Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt được trăn Miến Điện nặng 45 kg ở Florida

Hai cư dân đang đi dạo ở Florida đã tình cờ phát hiện một con trăn Miến Điện nặng 45 kg tại Khu Bảo tồn Quốc gia Big Cypress và bắt nó.

Cynthia Downer và Jonathan Lopez, những người bắt được con trăn, là thành viên của Nhóm Hành động Mãng xà của Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida, theo CNN.

Ủy ban cho biết con trăn cái này - dài 5,5 m và có đường kính 10 cm - là con trăn hoang dã lớn thứ hai từng bị bắt trong tiểu bang. Nó chỉ ngắn hơn 10 cm so với con trăn giữ kỷ lục.

Việc bắt được những con trăn cái trưởng thành lớn là rất quan trọng để ngăn chặn chúng đẻ thêm khoảng 30 đến 60 con, ủy ban cho biết.

tran Mien Dien khong lo anh 1
Con trăn khổng lồ dài 5,5 m là con trăn lớn nhất từng được Nhóm Hành động Mãng xà bắt giữ. Ảnh: Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida.

Nhóm hành động Mãng xà được ủy ban thành lập để dẫn dắt các nỗ lực kiểm soát trăn. Các thành viên trong nhóm được trả tiền để tìm và bắt những con trăn Miến Điện ở các khu vực trên khắp miền Nam Florida.

Con trăn bị bắt không có nguồn gốc từ tiểu bang và có khả năng là vật nuôi trốn thoát hoặc được thả ra.

Ủy ban cho biết nhóm này đã bắt được 900 con trăn tính đến nay.

"Loại bỏ 900 con trăn là một cột mốc tuyệt vời cho Nhóm Hành động Mãng xà của chúng tôi!", Giám đốc điều hành Eric Sutton nói.

"Những con trăn này cùng với hàng nghìn con bị loại bỏ bởi các đối tác của chúng tôi tại Dịch vụ Công viên Quốc gia và Khu Quản lý Nước Nam Florida tạo ra tác động đáng kể để bảo vệ động vật hoang dã bản địa của Florida", ông cho biết.

Mèo cắn chết rắn độc cứu chủ ở Mỹ

Cụ ông 81 tuổi đến từ hạt Claiborne, bang Tennessee, Mỹ thoát chết vì được con mèo - được ông nhận nuôi từ trại mèo hoang, cứu khỏi rắn độc.

Vô tình phát hiện đền pharaoh 2.200 năm tuổi khi đào cống ở Ai Cập

Ngôi đền có niên đại 2.200 năm tuổi, được cho là thuộc về pharaoh Ptolemy IV, đã được phát hiện một cách hoàn toàn tình cờ khi các công nhân xây dựng đang đào cống ở Sohag.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm