Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt kẻ trộm hơn 100 chiếc smartphone nhờ Find My iPhone

Tính năng định vị của iPhone tiếp tục thể hiện khả năng hoạt động của mình trong một vụ trộm smartphone số lượng lớn.

 Coachella Valley Music and Arts Festival là lễ hội âm nhạc thường niên lớn nhất nước Mỹ được tổ chức tại thành phố Indio, California, với số lượng người tham dự lên đến hơn 500.000 người mỗi năm.

Tuy nhiên, những người tham gia Coachella rất dễ bị móc túi trong lúc đang “quẩy” hết mình. Bằng chứng là mới đây, một người đàn ông đã bị bắt với hơn 100 chiếc smartphone giấu trong ba lô.

Theo KMIR News, Reinaldo De Jesus Henao, 36 tuổi, đã bị bắt vào chủ nhật (16/4) tuần rồi với hơn 100 chiếc smartphone ăn cắp được giấu trong ba lô.

Sở cảnh sát thành phố Indio cho biết một nhóm những người bị mất cắp đã sử dụng tính năng Find My iPhone để tìm thấy vị trí của Henao trong đám đông.

Bat trom dien thoai nho Find My iPhone anh 1
Hơn 100 chiếc smartphone được tìm thấy trong ba lô tên trộm. Ảnh: Engadget.

Đây không phải lần đầu tiên tính năng định vị thành công trong việc giúp người dùng iPhone tìm được tài sản bị đánh cắp. Tuy nhiên, cảnh sát thành phố Indio cũng đưa ra lời khuyên không nên tự tìm kiếm iPhone bị mất nhờ Find My iPhone. Trong trường hợp này, những người tham gia lễ hội đã hợp tác và làm việc với cảnh sát địa phương.

KMIR News cũng cho hay dù nhiều người tìm được điện thoại của họ ngay sau khi Hanao bị bắt, vẫn còn số lượng lớn smartphone chưa có chủ. Người tham dự lễ hội có thể tìm lại chiếc điện thoại của mình trên trang chủ của Coachella.

Sát nhân giết người rồi đăng video lên Facebook Chân dung kẻ thủ ác Steve Stephens bắn người sau đó đăng clip lên Facebook
iPhone nào được Apple bảo hành tại Việt Nam Apple đưa ra chính sách bảo hành mới cho iPhone tại Việt Nam. Ngoài mã VA/N, một số iPhone xách tay vẫn được bảo hành chính hãng.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm