Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đệ trở lại cứu CLB Thanh Hóa trước trận gặp HAGL

Ông Nguyễn Văn Đệ, một đại gia ở Thanh Hóa bất ngờ trở lại với bóng đá quê nhà sau hơn 4 năm chia tay đội bóng quê hương.

CLB Thanh Hóa đang có mặt tại Gia Lai để chuẩn bị cho trận làm khách trước CLB HAGL ở vòng 7 V.League 2019. Đội bóng của ông Nguyễn Đức Thắng đang đứng chót bảng xếp hạng.

Khó khăn về tài chính đến ở đầu mùa giải khi nhà tài trợ rút lui, nhiều cầu thủ chất lượng ra đi khiến Thanh Hóa suy yếu thấy rõ. Hiện nay, họ chỉ có 3 điểm sau 6 trận và đối mặt nguy cơ xuống hạng nếu không kịp có sự thay đổi ngay từ bây giờ.

bau de tro lai bong da thanh hoa,  bong da thanh hoa tro lai anh 1
Ông Nguyễn Văn Đệ (trái) từng gắn bó với CLB Thanh Hóa trong giai đoạn khó khăn.

Nắm được tình hình nguy cấp, ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã có sự điều chỉnh thượng tầng. Theo đó, Chủ tịch CLB Trần Quốc Hưng sẽ từ nhiệm. Thông tin này được ông Hưng xác nhận với truyền thông.

Ông Phạm Nguyên Hồng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa xác nhận: "UBND tỉnh Thanh Hóa thống nhất giao cho ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa quản lý CLB bóng đá Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Văn Đệ, hay còn gọi là bầu Đệ, từng làm Chủ tịch CLB Thanh Hóa trong giai đoạn từ 2011 đến giữa 2015 rồi xin từ chức.

Đó là giai đoạn hoàng kim của bóng đá xứ Thanh. Dù không phải là đội bóng giàu có nhưng trong 2 mùa giải liên tiếp ở năm 2014 và 2015, CLB giữ vững vị trí thứ 3. Sau đó, dưới sự quản lý của tập đoàn FLC, Thanh Hóa có hai năm là á quân V.League 2017 và 2018.

Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Phạm Duy Phương cho biết thêm: “Trong chiều nay 25/4, các thủ tục chuyển giao từ ông Hưng sang cho tân chủ tịch CLB đã hoàn thành. Ông Đệ sẽ chính thức tiếp nhận và quản lý CLB bóng đá Thanh Hóa từ hôm nay”.

bau de tro lai bong da thanh hoa,  bong da thanh hoa tro lai anh 2
Ông Trần Quốc Hưng (áo xanh) và ông Nguyễn Văn Đệ tại trụ sở CLB Thanh Hóa.

Trong bối cảnh tài chính suy giảm, Thanh Hóa vừa đá vừa chờ tiền từ trên rót xuống. HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng và cộng sự ở lại cố gắng lèo lái con tàu đang gặp “sóng to, gió lớn”.

Thông tin bầu Đệ trở lại cứu bóng đá xứ Thanh dù chưa chính thức nhưng có căn cứ. Chừng đó là đủ để cầu thủ và ban huấn luyện lên tinh thần trước khi ra sân gặp HAGL vào chiều ngày 28/4.

bau de tro lai bong da thanh hoa,  bong da thanh hoa tro lai anh 3
CLB Thanh Hóa xếp chót bảng sau 6 vòng đấu, báo động cho suất rớt hạng.

U23 Việt Nam đối đầu Myanmar khi đội tuyển tham dự King’s Cup

U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đối thủ Myanmar vào ngày 7/6 tới. Trận đấu này nhiều khả năng diễn ra tại Hà Nội, trùng với thời điểm tuyển quốc gia tham dự King’s Cup.

Vì sao pháo sáng được tuồn vào sân Hà Nội? CĐV Hải Phòng dễ dàng vào sân mà không bị kiểm tra vật dụng mang theo người. Hậu quả là hàng chục quả pháo sáng đã đốt trên sân khiến trận đấu có lúc gián đoạn.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm