Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt nghi phạm sát hại 12 người thân

Khoảng 1.000 cảnh sát được huy động trong cuộc truy bắt nghi phạm giết 12 thân nhân và làm 2 người khác bị thương nặng tại tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc).

Bắt nghi phạm sát hại 12 người thân

Khoảng 1.000 cảnh sát được huy động trong cuộc truy bắt nghi phạm giết 12 thân nhân và làm 2 người khác bị thương nặng tại tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc).

Liu Aibing, 34 tuổi, bị bắt vào khoảng 7h sáng hôm qua (13/12) trên một ngọn đồi ở thị trấn Qingtang, huyện Anhua, thành phố Ích Dương, tỉnh Hồ Nam. Nghi phạm này có khả năng đã nã súng vào người nhà và châm lửa đốt 6 căn nhà trong ngôi làng hẻo lánh thuộc miền núi lúc 5h sáng 12/12. Trong số những người thiệt mạng có cha, cậu và các anh em họ của Aibing thuộc độ tuổi 6-86.

Bắt nghi phạm sát hại 12 người thân

Dân làng ôm thi thể của một trong 12 nạn nhân bị Liu Aibing sát hại tại một ngôi làng hẻo lánh ở huyện Anhua, tỉnh Hồ Nam. (Ảnh: Asia News Photo)

Liu trở về nhà ở Gaoming, huyện Anhua cách đây hai tháng từ khu lân cận Hồ Nam thuộc tỉnh Quảng Đông – nơi anh ta từng làm việc như một công nhân nhập cư. Theo Xinhua đưa tin hôm qua, Liu từng bị chẩn đoán mắc bệnh thần kinh. Tuy nhiên, người nhà của các nạn nhân lại phủ nhận thông tin này. “Gia đình anh ta không hề có tiền sử bệnh tâm thần”, một dân làng xác nhận với phóng viên Xinhua. “Và Liu cư xử hoàn toàn bình thường”.

Vụ thảm sát bắt đầu vào sáng sớm thứ bảy, sau khi Liu ngủ lại một đêm tại nhà cậu trong ngôi làng nghèo Yinshanpai cũng thuộc Gaoming. Nhiều người nói Liu đã tranh cãi nảy lửa với cậu cách đây một tháng. Và đến sáng thứ bảy 12/12, đầu tiên, Liu bắn cậu bằng súng săn vì nghĩ chính cậu đã cướp mối làm ăn của cha mình. Sau đó, anh ta châm lửa đốt nhà nhằm vào 3 người thân của một cậu khác. Lửa nhanh chóng lan ra những ngôi nhà gỗ và cây cối gần đó.

Liu Jiesu, 60 tuổi, cố dập lửa với sự trợ giúp của người nhà. Nhưng Liu Aibing đã bắn chết hai người và hạ luôn Jiesu bằng dao trước khi ông kịp trốn thoát. “Anh ta đeo hai khẩu súng săn trên lưng và tìm cách giết bất cứ ai bắt gặp trên đường đi”, Xinhua trích lời một dân làng.

Rồi Liu quay lại nhà của hai họ hàng, giết cả hai gia đình gồm 5 người và thiêu rụi nhà họ. Nghi phạm của vụ thảm sát hàng loạt còn châm lửa đốt nhà một ông cậu khác, sát hại luôn cha mình là Liu Bifang khi ấy đang ở bên trong.

Bắt nghi phạm sát hại 12 người thân

Cảnh sát truy tìm chứng cứ từ đống tro tàn. (Ảnh: China Daily)

Vụ sát hại hàng loạt đầy bạo lực trên là án mạng gần nhất trong một tháng qua do các nghi phạm bị nghi mắc bệnh tâm thần tiến hành. Hôm 16/11, một thanh niên 21 tuổi mắc chứng tâm thần phân liệt ở tỉnh Vân Nam đã giết hại 6 thành viên gia đình, bao gồm cả ba mẹ mình. Đến 28/11, một người sống ở khu Nội Mông tự giận sau khi bị nghi ngờ đâm chết 6 người hai ngày trước đó.

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Xinhua & China Daily

Bạn có thể quan tâm