với các cầu thủ HAGL ở trận đấu thuộc vòng 9 diễn ra ngày 12/4.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm