Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt tay Thế Giới Di động, tiểu thương có thêm cơ hội tăng doanh thu

Thế Giới Di Động vừa giới thiệu mô hình hợp tác mới, giúp các tiểu thương vừa mở rộng tập khách hàng, vừa mang đến thu nhập tốt hơn.

Với hình thức hợp tác này, các tiểu thương, đại lý nhỏ lẻ tại địa phương có thể đăng ký làm đại lý bán hàng chính thức của Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh và hưởng hoa hồng 5-20% tùy sản phẩm.

Tăng trưởng nhờ những “cánh tay nối dài”

Sở hữu hơn 2.600 điểm bán, Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh là thương hiệu nổi bật trong phân khúc bán lẻ Việt Nam. Tuy nhiên theo tính toán của Công ty MWG, hiện 20% thị trường bán lẻ đang nằm trong tay các cửa hàng mô hình truyền thống.

the gioi di dong,  mo hinh dai ly anh 1

Các cửa hàng vùng sâu, vùng xa có cơ hội trở thành đại lý chính thức của Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh.

Cũng theo doanh nghiệp này, các cửa hàng, tiểu thương nhỏ lẻ thường gặp vấn đề về nguồn cung hàng hóa, chi phí dàn trải qua trung gian khiến giá thành sản phẩm đến tay khách chưa được tối ưu. Chưa kể, nguồn gốc xuất xứ, các quyền lợi bảo hành, khuyến mãi... cũng là một trong những bài toán khó với các đại lý.

Để có thể hỗ trợ tiểu thương, MWG giới thiệu mô hình hợp tác với đại lý, cửa hàng nhỏ lẻ ở vùng sâu vùng xa, góp phần khai thông điểm nghẽn thị trường.

the gioi di dong,  mo hinh dai ly anh 2

CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh chia sẻ về mô hình hợp tác mới.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh - cho biết thông qua mô hình hợp tác của MWG, các tiểu thương có thể lên website thegioididong.com hoặc dienmayxanh.com đăng ký làm đại lý bán hàng với mức hoa hồng 5-20% tùy sản phẩm.

Ông Hiểu Em cho biết với lượng hàng tiêu thụ lớn, Thế Giới Di Động là đối tác trực tiếp của các nhà sản xuất và nhận được mức chiết khấu doanh số tốt. Công ty sẵn sàng chia sẻ lại phần lợi ích này cho các đại lý nhỏ. Các đại lý sẽ tư vấn bán hàng cho khách địa phương dựa trên danh mục sản phẩm có trên 2 trang website và tiến hành đặt đơn thông qua hệ thống được cấp quyền riêng.

"Đại lý không cần bỏ vốn, không cần kho chứa hàng, sau khi đặt hàng cho khách, tất cả các khâu vận chuyển, lắp đặt, bảo hành… đều do MWG lo”, ông Hiểu Em khẳng định.

Ba bên đều có lợi

Theo phân tích của đại diện Thế Giới Di động và Điện máy Xanh, các đại lý nhỏ lẻ không cần thay đổi phương thức hoạt động cũ. Thay vào đó, họ được cấp thêm một công cụ để khai thác các sản phẩm chính hãng từ nguồn cung trực tiếp và nhận lại hoa hồng.

the gioi di dong,  mo hinh dai ly anh 3

Đại lý và khách hàng sẽ được hưởng lợi nhờ mô hình hợp tác với Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh.

Sự bắt tay này tạo ra lợi ích cho cả ba bên: Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh, đại lý và khách hàng. Với MWG, mô hình này giúp công ty có “cánh tay nối dài” để tiếp cận khách hàng khu vực vùng sâu, vùng xa (những thị trường nhỏ, không đủ tiềm năng để mở cửa hàng lớn trực thuộc hệ thống), qua đó tăng thị phần.

Trong khi đó, khách hàng có cơ hội sử dụng sản phẩm chất lượng, đa dạng lựa chọn và an tâm với nguồn gốc. Người mua còn được hưởng chế độ bảo hành, khuyến mãi, giao hàng trong vòng 24 giờ toàn quốc, chính sách đổi trả linh hoạt… Một trong những ưu điểm của mô hình kinh doanh này là khách có thêm lựa chọn hình thức thanh toán trả góp thay vì tiền mặt.

Ngoài ra, các cửa hàng, đại lý nhỏ lẻ hợp tác với thương hiệu có cơ hội tăng thêm thu nhập. Theo đó, khi có đơn hàng hoàn tất, các đại lý được nhận mức chiết khấu cao hơn so với việc đi mua lại từ các nhà phân phối cấp 2, 3, 4.

Việc tiếp cận nguồn hàng lớn từ Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh giúp các đại lý nhỏ lẻ có cơ hội đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Thay vì đơn thuần bán điện thoại như trước, tiểu thương có thể bán điện máy, điện tử, đồ gia dụng… Qua đó, quy mô cửa hàng được mở rộng, tăng thu nhập, khẳng định uy tín và sự chuyên nghiệp mà không mất tiền vốn nhập hàng.

Theo ông Hiểu Em, trong quá trình kinh doanh, những đại lý kinh doanh tốt (đạt đến mức doanh số quy định) được đầu tư để gia tăng nhận diện cửa hàng hoặc các khoản hoa hồng cộng thêm.

Điều kiện trở thành đại lý của MWG: Cửa hàng đang kinh doanh điện thoại, laptop, điện máy… tại các xã/huyện mà MWG chưa có cửa hàng chính thức; mong muốn bán hàng cho khách hàng thuộc xã/huyện mà cửa hàng đang hiện diện.

Quy trình trở thành đại lý của MWG:

Bước 1: Đăng ký tại đây và cập nhật thông tin.

Bước 2: Thế Giới Di Động duyệt hồ sơ (1-2 ngày) và đến cửa hàng để thẩm định.

Bước 3: Nếu đủ điều kiện, Thế Giới Di Động cấp tài khoản và mật khẩu bán hàng để trở thành đại lý chính thức.

Bước 4: Đại lý tư vấn, lên đơn hàng cho khách qua website Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh

Bước 5: Nhận chiết khấu 2 đợt - có đơn hàng trên hệ thống và sau khi đơn hàng hoàn tất.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm