Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt nghi phạm giết CEO công nghệ ở New York

Cảnh sát New York đã bắt giữ nghi phạm giết chết vị CEO công nghệ gây chấn động Manhattan tuần này.

Cảnh sát Manhattan vừa bắt giữ Tyrese Devon Haspil, trợ lý của ông Fahim Saleh. Ông Saleh là CEO công nghệ đã bị giết, phân xác tại căn hộ của mình ở Manhattan vào ngày 14/7.

ceo cong nghe bi giet hai anh 1

Fahim Saleh là CEO công nghệ có ảnh hưởng lớn tại Bangladesh, Nigeria trước khi bị sát hại. Ảnh: Nairametrics.

Xác chết của ông Fahim Saleh được phát hiện vào chiều ngày 14/7 theo giờ Mỹ, khi chị gái của ông tới thăm căn hộ cao cấp ở Manhattan. Chị gái ông cho biết đã không liên lạc được với em trai mình trong khoảng 1 ngày, và tìm thấy nhiều mảnh thi thể của Saleh nằm rải rác trong căn hộ.

Tyrese Devon Haspil, 21 tuổi, là trợ lý của ông Saleh. Theo New York Times, Haspil sẽ bị khởi tố về tội giết người.

Cảnh sát cho rằng nguyên nhân của vụ giết người là ông Saleh đã phát hiện trợ lý của mình gian lận và ăn cắp hàng nghìn USD. Ông Saleh không báo cáo sự việc này, nhưng yêu cầu trợ lý phải hoàn trả đầy đủ tiền cho mình.

Cơ quan điều tra cũng kết luận ông Saleh đã bị giết hại vào ngày 13/7, và kẻ sát nhân đã trở lại vào ngày hôm sau để phân thây ông, cũng như dọn dẹp hiện trường.

Trước đó, Fahim Saleh được nhìn thấy lần cuối trong đoạn phim do camera an ninh ghi lại. Cụ thể, Saleh cùng một người đàn ông mặc đồ đen đi vào thang máy để lên căn hộ riêng trong buổi tối ngày 13/7. Cảnh sát nghi ngờ người đàn ông mặc đồ đen chính là kẻ tấn công Saleh.

Cảnh sát cho biết kẻ tấn công đã dùng súng điện khiến ông Saleh bị ngất đi, trước khi đâm chết ông. Theo video ghi lại trong thang máy, người này cũng sử dụng một máy hút bụi cầm tay để cố gắng xóa hết mọi dấu vết.

Cảnh sát cho rằng kẻ giết người đang trong quá trình phân thây thì chị gái của ông Saleh bấm chuông. Tên này đã chạy trốn bằng cửa thoát hiểm của căn hộ trước khi người chị đi vào nhà.

ceo cong nghe bi giet hai anh 2

Thi thể của Fahim Saleh được tìm thấy trong căn hộ cao cấp ở quận Manhattan. Ảnh: Reuters.

Trước khi bị giết hại một cách tàn bạo tại căn hộ ở New York, CEO Fahim Saleh được đánh giá là một ngôi sao trong giới công nghệ. Ông hiện là CEO của công ty xe ôm công nghệ Gokada ở Nigeria. Thông qua Gokada, Saleh đã kiếm được hơn 5 triệu USD và tuyển dụng khoảng 800 tài xế công nghệ.

Khi còn là một thiếu niên, Saleh đã tự mày mò học về code và bắt đầu phát triển các ứng dụng. Với tính cách sôi nổi, anh đã lập nên trang web teen-hangout.com, khi 15 tuổi. Saleh đã kiếm được một số tiền từ trang web này, đủ để khuyến khích anh theo đuổi niềm đam mê của mình.

Sau khi học đại học, Saleh tự mày mò học cách lập trình và bắt đầu với ứng dụng KickBack, thu hút hơn 20 triệu lượt tải xuống. Khi tốt nghiệp Đại học Bentley ở Waltham, Massachussetts, nơi anh theo học ngành Khoa học và Kỹ thuật Máy tính (CSE), Saleh đã tạo ra ứng dụng PrankDial, với mục đích gọi điện thoại chơi khăm.

Ứng dụng cho phép người sử dụng mua những cuộc gọi ghi âm sẵn để gửi tới bạn bè. Một tweet gần đây cho thấy PrankDial đã thực hiện thành công hơn 300 triệu cuộc gọi kể từ năm 2010. Vài năm sau, khi hồi tưởng về dự án đầu tiên ấy, Saleh nói rằng ứng dụng đã mang về vài triệu USD và khiến anh nhận ra rằng anh có thể biến đam mê thành tài sản triệu USD.

Năm 2015, anh cùng 2 người bạn, Hussain M Elius và Shifat Adnan, đồng sáng lập ra Pathao, hiện được cho là dịch vụ chia sẻ xe đạp lớn nhất ở Bangladesh. Công ty sau đó mở rộng hoạt động sang lĩnh vực giao nhận thực phẩm và hậu cần, và được định giá trị giá hơn 100 triệu USD.

Dòng tweet cuối cùng của vị CEO xấu số là một cuộc khảo sát để tìm hiểu mức độ đáng tin cậy của thương hiệu Gokada so với các thương hiệu khác. Ước tính tài sản của Fahim Saleh là 150 triệu USD vào năm 2020, theo Walikali.

CEO công nghệ bị sát hại trong căn hộ riêng ở New York

Thi thể của Fahim Saleh, một CEO trẻ tuổi trong lĩnh vực công nghệ, mới được tìm thấy tại căn hộ riêng ở khu Manhattan, thành phố New York.

Hà My

Bạn có thể quan tâm