Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt nghi can đánh bom New York sau màn đấu súng với cảnh sát

Cảnh sát New York đã bắt được kẻ tình nghi đánh bom ở trung tâm Manhattan, thành phố New York khiến 29 người bị thương hôm 17/9 sau khi đấu súng với nghi phạm ở New Jersey.

Hiện trường vụ nổ lớn ở New York Vụ nổ lớn ở trung tâm Manhattan, New York hôm 17/9 khiến ít nhất 26 người bị thương. Cảnh sát hiện đang điều tra vụ việc.

CNN trích các nguồn tin nói cảnh sát đã bắt được Ahmad Khan Rahami, nghi phạm thực hiện vụ đánh bom ở trung tâm Manhattan, thành phố New York, hôm 17/9 và đánh bom ở New Jersey một ngày sau đó. 

Trên CNN, có thể thấy hình nghi phạm với máu me bên vai phải, tay bị còng khi được đưa lên xe cứu thương. Một nhân chứng là người đưa thư nói ông nghe thấy một loạt đạn trước khi cảnh sát bắt được nghi phạm. 

Hai cảnh sát bị thương trong cuộc đấu súng 

Các nguồn báo chí Mỹ nói nghi phạm bị bắt sau màn đấu súng với tên này khiến ít nhất hai cảnh sát bị thương ở Linden, bang New Jersey. Một cảnh sát bị đạn bắn vào áo chống đạn, người còn lại bị bắn vào tay trong vụ đấu súng.

Bat nghi can danh bom New York anh 1
Ahmad Khan Rahami, kẻ bị tình nghi là thủ phạm vụ đánh bom ở New York.

Trước đó, cảnh sát New York đã cho đăng tải tên và hình ảnh của Ahmad Khan Rahami, nghi phạm đánh bom ở trung tâm Manhattan, thành phố New York tối ngày 17/9. 

Cảnh sát được cho là đã tìm thấy dấu vân tay của nghi phạm này trên chiếc điện thoại di động ở địa điểm có quả bom làm từ nồi áp suất cách địa điểm nổ bom đêm 17/9 khoảng 4 dãy phố. Ở cả ba vị trí đặt bom, các thiết bị đều có bi sắt và mảnh kim loại để có thể gây thương vong lớn hơn. 

Các chuyên gia dù vậy nói thiết bị nổ của Rahami vẫn chưa thật sự chuyên nghiệp nên chưa gây thương vong lớn hơn trong vụ nổ bom. "Nếu tên này đã được đào tạo ở Syria hay với lực lượng khủng bố thì thương vong có thể lớn hơn nhiều", một chuyên gia nói trên CNN

Ahmad Khan Rahami, 28 tuổi, là người đầu tiên được được xác định có liên quan đến vụ đánh bom. Theo FBI, Rahami là người Mỹ gốc Afghanistan và nơi sinh sống được ghi nhận lần cuối của Rahami là thành phố Elizabeth, bang New Jersey.

Cùng ngày với vụ nổ tại New York, bên kia bờ sông Hudson, một vụ nổ ở thành phố Elizabeth, bang New Jersey đã khiến một giải chạy từ thiện ở Seaside Park buộc phải huỷ bỏ.

Còn có đồng phạm? 

FBI đã tiến hành lục soát nơi ở của Rahami và nghi phạm này bị cho là liên quan tới cả ba âm mưu đánh bom ở New York và New Jersey trong hai ngày liên tiếp. Hiện chưa rõ tên này có đồng phạm nữa hay không. 

CNN trước đó dẫn lời thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho rằng Rahami "có vũ trang và rất nguy hiểm". Ông cũng cảnh báo người dân cần thông báo cho cơ quan chức năng ngay khi có bất cứ thông tin gì về người đàn ông này.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho rằng đằng sau vụ đánh bom có thể có "các thế lực nước ngoài" chịu trách nhiệm. Dù vậy vẫn chưa thể xác định liệu vụ đánh bom ở thành phố New York có liên quan tới khủng bố hay không.

Bat nghi can danh bom New York anh 2
Hiện trường vụ nổ ở Manhattan, New York: xe cứu thương chở các nạn nhân đến bệnh viện. Ảnh: New York Times

Vụ nổ xảy ra tối ngày 17/9 (giờ địa phương) ở trung tâm Manhattan, thành phố New York khiến ít nhất 29 người bị thương. Cảnh sát hiện vẫn đang tiến hành điều tra về vụ nổ. Vụ nổ xảy ra sau gần 1 tuần kỷ niệm 15 năm vụ khủng bố 11/9 khiến 3.000 người thiệt mạng.

Nổ lớn rung chuyển Manhattan ở New York, 29 người bị thương

Một vụ nổ lớn ở ngay trung tâm Manhattan ở New York khiến ít nhất 29 người bị thương. Cảnh sát đang phong toả địa điểm thứ hai ngay gần đó.

Hiện trường vụ nổ lớn ở New York khiến 29 người bị thương

Vụ nổ lớn ở trung tâm Manhattan, New York, xảy ra vào tối 17/9 giờ địa phương (7h30 sáng 18/9 giờ Hà Nội) khiến ít nhất 29 người bị thương. Cảnh sát đang điều tra về vụ nổ.

 

 

 

 

Mai Linh

Bạn có thể quan tâm