Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giữ 8.000 que kem Trung Quốc nhập lậu tại Lào Cai

Chủ lô hàng - ông Đặng Đức Tường - không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến 8.000 que kem. Ông Tường bị phạt 10 triệu đồng, số hàng nhập lậu bị tịch thu và tiêu hủy.

Cục Quản lý Thị trường tỉnh Lào Cai cho biết sáng 17/6, tại khu vực đường Đăng Châu, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, Đội Quản lý Thị trường số 7 phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Lào Cai phát hiện lô hàng 8.000 que kem nhập lậu.

Qua kiểm tra, lô hàng gồm 8.000 que kem các loại được xác định do Trung Quốc sản xuất, đóng trong 200 hộp các tông (40 que/hộp).

Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng là ông Đặng Đức Tường, trú tại phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa.

Bat giu 8.000 que kem Trung Quoc nhap lau tai Lao Cai anh 1
Lô hàng 8.000 que kem Trung Quốc nhập lậu bị bắt giữ khi đang trên đường đi tiêu thụ. Ảnh: Cục QLTT Lào Cai.

Đội Quản lý Thị trường số 7 đã lập hồ sơ trình Cục trưởng Quản lý Thị trường tỉnh Lào Cai ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đặng Đức Tường số tiền 10 triệu đồng, đồng thời tịch thu tiêu hủy lô hàng ước tính trị giá 28 triệu đồng.

Trước đó, Zing.vn đã phản ánh tình trạng kem gắn mác nội địa Trung Quốc hay Đài Loan xuất hiện tràn lan trên thị trường. Loại kem này được rao bán chủ yếu trên Internet với giá 140.000-200.000 đồng/thùng bao gồm 40 que.

Kem gồm cả kem cây và ốc quế, được đóng gói, in chữ Trung Quốc với màu sắc bắt mắt. Theo một số người bán, giá nhập của loại kem này chưa đến 3.000 đồng/que.

Kem nội địa Trung Quốc giá 3.000 đồng/cái bán tràn lan trên mạng

Kem được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc đang được bày bán tràn lan trên mạng với giá chỉ 3.000/cái. Chủ hàng không xuất trình được tiêu chuẩn chất lượng và nguồn gốc của kem.


Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm