Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức mở rộng địa bàn nuôi bò ra phía Bắc

Ngày 18/3, Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã ký kết thỏa thuận hỗ trợ phát triển đàn bò sữa của tỉnh Hà Nam.

Cùng ngày, NutiFood cũng khởi công nhà máy chế biến sữa có quy mô lớn nhất khu vực phía Bắc. Nhà máy có công suất chế biến 200 triệu lít sữa nước và 31.000 tấn sữa bột/năm, vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 10 ha tại cụm công nghiệp  Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, Hà Nam.

Việc xây thêm nhà máy sữa tại Hà Nam được kỳ vọng sẽ tăng sản lượng sữa cho thị trường tiêu dùng miền Bắc, Bắc Trung Bộ và một phần xuất khẩu sang Lào, Myanmar.

Ông Lê Nguyên Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT NutiFood, cam kết sẽ thu mua tất cả nguồn sữa bò nguyên liệu của nông dân trên địa bàn tỉnh Hà Nam một cách ổn định, lâu dài với giá cả phù hợp. Phía Hoàng Anh Gia Lai hỗ trợ tỉnh Hà Nam trong các hoạt động xây dựng trang trại mẫu; hỗ trợ nông dân tiếp cận và áp dụng các quy trình công nghệ tiên tiến cho phát triển đàn bò và sản phẩm sữa chất lượng tốt.

Hiện toàn tỉnh Hà Nam có khoảng 1.347 con bò sữa, dự kiến sẽ tăng lên 8.000 con vào năm 2020.

Trong năm 2014, Tập đoàn của bầu Đức cũng đã hợp tác với NutiFood và Vissan triển khai dự án chăn nuôi bò sữa và bò thịt. Hiện nay doanh nghiệp này đã có tổng đàn bò hơn 40.000 con, dự kiến đến cuối 2015 đạt hơn 100.000 con. Còn Nutifood đã đầu tư nhà máy chế biến tại Gia Lai quy mô sản xuất giai đoạn 1 khoảng 290 triệu lít sữa tươi sử dụng nguyên liệu là sữa bò của Hoàng Anh Gia Lai.

 

H.N

Bạn có thể quan tâm