Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt người Trung Quốc vứt vali đựng thi thể phụ nữ xuống sông

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một công dân Trung Quốc vì nghi ngờ vứt thi thể một phụ nữ đồng hương trong vali bên bờ sông hồi tháng 10/2019.

Byao Jong Li, 31 tuổi, đã bị buộc tội xử lý thi thể không đúng cách và đang bị giam giữ trong khi cảnh sát thu thập hồ sơ để kiện anh ta về cái chết của một phụ nữ Trung Quốc có tên Wang Mou, 37 tuổi, tờ Sankei đưa tin.

Nghi phạm sống ở thành phố Chiryu, miền trung Nhật Bản và làm việc cho một công ty ở nước này.

Wang là một du khách thường xuyên đến Nhật Bản. Lần gần nhất cô đến Nhật Bản là vào ngày 1/6/2019 bằng visa ngắn hạn. Người cuối cùng nhìn thấy Wang là anh trai cô, một công dân Nhật Bản. Anh trai Wang đã thấy cô lần cuối vào tháng 7/2019 ở quận Ikebukuro của Tokyo. Cô Wang được báo cáo mất tích 1 tháng sau đó.

Vào tháng 10/2019, một công nhân đang cắt cỏ trên bờ kè giữa sông Yahagifuru và đường cao tốc ở Nishio, tỉnh Aichi, đã phát hiện ra một chiếc vali bị khóa bốc mùi nồng nặc. Bên trong là thi thể cô Wang trong tư thế ngồi. Cảnh sát nói rằng cô có khả năng bị nhét vào vali sau khi chết do không có bất kỳ sợi dây trói hay dấu hiệu kháng cự nào.

Khám nghiệm tử thi cho thấy cô Wang đã chết khoảng ba tháng trước khi xác của cô được tìm thấy. Thi thể bị phân hủy khiến không thể xác định nguyên nhân cái chết. Cô Wang được nhận dạng bằng một thẻ căn cước trong vali.

Cảnh sát nghi ngờ Byao sau khi thẩm vấn bạn bè cô Wang tại Nhật Bản. Byao đã bị bắt vào hôm 13/6 và bị buộc tội bỏ thi thể. Cảnh sát sẽ thẩm vấn Byao về mối quan hệ của anh ta với Wang và các hoạt động của Byao trong khoảng thời gian cô Wang mất tích.

vut xac trong vali,  xac phu nu Trung Quoc trong vali anh 1

Một phần của sông Yahagifuru ở Nhật Bản, nơi chiếc vali chứa xác cô Wang được tìm thấy. Ảnh: Twitter.

Vụ án này gợi nhớ về vụ giết hai chị em người Trung Quốc, Chen Baolan, 25 tuổi và Chen Baozhen, 22 tuổi, ở Yokohama vào tháng 7/2017. Thi thể của hai chị em đến từ Phúc Châu, Trung Quốc, được tìm thấy trong vali dọc theo một con đường cách căn hộ họ khoảng 40 km. Cả hai đã bị siết cổ đến chết.

Tháng 7/2018, Tatsuya Iwasaki, 40 tuổi, đã bị kết án 23 năm tù vì tội giết hai chị em nhà Chen.

Tỷ phú TQ bị bắt cóc trong biệt thự, con trai bơi qua sông cầu cứu

Tỷ phú Trung Quốc sáng lập Midea Group, một trong những nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới, đã bị nhóm người mang chất nổ bắt cóc hôm 14/6.

Nepal thêm khu vực đang tranh chấp với Ấn Độ vào bản đồ

Quốc hội Nepal vào hôm 13/6 đã bỏ phiếu sửa đổi hiến pháp để thêm phần lãnh thổ đang tranh chấp với với Ấn Độ vào bản đồ Nepal.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm