Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giữ 'người nhện' leo lên tháp 60 tầng để phản đối phá thai

Một người đàn ông đã bị bắt ở San Francisco (Mỹ) hôm 3/5 sau khi leo lên tháp Salesforce để phản đối việc phá thai.

Người đàn ông, tự gọi mình là "Người nhện chống phá thai", đã bị bắt vào chiều 3/5 (theo giờ địa phương), Guardian đưa tin.

Đoạn phim được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy người đàn ông đã leo lên tòa nhà chọc trời văn phòng Salesforce mà không sử dụng bất cứ công cụ hỗ trợ nào để đảm bảo an toàn.

Theo báo cáo, ông đã được gặp các nhà chức trách ở tầng cao nhất và nhanh chóng bị bắt giam.

Nguoi dan ong leo thap phan doi pha thai anh 1

Một người đàn ông đã bị bắt ở San Francisco (Mỹ) sau khi leo lên tháp Salesforce 60 tầng để phản đối việc phá thai. Ảnh: Reuters.

Sở cứu hỏa thành phố San Francisco đã xác nhận vụ việc trên Twitter và kêu gọi công chúng “cùng chúng tôi lên án hành động này”.

Với 60 tầng và cao hơn 326 m, tháp Salesforce là tòa nhà cao thứ hai ở phía Tây Mississipi và cao thứ 17 ở Mỹ.

Theo Guardian, dựa trên các bài đăng Instagram, người đàn ông dường như đang tìm cách phản đối một nhà cung cấp dịch vụ phá thai. Trong quá khứ, người này cũng từng có các hành động cực đoan tương tự để thu hút sự chú ý của phe cánh hữu, bao gồm leo lên khách sạn Aria cao hơn 180 m vào tháng 8/2021 để phản đối các biện pháp hạn chế Covid-19.

Sự việc trên diễn ra một ngày sau khi dự thảo ý kiến ​​bị rò rỉ tiết lộ Tòa án Tối cao Mỹ đã sẵn sàng lật ngược “Roe v Wade” - phán quyết hợp pháp hóa phá thai năm 1973.

Vụ rò rỉ chưa từng có đã gây ra làn sóng chấn động khắp nước Mỹ, đặc biệt vì tòa án luôn bảo mật chặt chẽ các cuộc thảo luận nội bộ và việc rò rỉ là cực kỳ hiếm gặp.

Chỉ vài giờ sau vụ rò rỉ, hàng trăm người biểu tình đã tụ tập trước Tòa án Tối cao ở Washington vào cuối ngày 2/5 và đầu ngày 3/5, phần lớn là người ủng hộ quyền phá thai.

Ông Obama ra tuyên bố mạnh mẽ về rò rỉ dự thảo của Tòa án Tối cao

Ông Barack Obama và phu nhân Michelle Obama tin rằng nếu Tòa án Tối cao lật ngược phán quyết hợp pháp hóa phá thai năm 1973, đó sẽ là hành động hạn chế các quyền tự do của Mỹ.

Tài liệu rò rỉ cho thấy quyền phá thai bên bờ vực sụp đổ tại Mỹ

Truyền thông Mỹ trích dẫn dự thảo bị rò rỉ cho thấy Tòa án Tối cao nước này có thể hủy bỏ quyền phá thai.

Minh An

Bạn có thể quan tâm