Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bát nháo dịch vụ trông giữ xe tự phát tại Hà Nội

Do thiếu diện tích trông giữ nên các chủ trông giữ tha hồ “chặt chém” người gửi xe, thu giá vé tùy tiện, khiến người dân bức xúc.

Tại Viện mắt Trung ương số 85 Bà Triệu, trước cửa ra vào có tấm biển cấm để xe máy, xe đạp rất rõ ràng nhưng vẫn mọc ra bãi xe tự phát với mức giá cắt cổ.

20.000 đồng cho một chiếc xe máy, phí gửi cao hơn gấp 7 lần so với quy định của thành phố Hà Nội. Không phép, giá cao thế nhưng bãi xe này vẫn tồn tại trong một thời gian dài.

Nguyên nhân được tiết lộ từ bà chủ bãi xe: "Cả phố Bà Triệu dài như thế này, bao nhiêu hộ gia đình, có phải ai ra đây trông được xe đâu. Bọn chị có sừng bọn chị mới trông được xe. Đơn giản là như thế. Với giá 20.000 đồng/xe thì bọn chị phải nổi tiếng rồi, nhưng bọn chị vẫn tồn tại, chứ không phải tự dưng mà vẫn duy trì được".

Dịch vụ trông giữ xe tự phát chặt chém tại Hà Nội 20.000 đồng cho một chiếc xe máy, phí gửi cao hơn gấp 7 lần so với quy định của thành phố Hà Nội. Không phép, giá cao thế nhưng bãi xe này vẫn tồn tại trong một thời gian dài.

Cách có không xa là bãi giữ xe của công ty TNHH đầu tư phát triển Anh Duy, được cấp phép đàng hoàng. Chỉ có điều giá vé xe in là 3.000 đồng/lượt nhưng lại thu 5.000 đồng/lượt. Khi khách hàng thắc mắc thì ngay lập tức được đe dọa và thách thức.

Không chỉ xe máy mà ôtô cũng không thoát khỏi tình trạng chặt chém. Xung quanh tòa nhà Vincom Bà Triệu, hàng loạt các điểm gửi xe tự phát, tự ý tăng giá vé, không phép mọc lên từ vài năm nay nhưng vẫn cứ ngang nhiên tồn tại.

Ngoài phố Bà Triệu, hàng loạt các tuyến phố khác như Đinh Lễ, Nguyễn Xí xung quanh hồ Hoàn Kiếm, thì tình trạng các bãi gửi xe không phép, chặt chém cũng diễn ra như cơm bữa. Thậm chí ngay cả khu di tích lịch sử chùa Vân Hồ, người ta đã chưng dụng của chùa làm bãi gửi xe mặc cho tấm biển cấm để xe dựng ngay trước mắt.

http://vtvgo.vn/tin-tuc-bat-nhao-dich-vu-trong-giu-xe-tu-phat-tai-ha-noi-13462.html

Theo VTV

Bạn có thể quan tâm