Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bầu Đệ phải chịu trách nhiệm'

Ông Cao Tiến Đoan, chủ tịch mới của CLB Thanh Hóa, khẳng định trách nhiệm trong vụ HLV Fabio Lopez kiện đội bóng lên FIFA không thuộc về mình.

Khi được hỏi về việc trách nhiệm với khoản tiền đền bù lên đến 4,6 tỷ đồng cho HLV Lopez, ông Đoan nói với Zing: "Đó là phần việc thuộc về chủ tịch cũ của CLB Thanh Hóa, Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa. Chúng tôi đã thành lập công ty mới. Tất cả yếu tố khác như pháp nhân, tài khoản, mã số thuế cũng đều mới".

"Chúng tôi cũng có thỏa thuận mọi chuyện cũ đều thuộc về trách nhiệm của công ty cũ. Bầu Đệ cũng có văn bản đó. Chúng tôi nhận với tỉnh chứ không phải cá nhân nào. Tôi không liên quan đến vụ kiện tụng này và cũng không quan tâm. Trước đó, đội có tên là CLB Thanh Hóa, hiện tại tên đầy đủ là CLB Đông Á Thanh Hóa", Chủ tịch Đoan nói thêm.

bau de chiu trach nhiem anh 1

Bầu Đệ (phải) là người trực tiếp chịu trách nhiệm trong việc đền bù HLV Lopez. Ảnh: Quang Thịnh.

Ông Đoan giải thích: "Trách nhiệm trong vụ kiện này thuộc về bầu Đệ và Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa. Một số người hiểu nhầm là trách nhiệm thuộc về chúng tôi. Tuy nhiên, đây là công ty mới hoàn toàn. Tôi chỉ nhận cầu thủ, chứ không nhận tài chính hay bất cứ gì khác".

Mùa 2020, HLV Lopez bị sa thải sau 5 trận dẫn dắt CLB Thanh Hóa. Ông để thua 4 trận và hòa 1 trận. Thành tích nghèo nàn là nguyên nhân khiến CLB Thanh Hóa thanh lý sớm hợp đồng với chiến lược gia này.

Ông Lopez từng tố bầu Đệ can thiệp vào chuyên môn và mở cuộc họp kín trước khi đưa ra quyết định sa thải mà không có mặt mình. Sau đó, HLV Lopez gửi đơn kiện lên FIFA để đòi lại quyền lợi.

Hôm 5/2, HLV Lopez tuyên bố thắng kiện. Đến hôm 5/2, công ty luật đại diện SILA ra thông báo chính thức về vụ kiện giữa ông Fabio Lopez và ông Salvatore Orofino (trợ lý của HLV Lopez) với đội bóng V.League Thanh Hóa.

SILA cho biết đơn phản tố của CLB Thanh Hóa đã bị Ủy ban tư cách cầu thủ của FIFA bác bỏ. "Fabio và Salvatore giành lợi thế trong vụ tranh chấp hợp đồng với CLB Thanh Hóa (Việt Nam)", công ty luật ở châu Âu khẳng định. Trong 45 ngày, CLB Thanh Hóa phải thanh toán tiền đền bù cho HLV Lopez và trợ lý.

Trong cuộc chia sẻ với Zing, Chủ tịch Đoan cũng đưa ra quan điểm riêng về việc này. Ông nhận định ngắn gọn rằng HLV Lopez là người thiếu chuyên nghiệp.

HLV CLB Thanh Hóa phản bác khi học trò bị chê không biết chạy chỗ Vài tháng trước, ông Fabio Lopez gây chú ý khi chê cầu thủ Thanh Hóa "đá 10 năm không biết chạy chỗ". HLV Thành Công đã phản bác khi trả lời họp báo tối 12/7.

CLB Thanh Hóa phải đền hơn 4,6 tỷ đồng cho 2 HLV Italy

Số tiền mà đội bóng Thanh Hóa phải trả cho HLV Fabio Lopez và trợ lý Salvatore Orofino là 200.000 USD trong vòng 45 ngày.

Fabio Lopez: 'Bầu Đệ phải trả phần lương còn nợ tôi'

Chiến lược gia người Italy cho biết ông đã giành chiến thắng trong vụ kiện CLB Thanh Hóa lên FIFA.

Lê Ngọc - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm