Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt quả tang lò mổ bơm nước vào bò trước khi xẻ thịt

Trước khi mổ bò để lấy thịt bán, chủ cơ sở bơm nước liên tục vào chúng nhằm tăng thêm trọng lượng để thu lợi bất chính.

Ngày 5/12, Phòng cảnh sát môi trường, công an TP. Đà Nẵng cho biết vừa bắt quả tang một cơ sở  bơm nước vào bò trước khi giết mổ. Cơ sở này do bà Lâm Thị Lệ và bà Hoàng Thị Minh Huy (cùng trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) làm chủ.

Khi các trinh sát công an bất ngờ ập vào kiểm tra thì có rất nhiều nhân viên đang bơm nước vào 4 con bò để chuẩn bị mổ thịt. Chủ cơ sở khai nhận, năm 2010, họ hợp tác mở lò giết mổ tại tổ 24 (phường Hòa Phát). Thời gian đầu, cơ sở làm ăn chân chính và có lãi. 

Công an kiểm tra cơ sở giết mổ bò.

Tuy nhiên, đến năm 2013, vì muốn có lãi cao hơn nên đã nghĩ ra cách tăng trọng lượng thịt bò bằng nước. Hàng ngày, trước khi mổ khoảng 7 - 10 giờ, các nhân viên dùng vòi bơm nước vào bụng bò nhiều lần, mỗi lần cách nhau 3 - 4 giờ. 

Cũng theo lời khai của chủ cơ sở, trung bình mỗi ngày họ giết từ 8 - 10 con bò. Mỗi con bị bơm nước tăng thêm trên 10 kg. Theo các cơ quan chức năng, khi bò bị bơm nước thì thịt sẽ nhão, nhìn bằng mắt thường vẫn thấy rất tươi nhưng bên trong có nhiều vi khuẩn, có khả năng gây bệnh. 

"Việc chủ cơ sở bơm nước vào bò trước khi giết mổ là hành vi gian lận thương mại, vi phạm đạo đức, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng", thượng tá Võ Quốc Dũng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát môi trường, công an TP. Đà Nẵng - nói và cho biết năm 2013, cũng tại cơ sở này, lực lượng cảnh sát môi trường và thú y đã phát hiện và xử lý hành vi tương tự.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm